Lâm Bảo Ngọc The Voice: Tôi hơi dị nên mục tiêu không phải vị trí quán quân


Thứ 7, 17/08/2019 | 23:45


Cùng sự kiện

Lâm Bảo Ngọc đã có những chia sẻ rất chân thành về cuộc sống cũng như các dự án âm nhạc sau thành công tại cuộc thi The Voice 2019.

Trái ngược với thân hình nhỏ bé, Lâm Bảo Ngọc sở hữu một giọng hát nội lực và giàu cảm xúc. Cô ca sĩ mới ngoài 20 tuổi này đã có những chia sẻ rất chân thành về cuộc sống cũng như các dự án âm nhạc sau thành công tại cuộc thi The Voice 2019.

Sau The Voice 2019, Bảo Ngọc nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. 

Sân khấu The Voice khiến Ngọc rơi nhiều nước mắt nhất!

- Hiện tại, Lâm Bảo Ngọc đang là ca sĩ nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả sau những màn trình diễn tuyệt vời tại The Voice 2019, bạn có thể chia sẻ cho độc giả được biết về kỷ niệm mà bạn nhớ nhất khi thi cuộc thi này hay không?

The Voice 2019 đem lại cho Ngọc rất nhiều cảm xúc, đây cũng là sân khấu duy nhất và nhiều nhất khiến Ngọc rơi nước mắt nhiều như vậy! Có những giọt nước mắt rơi vì bất ngờ, xúc động, vui mừng, vì cảm thấy may mắn, có những giọt nước mắt là sự nuối tiếc, và cả những lo lắng, áp lực.

Đặc biệt trong ngày chạy cho đêm chung kết, Ngọc đã áp lực rất nhiều. Điều áp lực ở đây không phải vì lo lắng cho vị trí xếp hạng của mình mà bởi vì những gì Ngọc muốn chuẩn bị và trình diễn trên sân khấu chung kết đã gặp rất nhiều khó khăn và không có thời gian thực hiện. Chính vì thế trong lần chạy cuối cùng sau khi đã đợi cả ngày để sắp xếp cho màn trình diễn của mình, Ngọc mới thở phào và "dám" rơi nước mắt.

- Bạn học hỏi được gì từ các HLV qua cuộc thi này, đặc biệt là từ HLV Tuấn Hưng?

Anh Hưng là một người rất nóng tính, rất thẳng tính nhưng cũng là một "đại ca" rất tình cảm, sai là anh nói quan điểm của mình liền! Anh truyền cho thí sinh tinh thần chiến đấu hết mình với khả năng và tự tin vào những gì mình có, tự lập và tự giác dành tâm huyết cho những phần thi của mình! Chính vì thế các thành viên trong team Tuấn Hưng luôn yêu thương và giúp đỡ nhau, cùng nhau chọn bài, tập luyện, rảnh thì đi shopping, đi ăn uống hay cả team dắt nhau đi đến Spa nhà Boss Hưng để tân trang nhan sắc nữa!!! Anh Hưng tạo cho team mình tinh thần chiến đấu thoải mái nhất!

- Sau khi The Voice 2019, các thành viên trong team Tuấn Hưng có còn giữ liên lạc với nhau nữa hay không?

Vì người trong Nam ngoài bắc người thì ở miền Tây miền Trung nên ít có cơ hội gặp gỡ. Tuy nhiên, chúng mình vẫn giữ liên lạc với nhau qua nhóm chat và tag nhau vào các bài viết của Boss. Mới đây nhất là cùng nhau chúc mừng gia đình Boss có thêm thành viên mới. Thỉnh thoảng chúng mình vẫn hẹn nhau đi cafe, đi ăn chân gà nướng, hay đi nhậu, xem bóng đá cổ vũ đội tuyển Việt Nam nữa.

Người ta đồn Ngọc "quên" quê hương mình

- Sau cuộc thi The Voice 2019, Bảo Ngọc có nhận được nhiều lời mời đi diễn không? Ngọc có thể chia sẻ một chút về Catxe hiện tại của bạn không?

Cuộc thi The Voice là một sân chơi được rất nhiều khán giả theo dõi ủng hộ thí sinh qua từng mùa. Chính vì thế, qua cuộc thi này, Ngọc đã được rất nhiều người biết đến và yêu mến giọng hát cũng như gu âm nhạc của mình, đồng thời cũng có nhiều hơn những lời mời tham gia để Ngọc có thể trực tiếp hát cho mọi người nghe!

May mắn là Ngọc đã có mức catxe cao hơn catxe 2 năm trước của mình một chút. Tuy nhiên Ngọc cũng cân bằng với tất cả các thí sinh trưởng thành từ cuộc thi The Voice và cũng như các anh chị đã hoạt động trên thị trường nữa!

- Những tin đồn thất thiệt nào về Ngọc trong cuộc thi mà bạn thấy không đúng nhất?!

Thực ra Ngọc biết việc đồn đoán dành cho những người nghệ sĩ đặc biệt là những người mới vào nghề như Ngọc là điều không thể tránh khỏi! Rất nhiều những tin đồn khi mình nghe cũng thấy hơi buồn và cảm thấy mọi người đánh giá không đúng về con người mình như là: Ngọc được đào tạo thanh nhạc rất bài bản, anh Hưng ghét Ngọc, Ngọc rất buồn vì không được quán quân, Ngọc không nhớ quê hương mình, Ngọc tự tin thái quá, muốn cống hiến âm nhạc Việt Nam mà toàn hát tiếng Anh ... Tất cả những điều đó là do mọi người nhìn từ góc nhìn của bản thân! Ngọc tôn trọng những góc nhìn riêng đó nên sẽ không đưa ra ý kiến phản bác mà sẽ im lặng cố gắng làm thật tốt công việc của mình, cuộc sống của mình! Không thể mong 10 người thì cả 10 người yêu mến mình được, Ngọc chỉ mong mọi người sẽ đều hướng đến điều tốt đẹp và văn minh để cuộc sống của mỗi người sẽ dễ dàng và tình cảm hơn.

Sân khấu "If" đầy bùng nổ của Lâm Bảo Ngọc. Ảnh: Saostar

- Tốt nghiệp Khoa Sư phạm Trường Đại học Văn hoá - Nghệ thuật Quân đội, Ngọc có ý định đi dạy hay chỉ tập trung biểu diễn?

Trước đây khi chưa tự tin với giọng hát và những phần trình diễn của mình thì Ngọc cũng nghĩ rằng mình sẽ tốt nghiệp rồi dạy âm nhạc tại một trường cấp 1, cấp 2 hay một trung tâm nghệ thuật nào đó. Nhưng kể từ khi tham gia các sân khấu lớn, sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp thì Ngọc lại có nhiều thứ muốn làm hơn, muốn tham gia thị trường âm nhạc để cảm nhận được sự phát triển của âm nhạc, để bắt kịp xu hướng âm nhạc của từng thế hệ.

Ngọc muốn mình sẽ có những sản phẩm riêng, sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, có nguồn kinh tế nhất định và sau này khi thực hiện được các bước trên thì chắc chắn sẽ có một cô giáo Lâm Bảo Ngọc đem âm nhạc tới tuổi thơ của các bạn nhỏ!

- Lớn lên trong một gia đình làm nghệ thuật, bố mẹ có phải là người truyền cảm hứng, định hướng cho bạn theo đuổi nghệ thuật không?

Bố mẹ Ngọc cũng như bà ngoại đều là những giáo viên kì cựu dạy bộ môn âm nhạc tại quê hương Nam Định của mình! Thế nên ngay từ nhỏ bà ngoại, bố mẹ hay đưa Ngọc tham gia các chương trình văn nghệ từ nhỏ đến lớn trong tỉnh hay thậm chí tự tổ chức trong gia đình! Điều này đã ảnh hưởng tới Ngọc rất nhiều, từ gu âm nhạc, đến tinh thần làm việc đến tình yêu dành cho âm nhạc.

- Một cô gái chỉ hơn 20 tuổi bước chân vào làng giải trí, bố mẹ bạn có lo lắng Bảo Ngọc sẽ bị vướng vào những thị phi, cám dỗ của showbiz hay không?

Có những lúc bố mẹ biết showbiz là một nơi rất phức tạp và những hạn chế nhất định sẽ khiến con đường đi của mình rất khó khăn và không bền lâu. Tuy nhiên bà ngoại lại luôn là người ủng hộ Ngọc tiếp tục những lựa chọn của mình. Bà cho Ngọc những lời khuyên, cổ vũ, những món quà nho nhỏ về cả vật chất và tinh thần để Ngọc tự tin với những bước đi của mình! Và gia đình Ngọc đã là nguồn động lực lớn nhất để Ngọc tiếp tục hành trình cống hiến cho âm nhạc. Đó có lẽ là điều may mắn nhất của Ngọc mà ít ai có được

- Bản thân Bảo Ngọc đã có những chuẩn bị gì để tự bảo vệ bản thân trước những cám dỗ của showbiz và trấn an bố mẹ?

Luôn làm việc một cách nghiêm túc với âm nhạc. Đó có lẽ là điều mà bố mẹ Ngọc cảm nhận được đầu tiên và an tâm nhất. Ngọc cũng mong các quý vị khán giả sẽ nhìn nhận vào sự nỗ lực cố gắng để đánh giá và tin tưởng ủng hộ Lâm Bảo Ngọc.

Ngọc hơi dị nên mục tiêu không phải vị trí quán quân

- Tham gia nhiều cuộc thi về giọng hát nhưng hầu như chỉ giành Á quân, Bảo Ngọc có ý định chinh phục một cuộc thi nào khác hay không? Bảo Ngọc dự định sẽ phát triển theo hướng nào để khẳng định tài năng, tên tuổi của mình trong lòng khán giả?

Mỗi người khi tham gia một công việc hay một cuộc thi nào đó đều có một mục tiêu cho riêng mình! Có lẽ Ngọc hơi dị nên mục tiêu của Ngọc khi tham gia ở cả hai cuộc thi đều không phải là vị trí quán quân! Nếu nói không một chút nào mong muốn vị trí đó thì cũng không phải. Tuy nhiên mục đích của Ngọc tham gia thi đấu là để thêm nhiều kinh nghiệm, được giới chuyên môn biết đến, làm quen với những tài năng âm nhạc và có thật nhiều sự kết hợp ăn ý chất lượng! Đó mới là điều thực sự quan trọng đối với Ngọc.

- Được đề cử tại hạng mục giải thưởng Ca sỹ ấn tượng VTV Awards 2019 bên cạnh nhiều tên tuổi nổi tiếng, bạn có cảm xúc như thế nào?

Bất ngờ không tin vào mắt mình nữa! Đó là điều đầu tiên khi Ngọc nhìn thấy mình trong danh sách đề cử! Trong danh sách đều là những anh chị vào nghề từ rất lâu và đã có nhiều sản phẩm cống hiến cho âm nhạc Việt Nam. Bản thân Ngọc lại chưa có điều gì ngoài sự yêu mến và ủng hộ của khán giả! Vì vậy, Ngọc có hơi hổ thẹn một chút.

Bên cạnh đó, Ngọc cũng cảm thấy mình vô cùng may mắn khi được xuất hiện trong danh sách danh giá ấy! Ngọc đã mỉm cười rất nhiều, trong lòng như khi uống một cốc cafe lúc đói vậy! Lâng lâng, vui vui, lo lắng và muốn làm điều gì đó để xứng đáng với vị trí này!

Ngay sau khi biết mình được đề cử tại hạng mục giải thưởng Ca sỹ ấn tượng VTV Awards 2019, Ngọc cũng nhận được một tin bất ngờ nữa là phần trình diễn "Never Enough" của Ngọc trong vòng bán kết lọt top 10 phần trình diễn ấn tượng nhất tháng 7 của các phiên bản The Voice trên toàn thế giới, do chính kênh The Voice Global đăng tải. Những món quà đến quá bất ngờ và cho Ngọc động lực để cố gắng nhiều hơn nữa.

- Lâm Bảo Ngọc có thể tiết lộ về dự án nghệ thuật sắp tới của bạn không?

Trước hết là Ngọc sẽ thu lại để gửi tới các quý vị khán giả những bản audio của những phần thi tại The Voice 2019! Mọi người hãy cùng đón chờ những sản phẩm âm nhạc sắp tới của Ngọc nhé!

- Cảm ơn những chia sẻ chân thành của Bảo Ngọc!

Bạch Hiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-bao-ngoc-the-voice-toi-hoi-di-nen-muc-tieu-khong-phai-vi-tri-quan-quan-a289039.html