Diễn viên đóng Diêm Vương trong "Tây Du Ký 1986" qua đời


Thứ 6, 01/05/2020 | 13:39


Cùng sự kiện

Diễn viên kỳ cựu Lưu Giang, người từng vào vai Diêm Vương trong phim "Tây Du Ký 1986", vừa qua đời ở tuổi 95.

Diễn viên kỳ cựu Lưu Giang, người từng vào vai Diêm Vương trong phim "Tây Du Ký 1986", vừa qua đời ở tuổi 95.

Ngày 1/5, truyền thông Trung Quốc đưa tin, nghệ sĩ gạo cội Lưu Giang vừa qua đời vào rạng sáng cùng ngày sau một thời gian chống chọi bệnh tật.

Nghệ sĩ gạo cội Lưu Giang qua đời ở tuổi 95.

Ủy ban công tác diễn viên trung ương Trung Quốc thông báo: “Nghệ sĩ Lưu Giang ra đi lúc 4h ngày 1/5 trong vòng tay gia đình. Hiện mọi người đang cố gắng cùng người thân lo chu toàn tang lễ cho ông”.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc vẫn chưa được kiểm soát nên đám tang của Lưu Giang sẽ được gia đình tổ chức đơn giản, hạn chế người đến viếng.

Được biết, Lưu Giang nhập viện điều trị vài tháng qua. Từ giữa tháng 4, sức khỏe ông ngày càng suy kiệt, được chăm sóc đặc biệt tại phòng hồi sức.

Lưu Giang từng hai lần bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Nhờ phát hiện sớm, nam diễn viên được chữa trị kịp thời. Từ đó ông thay đổi lối sống tích cực hơn, luôn hết sức trân quý cuộc sống.

Trong những năm gần đây, ông tập lối sống dưỡng sinh, vui thú điền viên bên gia đình.

Diễn viên Lưu Giang sinh năm 1925. Ông bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khá muộn, từ năm 33 tuổi và thường gắn với tuyến nhân vật phụ trong nhiều bộ phim truyền hình đình đám.

Những vai diễn kinh điển của Lưu Giang có thể kể đến như Hồ Hán Tam trong "Ngôi sao đỏ lấp lánh", Diêm Vương trong "Tây Du Ký 1986"...

Lưu Giang nổi tiếng với vai Diêm Vương trong "Tây Du Ký 1986".

Đến năm 2000, khi đã 75 tuổi, ông tiếp tục đảm nhiệm vai Diêm Vương "Tây Du Ký" phần 2. Dù đã cao tuổi nhưng ông sẵn sàng đóng cảnh Tôn Ngộ Không giẫm chân lên cổ Diêm Vương mà không cần tìm diễn viên đóng thế.

Ngoài diễn xuất, nghệ sĩ Lưu Giang còn có tài viết thư pháp rất đẹp. Trong đoạn clip cuối năm 2019 được đăng tải, ông từng biểu diễn và tặng tranh cho khách đến chơi nhà.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-dong-diem-vuong-trong-tay-du-ky-1986-qua-doi-a321734.html