Cuộc sống vất vả, gian truân của Á hậu lận đận nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam


Thứ 5, 16/07/2015 | 06:57


Từng có thời gian kinh doanh online, những lúc rảnh rỗi Á hậu Minh Thư vẫn về quê để phụ gia đình bán mứt.

(ĐSPL) - Từng có thời gian kinh doanh online, những lúc rảnh rỗi Á hậu Minh Thư vẫn về quê để phụ gia đình bán mứt.

Chuyện làng sao - Cuộc sống vất vả, gian truân của Á hậu lận đận nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam

Á hậu Phan Hoàng Minh Thư.

Phan Hoàng Minh Thư lên ngôi Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2008, cô sinh năm 1988 tại Lâm Đồng, sở hữu chiều cao 1m69 và số đo 3 vòng 85-62-90.

Với chiều cao và số đo này, Phan Hoàng Minh Thư không được đánh giá cao về vóc dáng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lúc bấy giờ. Tuy nhiên, với gương mặt đậm chất Á Đông cùng câu trả lời ứng xử khá thông minh, Phan Hoàng Minh Thư đã vượt qua nhiều ứng cử viên và trở thành Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ 11. Trong cuộc thi năm đó, Thùy Dung lên ngôi Hoa hậu và Á hậu 2 là Thụy Vân.

Chuyện làng sao - Cuộc sống vất vả, gian truân của Á hậu lận đận nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam (Hình 2).

Top 3 Hoa hậu Việt Nam năm 2008 (từ trái qua): Á hậu 1 Minh Thư, Hoa hậu Thùy Dung và Á hậu 2 Thụy Vân.

Theo chia sẻ của Minh Thư, khi cô mới 1 tuổi thì ba mất, gia đình cô rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hai chị đầu phải nghỉ học từ lớp 3 để phụ mẹ bán rau chợ đêm. Lấy từ đầu mối mang về bỏ sỉ cho những người khác bán buổi sáng.

Trước khi thi Hoa hậu Việt Nam, mẹ Minh Thư phát hiện bị bệnh tim nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải vay mượn chỗ này chỗ kia để phẫu thuật và điều trị cho mẹ. Vì vậy Minh Thư quyết định tham gia cuộc thi nhan sắc để có mức thu nhập cao hơn, ổn định hơn nhờ danh tiếng và tìm kiếm cơ hội "đổi đời". Tuy nhiên, sau cuộc thi, Minh Thư lại lựa chọn tiếp tục theo đuổi con đường học vấn và rời xa showbiz.

Sau 4 năm "mất tích" hoàn toàn trong mọi sự kiện, năm 2012 Minh Thư trở lại làng giải trí với gương mặt khác lạ. Chia sẻ về cuộc sống giấu kín, cô tiết lộ mình phải trải qua những tháng ngày cơ cực khi người thân bị bệnh nặng và điều kiện kinh tế chưa được cải thiện. Minh Thư nói, cô từng có thời gian kinh doanh online, những lúc rảnh rỗi vẫn về quê để phụ gia đình bán mứt, "Lúc đó mới thấy khổ vì mời người ta mua hộp mứt 20 ngàn cũng cực lắm, họ còn trả giá nữa.", Minh Thu chia sẻ.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-vat-va-gian-truan-cua-a-hau-lan-dan-nhat-lich-su-hoa-hau-viet-nam-a102280.html