+Aa-
    Zalo

    Châu Kiệt: Từ Nhĩ Khang lừng lẫy tới kẻ nợ nần, cờ bạc bị làng giải trí tẩy chay

    ĐS&PL Là đấng trượng phu trên màn ảnh nhưng ngoài đời thực, Châu Kiệt là “cái gai” trong mắt dư luận.

    Là đấng trượng phu trên màn ảnh nhưng ngoài đời thực, Châu Kiệt là “cái gai” trong mắt dư luận.

    Đối với thế hệ 8x, 9x, “Hoàn Châu Cách Cách” là bộ phim gắn liền với tuổi thơ. Gần như mỗi người đều thuộc lòng từng nhân vật, từng diễn viên thậm chí tất cả các bài hát trong phim.

    Có người thích Tiểu Yến Tử tinh nghịch, đáng yêu, có người lại thích Hạ Tử Vy nhu mỳ hiền lành, khó ai có thể chiếm được tình cảm của khán giả dành cho anh chàng Ngũ Aka điển trai và một thiếu gia Phúc Nhĩ Khang từng khiến biết bao trái tim thiếu nữ thổn thức.

    Hiện tại, “Én nhỏ” Triệu Vy, “Tử Vy” Lâm Tâm Như, “Ngũ Aka” Tô Hữu Bằng mỗi người đều đã có một sự nghiệp riêng, một chỗ đứng riêng nhưng đối với “Phúc thiếu gia” Châu Kiệt, sự nghiệp hào quang chỉ là quá khứ.

    Châu Kiệt là nam diễn viên duy nhất “bị ghét” và kém nổi nhất trong số dàn sao “Hoàn Châu Cách Cách”.

    Nghệ sĩ thực lực của điện ảnh Hoa ngữ

    Châu Kiệt bước vào làng giải trí khá sớm nhưng mãi long đong với các vai phụ. Ở tuổi 29, Châu Kiệt vào vai Phúc Nhĩ Khang trong “Hoàn Châu Cách Cách” và cũng từ đó sự nghiệp của anh vô cùng thênh thang. Tiếp nối thành công của “Hoàn Châu Cách Cách” phần 1, Châu Kiệt tiếp tục được giao vai ở phần 2 và thành công ngoài mong đợi.

    Năm 2000, chàng Phúc Nhĩ Khang được đạo diện “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn trong “Tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên”.

    Không quá đầu tư về vẻ ngoài, Châu Kiệt vào vai “Bao đen” hoàn hảo đến bất ngờ.

    Khác với vẻ ngoài nghiêm nghị của một Bao Thanh Thiên do Kim Siêu Quần đóng, Bao Chửng của Châu Kiệt vừa trẻ trung vừa hóm hỉnh lại thông minh và không thiếu phần liêm chính.

    Bộ phim một lần nữa giúp cho Châu Kiệt bước lên một vị thế mới. Anh được khán giả công nhận tài diễn xuất. Châu Kiệt trở thành nam diễn viên thực lực của làng điện ảnh.

    “Vạ miệng” vì nói xấu đồng nghiệp

    Ngày ấy, Châu Kiệt được rất nhiều đạo diễn săn đón, nhiều kịch bản phim tìm đến với anh. Tuy nhiên, giữa đỉnh cao vinh quang, Châu Kiệt thường xuyên dính phải scandal thái độ.

    Không ít lần các diễn viên trong đoàn Hoàn Châu Cách Cách lên tiếng về việc Châu Kiệt có thái độ không tốt khi diễn chung. Không những thế, mỗi dịp lên sóng truyền hình Châu Kiệt đều dành những từ không mấy hay ho dành cho dàn viễn viên xưa.

    Nam diễn viên Trần Chí Bằng - Nhĩ Thái của Hoàn Châu Cách Cách từng tiết lộ khi còn đóng chung, Tô Hữu Bằng thường xuyên bị Châu Kiệt bắt nạt.Thậm chí, chàng thiếu gia Phúc Nhĩ Khang điềm tĩnh trong phim ngày nào giờ biến mất và thay vào đó là người đàn ông thích châm chọc các đồng nghiệp.

    Thậm chí, anh còn viết công khai trên trang cá nhân về các diễn viên Đài Loan: “Thật không thể chịu nổi sự xuất hiện và thái độ của những diễn viên đến từ xứ Đài. Họ luôn đả kích các diễn viên đại lục. Điều đó thật giống như một thú tiêu khiển. Thậm chí có người còn nói: “Diễn viên nội địa không có giáo dục hay sao?”.

    Trên thực tế, cả Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như và Trần Chí Bằng đều là những ngôi sao đến từ Đài Loan.

    Không dừng lại ở đó, Châu Kiệt còn tố cáo cả đoàn làm phim “Hoàn Châu Cách Cách” đều là đạo đức giả.

    Chính từ những scandal vạ miệng, thường xuyên lôi chuyện “Hoàn Châu Cách Cách” kể trong các show truyền hình, nam diễn viên ngày càng mất điểm trong mắt công chúng.

    Được biết, năm 2012, trong một chương trình, Châu Kiệt đã dùng chiêu bài “bêu xấu” Triệu Vy để gây chú ý.

    Châu Kiệt hồn nhiên tiết lộ: “Thời đó, đoàn chúng tôi đóng phim rất vất vả. Trong một cảnh quay mưa lớn, đạo diễn yêu cầu Triệu Vy vùi mặt trong vũng nước chứa rất nhiều phân ngựa, sau đó còn ép cô ấy nôn ra nước bằng được. Tôi đã đưa cho Triệu Vy một chai nước khoáng để cô ấy ngậm sẵn, nhưng đạo diễn biết được chuyện này”.

    Sau màn bêu xấu Triệu Vy, Châu Kiệt bị dư luận “ném đá” kịch liệt. Nhiều người cho rằng tiết lộ này của anh gây tổn hại tới danh dự của Triệu Vy và tôn vinh mình là người hào hiệp trượng nghĩa đã giúp đỡ cô. Các fan của Én nhỏ cho rằng chàng Phúc Nhĩ Khang một thời thật không đáng mặt đàn ông.

    Từ những scandal này, sự nghiệp của Châu Kiệt dần dần tụt dốc. Đạo diễn Tôn Thụ Bồi, đạo diễn của “Hoàn Châu Cách Cách” nhận định: “Châu Kiệt là kẻ tội đồ của đoàn làm phim”.

    Bị đồng nghiệp ghét bỏ

    Không khó hiểu khi Châu Kiệt bị bạn bè ghét bỏ sau những tai tiếng lừng lẫy.

    Trong một lần tham gia show “Khang Hy đến rồi”, Lâm Tâm Như đã bày tỏ sự chán chường đối với “người tình màn ảnh” một thời: “Đó là người đàn ông tự coi mình là cái rốn của vũ trụ. Khi quay phim với anh ta, cảnh hôn thực sự rất khó khăn. Nếu là hôn giả, đạo diễn đều không đồng ý còn hôn thật thì cả hai chúng tôi đều cảm thấy khó chịu. Cách nào cũng rất khó cho tôi”.

    Đối với Tô Hữu Bằng, đáp trả lời chê bai của Châu Kiệt dành cho các diễn viên xứ Đài, quản lý của anh cho biết: “Tô Hữu Bằng thực sự rất tức giận. Anh ấy không muốn nhắc tới chuyện này. Đơn giản là vì không muốn giúp Châu Kiệt đánh bóng lại tên tuổi của mình”.

    Ngoài Tô Hữu Bằng, Trần Chí Bằng, Lâm Tâm Như, Châu Kiệt cũng không có mối quan hệ tốt đẹp với Triệu Vy kể từ sau khi anh bêu xấu cô trên truyền hình. Không lên tiếng phản bác hay chia sẻ về câu chuyện của đồng nghiệp, Triệu Vy chọn cách im lặng.

    Sau 19 năm đóng “Hoàn Châu Cách Cách”, Châu Kiệt là nhân vật được ít người nhắc đến nhất. Gần như cả dàn diễn viên của bộ phim vẫn còn liên lạc và thân thiết với nhau nhưng chàng thiếu gia Phúc Nhĩ Khang gần như không ai còn nhớ tới.

    Dàn diễn viên Hoàn Châu Cách Cách ngày nào vẫn rất thân thiết, chỉ trừ Châu Kiệt.

    Hay như trong đám cưới Lâm Tâm Như, Triệu Vy và Phạm Băng Băng đều được mời tới dự, riêng Tô Hữu Bằng vì bận việc không thể có mặt nhưng bộ 3 của “Hoàn Châu Cách Cách” không ai nhắc tới Phúc Nhĩ Khang năm nào.

    Sự nghiệp tan nát vì scandal

    Sau thành công của “Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên”, Châu Kiệt được nhiều đạo diễn săn đón nhưng sẵn tính ngôi sao, anh đưa ra rất nhiều ưu sách khiến nhiều người đến rồi lại ra đi. Châu Kiệt từng yêu cầu cat-xê của mình cao gấp 3-4 lần các diễn viên khác cùng phim.

    Nhiều khi anh còn có những yêu sách như có phòng riêng khi đóng phim, có xe đưa đón riêng, không đóng phim nếu mệt...

    Chính vì việc tự coi mình là ngôi sao lớn của Châu Kiệt khiến nhiều người ghét bỏ. Các đạo diễn cũng dần chán nản một ngôi sao “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng”.

    Khi scandal thái độ còn chưa lắng xuống, Châu Kiệt lại dính tới bê bối gây tai nạn nghiêm trọng tại Triều Dương, Bắc Kinh. Xe Mercedes Benz của Châu Kiệt đâm vào một chiếc xe taxi khiến cả xe taxi bị lật ngược và đâm vào cột điện. Trước khi rời khỏi hiện trường, Châu Kiệt đã gọi cảnh sát và xe cứu thương đến.

    Châu Kiệt uống rượu lái xe gây tai nạn.

    Trong vòng 12 tiếng sau đó, Châu Kiệt không hề lộ diện tại sở cảnh sát. Sau đó, cơ quan điều tra phát hiện ra nam diễn viên uống rượu khi lái xe. Châu Kiệt không chịu nhận tội. Anh thậm chí còn kiện lại tài xế taxi, đòi bồi thường thiệt hại. Hành động của Châu Kiệt bị dư luận lên án kịch liệt.

    Nam diễn viên còn khốn đốn vì đánh người giữa phố còn từ chối tội. Những scandal liên tiếp khiến cho hình ảnh của Châu Kiệt bị hoen ố trong lòng người hâm mộ.

    Đời tư của Châu Kiệt còn náo nhiệt hơn cả những bộ phim anh đóng bởi truyền thông Trung Quốc chán chẳng buồn cập nhật scandal của anh.

    “Nhĩ Khang” Châu Kiệt từng bị các sòng bài Macao và Las Vegas tố quỵt nợ sau khi thua bạc. Đại diện của sòng bạc này cho biết nam diễn viên đã thua rất nhiều tiền nên phải ký giấy nợ. Tuy nhiên, sau đó, anh biến mất không tăm tích và không hề liên lạc lại với sòng bài.

    Không còn chỗ đứng trong ngành nghệ thuật, tờ Tin tức Trung Quốc đưa tin nam diễn viên 47 tuổi đã lẳng lặng về quê ở vùng Đông Bắc làm nông. Vài năm nay, anh sống ẩn dật. Để có thu nhập, Châu Kiệt gom tiền nhận thầu đất nông nghiệp, trồng lúa. Hiện giờ anh đã là chủ của một công ty chuyên sản xuất gạo hữu cơ.

    Với quyết định táo bạo của mình, Châu Kiệt đã thực sự trở thành một đại gia nông nghiệp, giá bán ra cho mỗi 500 gram loại gạo rẻ nhất là 68 tệ (hơn 200 ngàn VND) còn loại đắt nhất lên đến 128 tệ (gần 400 ngàn VND). Khối tài sản hiện tại của anh trị giá cả chục triệu tệ. Bên cạnh việc đem lại lợi nhuận cho bản thân, chàng nông dân họ Châu còn đem đến cho bản thân, gia đình và bạn bè những hạt gạo chất lượng, bảo đảm sức khỏe cho những người xung quanh mình.

    Đây là thành tựu không những giúp cải thiện cuộc sống của Châu Kiệt, mà còn cải thiện cả cái nhìn của khán giả về những scandal không mấy vẻ vang của anh trong quá khứ.

    (Tổng hợp)

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-kiet-tu-nhi-khang-lung-lay-toi-ke-no-nan-co-bac-bi-lang-giai-tri-tay-chay-a199588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan