Đàm Tùng Vận: Cô nàng "cưa sừng làm nghé" nhưng không ai ghét nổi của màn ảnh Hoa ngữ


Thứ 5, 17/08/2017 | 12:56


Cùng sự kiện

Nếu năm trước, những cái tên như Trịnh Sảng, Đường Yên, Trần Kiều Ân… “đóng đinh” vào lòng khán giả với hình tượng nữ chính thanh thuần tươi sáng thì năm nay...

Nếu năm trước, những cái tên như Trịnh Sảng, Đường Yên, Trần Kiều Ân… “đóng đinh” vào lòng khán giả với hình tượng nữ chính thanh thuần tươi sáng thì năm nay, bảng danh sách này đã có thêm một cái tên sáng giá khác: Đàm Tùng Vận.

Mỗi dịp hè về, mùa thi - mùa chia ly gõ cửa, màn ảnh Hoa ngữ lại rộn ràng với những bộ phim ngôn tình vườn trường đầy ắp cảm xúc, khiến khán giả thêm phần bồi hồi nhớ về những hoài niệm một thời thanh xuân. Dòng phim này vốn là “đặc sản” của làng phim Trung Quốc, tạo thành cơn sốt rầm rộ suốt nhiều năm nhưng chưa khi nào có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cũng trong năm nay, những dự án phim liên quan đến đề tài thanh xuân vườn trường sẽ tiếp tục gây sóng gió trên màn ảnh Hoa ngữ. Và đồng loạt các nữ thần thanh xuân cùng xuất hiện trong các bộ phim ấy sẽ “đốn tim” khán giả với nét trẻ trung, xinh đẹp trong trẻo của mình. Trong số đó không thể kể đến cô nàng “Cảnh Cảnh” Đàm Tùng Vận.

Đàm Tùng Vận vốn không phải là cái tên quá xa lạ với khán giả yêu phim Trung Quốc, nhưng cũng chưa phải là ngôi sao sáng khiến người ta ngay lập tức nhớ ra khi nhắc đến thể loại ngôn tình. Thế nhưng với những bước tiến vượt bậc trong năm qua, hiện người đẹp 9X đã là một trong những “ứng cử viên” xuất sắc cho danh hiệu “Nữ thần thanh xuân mới trên màn ảnh Hoa ngữ”.

Đàm Tùng Vận sinh năm 1990, tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Dù còn khá trẻ nhưng cô đã khá nổi tiếng với nhiều vai diễn phim truyền hình được yêu thích. Khi 15 tuổi, cô đã bắt đầu tham gia một sô phim truyền hình như: “Sống qua ngày”, “Đợi người ở nơi thiên đàng”, “Người em gái nhỏ”, “Nhà của tôi rất tuyệt”… Năm 2007, Đàm Tùng Vận tốt nghiệp khoa biểu diễn Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Trong thời gian học, cô cũng khá quen thuộc với khán giả với các vai diễn trong Hồ Điệp Phiên Phiên Khởi Vũ; Sơn Cúc Hoa…

Kể từ năm 2011 cho đến nay, Đàm Tùng Vận với ngoại hình ưa nhìn, trẻ trung đã thu hút khá nhiều khán giả với nhiều vai diễn trong các phim như “Hậu cung Chân Hoàn truyện”, “Nữ nhân của vua”, “Tỉnh mộng Lộc đỉnh ký”. Năm 2012, cô bắt đầu thử sức với vai diễn phản diện, độc ác trong phim “Cung Đấu”, năm 2013, với vai chính phim “Chuyện cô gái nhỏ” thành công, cô đã được nhận giải Tài năng mới nhảy vọt xuất sắc nhất tại Lễ trao giải phim ngắn Quang Huy.

Đối với khán giả khu vực, năm 2015 cho đến nay, Đàm Tụng Vận khá nổi bật với vai diễn Hiểu Huỳnh trong “Thiếu nữ toàn phong” và đăc biệt là vai nữ chính Cảnh Cảnh trong “Điều tuyệt vời nhất của chúng ta”.

Phim kể về Cảnh Cảnh (Đàm Tùng Vận), một nữ sinh từ trường cấp hai bình thường may mắn thi đỗ trường cấp ba trọng điểm Chấn Hoa. Tại đây cô tình cờ gặp gỡ và làm bạn cùng bàn với cậu học sinh ưu tú Dư Hoài (do Lưu Hạo Nhiên thủ vai). Những năm tháng cấp ba của Cảnh Cảnh đầy ắp kỷ niệm đáng nhớ cùng với Dư Hoài và nhiều người bạn tốt khác.

Sự thành công của bộ phim có lẽ là một bất ngờ lớn với nhà sản xuất, khi kinh khí làm phim không cao và cũng chẳng có nhiều gương mặt đình đám tham dự. Thế nhưng bằng sự khéo léo, đạo diễn đã vẽ lại bức tranh rực rỡ của một thời tuổi trẻ với những kỷ niệm ai cũng trải qua như học kỳ quân sự, các kỳ thi căng thẳng, những buổi họp phụ huynh làm học sinh đứng ngồi không yên nhưng cũng không thiếu những chiêu trò nghịch ngợm của tuổi học trò và những bài học quý giá về tình bạn, tình thầy trò.

Xem phim, ai cũng như thấy một phần quá khứ của mình trong đó. Và rồi từ đó, mọi người yêu mến bộ phim, yêu cả các nhân vật, và dành luôn lòng hâm mộ cho các diễn viên, và Đàm Tùng Vận có lẽ là người “hưởng lợi” nhất từ điều này.

Với khuôn mặt trong sáng và thân hình nhỏ nhắn, Đàm Tùng Vận dễ dàng hóa thân thành cô nàng nữ sinh trung học Cảnh Cảnh ngây thơ, thuần khiết. Đây là lần đầu tiên người đẹp sinh năm 1990 đóng chính trong phim truyền hình sau thời gian gắn liền với các vai phụ như Phương Thuần Ý (Chân Hoàn truyện), Phạm Hiểu Huỳnh (Thiếu nữ toàn phong)… Dù năm đó đã bước vào tuổi 26 nhưng nữ diễn viên vẫn hoàn thành xuất sắc vai diễn một thiếu nữ mới lớn đáng yêu, mạnh mẽ nhưng cảm xúc đôi khi cũng rất thất thường.

Bộ phim thành công rực rỡ đã khiến cho Đàm Tùng Vận mở rộng cánh cửa, dễ dàng đến gần hơn với khán giả. Bằng chứng là sau “Điều tuyệt vời nhất của chúng ta”, nữ diễn viên sinh năm 1990 tiếp tục khuynh đảo màn ảnh nhỏ với các tác phẩm nổi bật như “Thiếu nữ toàn phong 2” hay “Mùa hè của hồ ly”.

Đặc biệt, đầu năm nay, Đàm Tùng Vận chứng minh sức hút không thể đùa của mình với vai diễn “hồ ly” Lê Yến Thư trong “Mùa hè của hồ ly”.

Trong phim, Đàm Tùng Vận vào vai Lê Yên Thư, có hoàn cảnh gia đình không mấy hạnh phúc, liên tục “đấu đá” với con riêng của cha dượng. Trong khi đó, Cố Thừa Trạch do Khương Triều – tổng tài của tập đoàn Thịnh Hồng, tính tình cứng nhắc, ưa sạch sẽ, có căn bệnh cố hữu về tâm lý. Mới đầu, Cố Thừa Trạch định lợi dụng Lê Yên Thư để cầm chân Cố Cẩn Vân làm việc tại công ty khi biết hai người là mối tình đầu của nhau. Sau nhiều tình huống éo le, tình cảm giữa Cố Thừa Trạch và Lê Yên Thư dần dần sâu sắc…

Tính cách của Yến Thư không phải là hình mẫu của một nữ chính thanh xuân điển hình, nhưng chính điều này lại mang đên cho khán giả những bất ngờ thú vị, những ẩn số cần tìm lời đáp. Vẫn với ngoại hình hoạt bát, năng động, dễ thương cùng loạt biểu cảm đa sắc thái, Đàm Tùng Vận dễ dàng chiếm trọn trái tim khán giả từ những tập đầu tiên.

Sau “Mùa hè của hồ ly” , Đàm Tùng Vận chính thức trở lại màn ảnh nhỏ tháng 8 này với bộ phim “Từng đóa bọt sóng”.

"Từng đóa bọt sóng” là bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tửu Tiểu Thất, tác giả của hàng loạt bộ truyện ăn khách như “Vợ ơi! Theo anh về nhà”, “Gian thương võng du”, “Khẩu vị nặng”. Về nội dung của tác phẩm, bộ phim xoay quanh mối quan hệ giữa cô phóng viên thể thao Vân Đóa (Đàm Tùng Vận) và vận động viên bơi lội Đường Nhất Bạch (Hùng Tử Kỳ).

Lần trở lại này, Đàm Tùng Vận lại tiếp tục vào vai một cô nàng năng động với những biểu cảm thường thấy. Nhưng điều đáng ngưỡng mộ là Tùng Vận vẫn giữ được nét tươi trẻ của tuổi đôi mươi dù đã sắp bước sang tuổi 30.

Sự xuất hiện của Đàm Tùng Vận như một cơn gió lạ thổi vào nền truyền hình vốn đang cạn kiệt dần những gương mặt mới mẻ của Hoa Ngữ. Cô nàng chính là minh chứng cho câu nói: không cao không quá xinh đẹp nhưng vẫn đầy người yêu!

(Tổng hợp)

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-tung-van-co-nang-cua-sung-lam-nghe-nhung-khong-ai-ghet-noi-cua-man-anh-hoa-ngu-a199220.html