+Aa-
    Zalo

    Danh hài Bảo Chung: Từ ở biệt thự, đổi siêu xe "xoành xoạch" đến tin đồn sa cơ vì vỡ nợ tiền tỷ

    ĐS&PL Ở thời đỉnh cao của mình, danh hài Bảo Chung "tiêu tiền như nước", liên tục thay đổi tới 38 chiếc siêu xe đủ chủng loại, kiểu dáng.

    Ở thời đỉnh cao của mình, danh hài Bảo Chung "tiêu tiền như nước", liên tục thay đổi tới 38 chiếc siêu xe đủ chủng loại, kiểu dáng.

    Danh hài Bảo Chung.

    Thời hoàng kim "hốt tiền" không kể xiết

    Bảo Chung tên thật là Nguyễn Văn Lâm sinh 1955 tại một gia đình điền chủ ở huyện Bình Chánh - TP.HCM. 6 tuổi, ông được cha mẹ gửi vào chùa làm chú tiểu để học kinh Phật . Tuy nhiên, đến năm 13 tuổi, do hoàn cảnh gia đình nên ông bắt đầu xin đi theo các hát gánh hát cải lương đi diễn nhiều nơi.

    Sự nghiệp của danh hải Bảo Chung "lên như diều gặp gió" kể từ khi hợp tác với Trung tâm băng đĩa nhạc Kim Lợi, Rạng Đông.

    "Lúc đó ở Sài Gòn, tấu hài đang rất nổi với cái tên Bảo Quốc, Duy Phương. Thế nhưng, tôi may mắn hơn khi là người đầu tiên làm băng video ca nhạc. Năm 1993, tôi và các nghệ sĩ Tài Linh, Duy Phương, Hồng Vân được mời làm video ca nhạc “Mưa bụi”. Sức hút của nó vô cùng khủng khiếp.

    Các show diễn của tôi không chỉ bó hẹp ở Sài Gòn mà trải dài cả nước. Các tỉnh miền Bắc như Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng... hâm mộ dữ lắm. Có năm tôi ra Bắc diễn tới 6 tháng, đi đâu cũng bị khán giả vây kín", danh hài Bảo Chung nhớ lại.

    Bảo Chung nổi tiếng là một danh hài đắt sô của thập niên 90 ở Việt Nam. Ở thời kỳ đỉnh cao, Bảo Chung từng chạy một ngày 7,8 show, cả năm chạy show không về nhà được bao nhiêu lần, có đôi lần về nhà con không nhận ra, thấy ông liền gọi ngay "Má ơi, khách đến".

    Thậm chí, có lần khi đi diễn xa, Bảo Chung còn bị khách sạn từ chối cho thuê phòng vì khán giả đến đòi gặp ông nhiều quá, sợ ảnh hưởng đến trật tự chung.

    Cát-sê của danh hài Bảo Chung từng được tính bằng cây vàng.

    Nam danh hài từng tiết lộ, nếu như ở Sài Gòn, cát-sê của ông khi đó là 500.000 đồng thì ra Bắc, mức giá này được tăng lên 3 triệu đồng.

    Bảo Chung kể: "3 triệu đồng lúc đó là kinh khủng lắm. Mỗi ngày tôi ăn tiêu thoải mái mà chỉ hết 50.000 đồng". Bởi thế mà riêng tiền cát-sê đã giúp ông mua được mấy căn nhà, lời mời biểu diễn “chạy mệt nghỉ”, "hốt tiền" không kể xiết.

    Sau phim ca nhạc "Mưa bụi", danh hài Bảo Chung tiếp tục cho ra mắt những tác phẩm "Liên khúc tình xa", "Bao Công kỳ cục án", "Xui gia đại chiến", "Thần bài về chiều"…

    Theo Dân Trí, chỉ riêng kịch bản vở "Liên khúc tình xa", Bảo Chung đã được Trung tâm băng nhạc Rạng Đông trả 250. 000 USD, tương đương với một chiếc xe hơi siêu sang thời đó. Cát-sê mỗi đêm diễn của Bảo Chung thời đó cũng được trả tới một cây vàng.

    Chính vì thu nhập cao nên Bảo Chung có thú chơi siêu xe tốn kém. Theo nam nghệ sĩ, tính đến thời điểm hiện tại ông đã từng sở hữu tới 38 chiếc siêu xe. Có những xe trị giá tới hàng trăm cây vàng nhưng chỉ đi một tuần Bảo Chung lại đổi xe mới.

    Cuộc sống kín tiếng ở Mỹ

    Danh hài Bảo Chung phủ nhận chuyện vỡ nợ nhưng đúng là có làm ăn thua lỗ.

    Năm 2009, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì Bảo Chung bất ngờ sang Mỹ định cư. Có tin đồn cho rằng danh hài Bảo Chung đầu tư kinh doanh thua lỗ dẫn đến nợ nần, phải sang Mỹ "lánh nạn". Tuy nhiên, tiếp xúc với báo giới, Bảo Chung cho biết ông làm ăn thất bại là có thật nhưng không "vỡ nợ", mà sự thật là ông bị người ta giật nợ.

    Gọi là vỡ nợ nhưng khi đó, Bảo Chung vẫn còn được mấy căn biệt thự. Ông bán đi để làm vốn liếng qua Mỹ sinh sống.

    Sang Mỹ, ông vẫn được làm nghề và có show đều đặn. Ông trở thành bạn diễn ăn ý của nghệ sĩ hài Vân Sơn và trở thành cái tên ăn khách ở thị trường hải ngoại.

    Tuy vậy, Bảo Chung cũng thường xuyên về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Không chỉ đi diễn, anh còn ra sản phẩm hài trên trang YouTube cá nhân với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ trong nước.

    Hồi năm 2017, danh hài Bảo Chung chia sẻ với báo Gia đình & Xã hội: "Ở Mỹ, cát-sê đi diễn 2 ngày cuối tuần của tôi ở mức 2.000 USD. Thu nhập của bà xã cũng ổn định nên về cơ bản thì cuộc sống của gia đình tôi khá ổn. Tôi về Việt Nam diễn không phải vì khát vọng kiếm tiền mà quan trọng là được làm nghề. Người nghệ sĩ sinh ra là để làm nghệ thuật nên kể cả có làm gì sung sướng hơn thì rồi cuối cùng cũng sẽ quay về với công việc mà cuộc đời và số phận đã chọn hộ thôi".

    Trở về hoạt động nghệ thuật trong nước sau một thời gian sinh sống tại hải ngoại, danh hài Bảo Chung tâm sự: "Tôi quan niệm không có gì là vĩnh cửu ngoài đam mê, nhưng với nghệ thuật thì đam mê thôi chưa đủ mà còn phải thức thời, phải dám đổi mới tư duy để tiến bộ…”.

    Danh hài Bảo Chung hoạt động nghệ thuật cả ở Mỹ và Việt Nam.

    Cuộc sống gia đình cũng ít được Bảo Chung nhắc đến. Anh từng qua một “lần đò” đổ vỡ. Nếu ai hỏi, anh chỉ cười, xin đừng nhắc lại chuyện cũ. Người vợ hiện tại đem đến cho anh một gia đình hạnh phúc trọn vẹn với những đứa con chăm ngoan.

    Bà xã của anh tên là Bảo Uyên, vốn là người mẫu minh họa cho các chương trình ca nhạc. Sau khi kết hôn, vợ anh thôi hoạt động giải trí, chuyển qua kinh doanh bất động sản và làm người nội trợ, lo lắng cho chồng đi diễn.

    “Có lẽ tôi may mắn được sự thông cảm và sẻ chia của vợ con. Vợ tôi cũng từng hoạt động nghệ thuật, nhưng tình nguyện lui về sau từ khi sinh con đầu lòng. Cô ấy hiểu và chia sẻ được sự ham nghề, ham diễn của tôi”, Bảo Chung từng chia sẻ.

    Ở Việt Nam, Bảo Chung giờ vẫn đang ở nhà bên đằng vợ dù anh có thể, đơn giản vì anh muốn giữ nếp sống cũ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-hai-bao-chung-tu-o-biet-thu-doi-sieu-xe-xoanh-xoach-den-tin-don-sa-co-vi-vo-no-tien-ty-a327322.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan