Bản lĩnh của "ảnh đế số 1 Hong Kong", U50 vẫn khiến cả thế giới sửng sốt với cảnh nóng trong "Sắc, Giới"


Chủ nhật, 19/07/2020 | 13:42


Cùng sự kiện

Cảnh nóng trong "Sắc, Giới" của Lương Triều Vỹ từng khiến khán giả thế giới xôn xao nhưng đó không phải điều nổi tiếng duy nhất để nói về "ảnh đế số 1 Hong Kong".

Cảnh nóng trong "Sắc, Giới" của Lương Triều Vỹ và Thang Duy từng khiến khán giả thế giới xôn xao nhưng đó không phải điều nổi tiếng duy nhất để nói về "ảnh đế số 1 Hong Kong".

Vượt qua khó khăn để trở thành minh tinh Trung Quốc

Lương Triều Vỹ sinh năm 1962 trong một gia đình khó khăn, bố mẹ ly dị và anh phải làm rất nhiều nghề để phụ giúp mẹ. Tuổi thơ của Lương Triều Vỹ không chỉ thiếu thốn về vật chất mà còn cả tinh thần.

Năm 1982 khi 20 tuổi, nhờ Châu Tinh Trì giới thiệu, Lương Triều Vỹ vào học tại lớp đào tào diễn viên của TVB và rồi ký hợp đồng với nhà đài sau khi tốt nghiệp.

Lương Triều Vỹ nhanh chóng thành danh qua hàng loạt các bộ phim truyền hình như “Lộc đỉnh ký”, “Ỷ thiên đồ long ký”, “Tuyệt đại song kiêu”, “Hiệp khách hành”…

Nhờ Châu Tinh Trì mà Lương Triều Vỹ mới dấn thân vào nghiệp diễn xuất.

Từ năm 1990, Lương Triều Vỹ chuyển hẳn sang mảng điện ảnh, sự nghiệp đỉnh cao của anh gắn liền với nhiều tác phẩm lớn như “A Phi chính truyện”, “Trùng Khánh sâm lâm”, “Tâm trạng khi yêu”, “Vô gian đạo”, “Anh hùng”, “Sắc giới”…

Với “Tâm trạng khi yêu”, Lương Triều Vỹ trở thành nam diễn viên Hong Kong (Trung Quốc) đầu tiên và cũng là duy nhất tính đến thời điểm hiện tại đoạt giải Nam chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes.

Ngoài ra, anh cũng là người đang giữ kỷ lục chiến thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhiều nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Kim Tượng (Hong Kong) với 5 lần được vinh danh trong tổng số 11 lần đề cử và 3 lần lên ngôi ở giải Kim Mã

Năm 2013, Lương Triều Vỹ từng phá kỷ lục cát-xê dự sự kiện mang tính thương mại của sao Hoa ngữ. Chỉ cần 3 tiếng đi dạo với fan trên bãi biển, anh đã nhận thù lao cao ngất ngưởng 1,3 triệu USD. Năm 2015, tài tử Hong Kong bỏ túi hơn 7 triệu USD sau khi gật đầu đóng chính trong tác phẩm “Người lái đò” của đạo diễn Vương Gia Vệ.

Vi Tiểu Bảo - một trong những vai diễn thành công nhất của Lương Triều Vỹ trên màn ảnh nhỏ.

Hiện tại, theo Sina, thù lao của Lương Triều Vỹ khi mời đóng phim điện ảnh được trả ở mức 6,3 triệu USD. Tính từ năm 2016, anh đóng 6 phim, tổng cộng thu về gần 38 triệu USD. Ngoài ra, tài tử Hong Kong còn quảng cáo cho hai thương hiệu với giá trị mỗi hợp đồng là 4,1 triệu USD.

