+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ trẻ Trung Quốc đi tù 3 năm, chôn vùi sự nghiệp vì lừa bán khẩu trang

    ĐS&PL Không chỉ lĩnh án 3 năm tù, Hoàng Trí Bác còn phải nộp phạt 10.000 nhân dân tệ (33 triệu đồng), sự nghiệp ngôi sao chính thức chấm dứt.

    Không chỉ lĩnh án 3 năm tù, Hoàng Trí Bác còn phải nộp phạt 10.000 nhân dân tệ (33 triệu đồng), sự nghiệp ngôi sao chính thức chấm dứt.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin, ngày 17/3, phiên tòa xét xử nam ca sĩ trẻ Hoàng Trí Bác với tội danh lừa đảo tiền qua mạng, buôn bán khẩu trang đã diễn ra ở Thượng Hải.

    Tòa nhận định, Hoàng Trí Bác phạm tội lừa đảo, bị phạt tù 3 năm và nộp phạt 10.000 nhân dân tệ (33 triệu đồng).

    Hoàng Trí Bác 21 tuổi, đã tham gia một số show truyền hình tìm kiếm tài năng trước thời điểm bị bắt vì lừa bán khẩu trang.

    Trước đó, nam ca sĩ 21 tuổi đã rao bán khẩu trang trên mạng nhưng khi nhận được số tiền 16.700 USD thì bất ngờ biến mất. Trước tòa, Hoàng Trí Bác cho biết: "Tôi đã cố gắng thu thập khẩu trang y tế để trả hàng cho người mua nhưng thời điểm đó không thể gom đủ. Lúc ấy, tôi đã nhận biết được hành vi phi pháp của mình, vì vậy muốn hoàn lại tiền nhưng chưa kịp trả đã bị bắt. Tôi xin nhận lỗi, tôi chỉ lo lắng cho sức khỏe của cha mẹ mình".

    Luật sư bào chữa cho biết đây là lần đầu Hoàng Trí Bác phạm tội. Tuy vậy, do vi phạm luật cấm của chính quyền Trung Quốc, Hoàng Trí Bác vẫn phải chịu hình phạt nghiêm khắc.

    Thời điểm sau khi Hoàng Trí Bác bị bắt, chị gái của anh đã viết một bức tâm thư đăng tải trên mạng xã hội, cho biết gia đình mình làm nông, thu nhập thấp, cha lại bị bệnh tim.

    Tuy nhiên, vì Hoàng Trí Bác yêu thích ca hát, muốn trở thành thần tượng nên cha đã dùng số tiền dành dụm phẫu thuật tim để trang trải chi phí đào tạo cho con trai. Khi về nhà nghỉ Tết âm lịch, thấy sức khỏe của cha kém, Trí Bác nảy ý định lừa bán khẩu trang để nhanh có tiền chữa bệnh cho cha.

    Chị của Trí Bác thay mặt em xin lỗi khán giả và nhắn nhủ: "Mọi người đừng dại như em tôi. Cũng mong những bạn trẻ sinh ra trong gia đình bình thường như chúng tôi, cẩn thận khi lựa chọn con đường làm ngôi sao. Con đường ấy không rực rỡ tươi sáng như bạn tưởng. Những xót xa đằng sau nó chẳng mấy ai hiểu được".

    Thời điểm Hoàng Trí Bác bị bắt, chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh nghiêm cấm các hành vi buôn bán, tăng giá khẩu trang, để tránh đầu cơ tích trữ do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

    Vì vậy, hành vi của ca sĩ trẻ bị dư luận Trung Quốc lên án mạnh mẽ. Sau khi án phạt Hoàng Trí Bác được tuyên bố, anh cũng nhận được rất ít sự đồng tình từ cư dân mạng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-tre-trung-quoc-di-tu-3-nam-chon-vui-su-nghiep-vi-lua-ban-khau-trang-a315680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan