Danh ca hải ngoại Nguyễn Hưng: Tiết lộ về người vợ tào khang gắn bó 40 năm để sáng thức giấc không một mình


Chủ nhật, 22/12/2019 | 06:30


Cùng sự kiện

Nguyễn Hưng là một ca sĩ, vũ công nổi tiếng được nhiều khán giả yêu thích. Các ca khúc gắn bó với tên tuổi Nguyễn Hưng như Chỉ riêng mình ta, Sầu đông, Say, Khổ vì yêu.

Nguyễn Hưng là một ca sĩ, vũ công nổi tiếng được nhiều khán giả yêu thích. Các ca khúc gắn bó với tên tuổi Nguyễn Hưng như Chỉ riêng mình ta, Sầu đông, Say, Khổ vì yêu nàng, Đường xa ướt mưa... Suốt chặng đường dài theo sự nghiệp bên cạnh nam ca sĩ luôn có những “bóng hồng” vây quanh nhưng anh được biết đến là người có cuộc sống gia đình hạnh phúc cùng người vợ từ thuở hàn vi sống rất hạnh phúc.

Ca sĩ kiêm vũ công “không tuổi”

Là con nhà nòi, cộng với đam mê Nguyễn Hưng đã trở thành danh ca, vũ sư nổi tiếng bậc nhất hải ngoại. Nguyễn Hưng không chỉ được biết đến với vai trò là một ca sĩ của những bài dạ vũ và cả nhạc trẻ mà còn được biết đến là một vũ công trong bộ môn khiêu vũ đạt được nhiều thành tích cao. Thầy dạy khiêu vũ của anh chính người mẹ ruột, vũ sư Vũ Ánh Tuyết. Trong gia đình Nguyễn Hưng là con út.

Được thừa hưởng tình yêu nghệ thuật từ gia đình nên từ nhỏ, Nguyễn Hưng rất mê ca hát, khiêu vũ. Và rồi, chính nhờ tài năng và sự nỗ lực của mình mà anh đã được tham gia vào ban nhạc The Radiations, rồi cùng thực hiện các chuyến lưu diễn trên khắp mọi miền đất nước.

Mẹ chính là người đã hướng Nguyễn Hưng đến với nghệ thuật trên vai trò là một vũ công. Say mê nên anh ngày đêm luyện tập và ở tuổi 17 Nguyễn Hưng đã đạt được giải thưởng Kim Khánh, đây là giải thưởng về khiêu vũ do nhật báo Trắng Đen tổ chức. Vũ điệu Chachacha là yếu tố giúp Nguyễn Hưng chạm đến vinh quang ở cái tuổi còn rất trẻ. Có thể, nói khiêu vũ chính là hành trang vững chắc giúp Nguyễn Hưng đạt được thành công như hiện tại.

Nam ca sĩ Nguyễn Hưng và người vợ từng là vũ công xinh đẹp bên cạnh nhau hơn 40 năm qua.

Những năm đầu thập niên 70, Nguyễn Hưng từng cộng tác với một số đoàn hát như đoàn xiếc Độc Lập, Bông Sen... cùng với một số vũ trường ở Sài Gòn, lúc bấy giờ anh chưa hề có một căn bản nào về thanh nhạc. Một thời gian ngắn sau đó, anh may mắn được giáo sư Duy Tân chỉ dẫn và khi qua đoàn Bông Sen 2, Nguyễn Hưng đã được theo học những khóa luyện thanh và nhạc lý. Từ đó, anh có vốn kiến thức kha khá để bước vào lĩnh vực âm nhạc. Năm 1982 – 1983, Nguyễn Hưng mới trở lại với nghề dạy khiêu vũ, tiếp tục phát triển truyền thống của gia đình.

Nhiều năm theo đuổi và say mê với nghệ thuật, sự nghiệp và cuộc sống của Nguyễn Hưng bắt đầu có lối rẽ vào năm 1992 khi ông sang Toronto, Canada định cư. Người bảo lãnh cho anh là vũ công Thục Hiền, vợ anh.

Từ một vũ công chuyên nghiệp bén duyên với âm nhạc, đến nay nghệ thuật đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Nguyễn Hưng. Cơ duyên đến với âm nhạc rất tình cờ, trong một buổi tiệc ở Mỹ, Nguyễn Hưng cất tiếng hát để góp vui cho chương trình. May mắn đã đến với Nguyễn Hưng khi trong buổi tiệc này có sự hiện diện của một vị khách làm trong lĩnh vực âm nhạc. Đêm nguyện cầu chính là bài hát đầu tiên cho sự xuất hiện của anh với vai trò là một ca sĩ thực thụ.

