Chuyên trang sắc đẹp Missosology chính thức xin lỗi Hương Giang sau sự cố ghép ảnh


Thứ 7, 10/08/2019 | 13:06


Cùng sự kiện

Trước làn sóng phẫn nộ của dư luận và sự bức xúc của Hương Giang - Hoa hậu chuyển giới Thế giới 2018, Missosology đã xóa bức ảnh và gửi lời xin lỗi đến cô.

Trước làn sóng phẫn nộ của dư luận và sự bức xúc của Hương Giang - Hoa hậu chuyển giới Thế giới 2018, Missosology đã xóa bức ảnh và gửi lời xin lỗi đến cô.

Theo Người Đưa Tin, Vietnamnet, mới đây, chuyên trang sắc đẹp Missosology đã đăng tải tấm ảnh ghép 6 hoa hậu của 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh năm 2018 với Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray, Hoa hậu Thế giới Vanessa Ponce, Hoa hậu Quốc tế Mariem Velazco... với chú thích: "Các nữ hoàng trong một khung hình, các bạn thấy sao?".

Hoa hậu chuyển giới quốc tế Hương Giang bị xếp sau 6 Hoa hậu quốc tế khác, với gương mặt bị khuất đi 3/4. Ảnh: Missosology

Mọi chuyện sẽ không có gì nếu như bức ảnh trên trang của Missosology cắt dán nham nhở hình ảnh của Hương Giang - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 ở phía sau bức ảnh.

Hương Giang bị cắt hình che hết gần khuôn mặt, chỉ lộ một bên mắt và khóe môi, với dòng chú thích "Chỉ vui thôi" chuyên trang nổi tiếng uy tín đã bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội vì hành động kém duyên.

Nhiều người đã kêu gọi và tẩy chay hành động nực cười này của Missosology. Vì việc chủ ý đưa Hương Giang vào trong ảnh ghép hoa hậu của nhóm Big 6 và phải đứng đằng sau với khuôn mặt lấp ló được cho là thiếu tôn trọng Hương Giang nói riêng và cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế nói chung.

Hoa hậu chuyển giới quốc tế Hương Giang. Ảnh: Helino

Tiền phong cho hay, về phía Hương Giang, cô cũng đã bày tỏ thái độ trên trang cá nhân. Hoa hậu chuyển giới quốc tế viết: "Tôi không cần phải đứng cạnh Big 6 (6 hoa hậu có vị thế danh hiệu lớn nhất) hay bất cứ ai vì tôi là người đặc biệt! Nếu nó là một trò đùa thì rất xin lỗi vì nó không hề buồn cười!".

Nguyên văn bài viết của Hoa hậu chuyển giới Thế giới 2018 Hương Giang:

"Đầu tiên, phải khẳng định Miss International Queen là cuộc thi hoa hậu lớn nhất hành tinh dành cho người chuyển giới. Dĩ nhiên, nó không nằm trong Big nào cả vì số lượng người chuyển giới trên thế giới so với phụ nữ dị tính chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Tuy nhiên cuộc thi nào cũng có giá trị riêng và Miss International Queen cũng không cần đứng cạnh hay so sánh với bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào khác. Cho nên, đừng nghĩ rằng "được nhắc tới cùng với các hoa hậu thế giới khác là vinh hạnh rồi còn đòi hỏi gì?". Tôi không cần đứng cạnh bất kỳ hoa hậu của một cuộc thi nhan sắc lớn nào theo kiểu như thế này. Bởi vì, mỗi một cá nhân đều là duy nhất và có giá trị riêng. Giới tính không quyết định giá trị của bạn, chỉ có trái tim, việc bạn làm cho xã hội và cho cộng đồng mới nói lên bạn thực sự là ai. Tôi chưa bao giờ xấu hổ mà luôn luôn tự hào khi mình là một người phụ nữ có khối óc, bàn chân, tinh thần của một người đàn ông. Chính những điều đó giúp tôi đứng vững trước mọi sự kì thị, bất công và kém duyên như thế này. Tôi lên tiếng vì những hành động này thể hiện họ đang nghĩ sai lệch và có thể sẽ tiếp tục làm tổn thương người khác bằng những trò đùa như thế này trong tương lai. Hãy để mỗi người toả sáng theo cách của riêng họ. Và đừng bao giờ nghĩ rằng tôi cho bạn miếng bánh là may mắn rồi nên hãy ăn miếng bánh xấu xí và chán nhất này. Cái bạn nghĩ bạn đang ban phát cho người khác, thực sự đôi lúc, là cái người ta chẳng bao giờ cần".

Sau những phản ứng này, chuyên trang Missosology đã phải đưa ra thông báo giải thích cho hành động của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi tới Hoa hậu chuyển giới quốc tế Hương Giang.

"Gửi cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, Hương Giang và những người ủng hộ cô.

Một người dùng mạng đã gửi cho chúng tôi tấm ảnh ghép nghệ thuật có sự góp mặt của tất cả những hoa hậu đương nhiệm của năm 2018.

Một trong những quản trị viên của trang đã đăng tấm ảnh đó mà không nhận ra rằng hoa hậu Hương Giang cũng có mặt trong đó.

Chúng tôi đã xóa bài đăng này và chân thành xin lỗi vì sơ sót này. Chúng tôi dành sự tôn trọng lớn nhất cho hoa hậu Hương Giang và toàn thể cộng đồng LGBT".

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-trang-sac-dep-missosology-chinh-thuc-xin-loi-huong-giang-sau-su-co-ghep-anh-a288120.html