Tài năng diễn xuất thiên phú khiến nhiều ngôi sao ngưỡng mộ

Vào nghề cách đây 38 năm, điều mà khán giả ấn tượng nhất ở Lương Triều Vỹ chính là tài năng diễn xuất thiên phú, điêu luyện. Lương Triều Vỹ là một diễn viên hiếm hoi có thể hóa thân trong tất cả các thể loại phim như hành động, hài, kinh dị và cả dòng phim tác giả đầy thử thách. Bản thân anh thì cho rằng bí quyết chính là ở việc tìm hiểu kỹ tâm lý nhân vật, hòa mình vào đời sống của nhân vật. Nhưng có lúc Lương Triều Vỹ không thể tìm cách thoát ra được, đóng phim xong mấy tuần mà còn ám ảnh, khóc cười với buồn vui của nhân vật.

Nói đến Lương Triều Vỹ, khán giả không thể không công nhận khả năng diễn xuất bằng mắt xuất thần của anh. Trang Sina từng bình luận mỗi khi nhận lời đóng phim, toàn bộ tâm trí và sức lực của Lương Triều Vỹ đều dồn cho vai diễn. Mọi việc khác đều đặt ở bên ngoài phim trường. Tuổi U50, Lương Triều Vỹ sẵn sàng tham gia phim 18+ “Sắc, Giới” mặc chỉ trích.

Lương Triều Vỹ được khen nhưng cũng vướng nhiều chỉ trích sau "Sắc, Giới".

Lương Triều Vỹ từng thổ lộ, anh đã phải tìm cách để dùng tình cảm thật, cảm xúc thật để diễn cảnh nóng với bạn diễn một cách chân thực nhất.

Tuy nhiên, những cảnh nóng quá táo bạo và bạo lực trong "Sắc, Giới" đã khiến nam diễn viên có một thời gian bị sợ đứng trước ống kính máy quay và thậm chí sợ đối mặt với người bạn diễn Thang Duy.

Sau khi xem xong "Sắc, Giới", Lưu Đức Hoa đã thể hiện sự kính nể dành cho người đàn anh. "Tôi không tin Lương Triều Vỹ biết trước sẽ phải diễn nhiều cảnh nóng như vậy khi nhận lời đóng 'Sắc, Giới'. Tôi không thể đóng được nhân vật của anh ấy. Nếu là tôi, tôi sẽ không đóng phim đó nếu biết là có nhiều cảnh yêu đương đến thế. Tôi rất khâm phục Lương Triều Vỹ", thiên vương Hong Kong chia sẻ.

Ở tuổi U60, sao nam lại miệt mài với vai phản diện trong phim của Marvel. Đạo diễn lớn Vương Gia Vệ cũng nhận xét: "Sự tận tụy trong diễn xuất và thái độ luôn chấp nhận những mạo hiểm trong quá trình sáng tạo nghệ thuật, đã đưa Lương Triều Vỹ trở thành một trong những tài tử được yêu thích nhất của điện ảnh thế giới".

Hàng loạt minh tinh màn ảnh của Trung Quốc như Lưu Đức Hoa, Củng Lợi, Trương Mạn Ngọc, Châu Tấn, Chương Tử Di… đều dành cho Lương Triều Vỹ những lời khen ngợi hay nhất cũng như những sự kính trọng nhất. Chỉ cần anh muốn thì việc hợp tác với những diễn viên thực lực nổi tiếng nhất là chuyện vô cùng dễ dàng.

Khi anh hợp tác với những sao trẻ như Ngô Diệc Phàm, Angelababy, Đường Yên, một làn sóng phản đối đã xuất hiện. Khán giả đều có chung một ý kiến rằng những ngôi sao trẻ hiện giờ không cùng đẳng cấp với Lương Triều Vỹ.

Lương Triều Vỹ chính là một hình mẫu được rất nhiều diễn viên hướng tới. Không làm giám khảo tại các LHP lớn, hiếm khi nhận quảng cáo cũng như lên trang bìa tạp chí, điều mà Lương Triều Vỹ quan tâm nhất chính là phim ảnh.

Lương Triều Vỹ có sự nghiệp điện ảnh huy hoàng mà ai cũng khao khát.