Khi hát Nguyễn Hưng luôn cháy hết mình với những ca khúc mà anh thể hiện và vũ điệu điêu luyện là một phần không thể thiếu trong các bài trình diễn. Đó cũng chính là nét riêng độc đáo và hay mà ở thời đó ít người làm được. Chính điều đó mà ông đã giành được rất nhiều tình cảm yêu thương của khán giả người hâm mộ cả trong và ngoài nước dành cho mình.

Chung thủy với người vợ từ thuở hàn vi

Dù có vẻ như là người hay vui đùa trên sân khấu, nhưng Nguyễn Hưng được xem là một người ít nói và rất nặng tình cảm gia đình, được coi là nghệ sĩ đào hoa bởi rất hay trình diễn chung với các nữ ca sĩ, nhưng ngoài đời Nguyễn Hưng lại là người đàn ông rất chung thủy với vợ. Hai người có chung với nhau 3 người con: 2 trai, 1 gái. Vợ anh xuất thân cũng là vũ công, từ thập niên 1990 mở một tiệm ăn mang tên Nguyễn Hưng ở Toronto, Canada.

Nam ca sĩ Nguyễn Hưng nổi tiếng, hào hoa qua những khúc ca, vũ điệu cuồng nhiệt, nhưng lại là người đàn ông chung thủy, sống chân thành và giản dị với mối tình kéo dài hơn 40 năm cuộc đời. Trước khi nổi tiếng, anh và vợ là cặp đôi vô cùng ăn ý trên sàn nhảy. Những năm 80, Thục Hiền từng được biết đến với nhan sắc rực rỡ, gợi cảm và lôi cuốn trong từng bước nhảy. Sau khi kết hôn, cô luôn đứng sau ánh đèn sân khấu, thầm lặng theo dõi từng bước đi của chồng. Sự hy sinh thầm lặng của cô chính là “bùa yêu” giữ chân nam ca sĩ hơn 40 năm qua.

Cuộc sống gia đình của nam ca sĩ hạnh phúc tuy không phải lúc nào cũng suôn sẻ, cuộc sống hôn nhân cũng giống như những thăng trầm mà họ đã đi qua. Thế nhưng, trải qua nhiều biến cố của cuộc đời họ lại càng thấu hiểu và yêu thương nhau hơn.

Thời còn trẻ cả hai từng đứng chung sân khấu nhưng rồi cuối cùng, vì tình yêu, vì cuộc sống mưu sinh Thục Hiền tự nguyện chấp nhận rút lui vào hậu trường, chăm sóc, giúp đỡ chồng được toàn tâm toàn ý với sự nghiệp. Tuy không còn cùng chồng biểu diễn khiêu vũ trên sân khấu lớn nữa, nhưng hơn 40 năm qua, vũ công Thục Hiền vẫn nhận được sự trân trọng, yêu thương từ người bạn đời bởi những hy sinh thầm lặng. Chị cũng không ngại ngần tiết lộ, từ khi hai vợ chồng ít nhảy với nhau cũng là lúc cả hai thuận hòa, ít xuất hiện mâu thuẫn, cãi vã chỉ vì những bước nhảy như trước đó.

Khác biệt hoàn toàn với vẻ lãng tử, hào hoa trên sân khấu, ngoài đời ca sĩ Nguyễn Hưng được biết đến qua hình ảnh gần gũi thân thiện và giản dị. Sự hòa đồng về tâm hồn và tình yêu, sự tin tưởng dành cho nhau luôn ở ngưỡng tuyệt đối nên Nguyễn Hưng chưa bao giờ bị "lạc lối" bởi các bạn diễn xinh đẹp. Thậm chí, anh cũng khước từ mọi lời tỏ tình từ các fan cuồng nữ sẵn sàng "cho không biếu không" tình cảm.

Vợ ông tuy không còn hoạt động nghệ thuật nhưng luôn sẵn sàng xếp lại mọi công việc kinh doanh, xách vali cùng chồng lên đường phục vụ khán giả. Bà luôn ở bên cạnh, chăm sóc, sửa sang cho chồng từ trang phục đến góp ý cho anh từng động tác biểu diễn, cách giao lưu với khán giả.

Sau một thời gian dài định cư và tham gia âm nhạc ở hải ngoại, những năm trở lại đây ông thường xuyên về nước và tham gia nhiều chương trình ca nhạc nghệ thuật. Ở tuổi 64, Nguyễn Hưng vẫn rất đắt show trong và ngoài nước. Mới đây, trong chương trình truyền hình, khán giả vẫn thấy một Nguyễn Hưng vẫn trẻ trung năng động và cháy hết mình trên sân khấu.

Trúc Chi

Bài đăng trên ẩn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 203

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ca-hai-ngoai-nguyen-hung-tiet-lo-ve-nguoi-vo-tao-khang-gan-bo-40-nam-de-sang-thuc-giac-khong-mot-minh-a305399.html