Ngoài ra, Lương Triều Vỹ còn là người vô cùng khiêm tốn. Năm 2000 khi anh đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes với "Tâm trạng khi yêu", Lương Triều Vỹ trả lời phóng viên: "Tất cả chỉ là nhờ may mắn thôi. Năm nay tôi may lắm, mà giải của tôi cũng không có sự cạnh tranh lớn".

Sống giản dị, kín tiếng, hạnh phúc viên mãn bên Lưu Gia Linh

Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ gắn bó bên nhau hơn 30 năm. Chuyện tình của họ vừa được ngưỡng mộ vừa khiến công chúng tò mò. Rõ ràng, Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ là hai con người có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Lương điềm đạm, kiệm lời còn Linh quảng giao, thích những cuộc vui chơi ồn ào. Nam diễn viên ghét đánh bạc còn vợ anh lại rất giỏi mạt chược.

Sau khi đóng phim, Lương Triều Vỹ chỉ muốn về nhà. Ngược lại, khán giả dễ dàng thấy Lưu Gia Linh đi tụ tập với bạn bè, tham gia các sự kiện hào nhoáng. Thế nhưng, họ vẫn sống bên nhau suốt 30 năm, êm đềm và ngọt ngào.

Lương Triều Vỹ hạnh phúc bên Lưu Gia Linh.

Hơn chục năm kết hôn, cả hai vẫn chưa có con. Có thông tin cho rằng do sức khỏe của Lưu Gia Linh không tốt, khó có thể thụ thai. Chính bởi việc hai người không có đứa con nào mà giới truyền thông và dư luận đã tung ra nhiều tin đồn như hai người ly hôn vì không sinh được con, cả hai đều ngoại tình,… Nhưng cho đến hiện tại, họ chứng minh cho mọi người thấy rằng hôn nhân vẫn còn rất hạnh phúc với gia đình hai người.

Nói về chuyện không sinh con, nam tài tử từng giải thích: "Từ trước đến nay tôi chưa từng muốn có con. Tôi bây giờ phải chăm sóc rất nhiều người: mẹ, em, Gia Linh, tôi không thể chăm sóc thêm người nào nữa. Gia Linh dù có chuyện nhỏ gì cũng đủ làm tôi lo lắng, vật nuôi chết rồi tôi cũng đau lòng, vậy con cái mà có hề gì tôi phải làm sao?".

Hiện tại. Lương Triều Vỹ ít tham gia đóng phim hơn, mỗi năm anh chỉ nhận lời đóng 2, 3 bộ phim để tập trung toàn bộ sức lực cho vai diễn. Tuy nhiên, ngoài những lúc ở phim trường, Lương Triều Vỹ dành trọn thời gian cho vợ.

Cuộc sống của hai vợ chồng bây giờ là tận hưởng sự an nhàn. Họ thường xuyên mời người nhà đi ăn cơm, tiệc tùng với bạn bè rất vui vẻ. Cả hai còn có sở thích du lịch đến những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, leo núi, vãn cảnh chùa…  Họ luôn có không gian riêng, lại không có con, nhưng dường như rất hài lòng với cuộc sống hôn nhân hiện tại.

Xây dựng được sự nghiệp và đạt đến đỉnh cao từ các vai diễn phim truyền hình đã không phải là điều dễ dàng, nhưng Lương Triều Vỹ không những làm được điều đó mà còn giữ vững được phong độ, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Sau hơn 40 năm trong ngành giải trí, anh vẫn sống giản dị và được khán giả yêu mến cho dù có nhiều thị phi vây quanh giữa làng giải trí. Quả thật không sai khi nói Lương Triều Vỹ là một trong những nam nghệ sĩ Hoa ngữ có ảnh hưởng quan trọng nhất đến sự nghiệp điện ảnh Hong Kong.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-linh-cua-anh-de-so-1-hong-kong-u50-van-khien-ca-the-gioi-sung-sot-voi-canh-nong-trong-sac-gioi-a331230.html