Diễn viên múa Linh Nga: Cuộc sống hào nhoáng, tình duyên lận đận


Thứ 7, 04/04/2020 | 01:08


Cùng sự kiện

Xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng nhưng Linh Nga lại chẳng có được sự trọn vẹn trong tình yêu.

Linh Nga được công chúng ưu ái gọi là “Chim công làng múa” vì những bước nhảy tuyệt vời của cô trên sân khấu. Trong khi các nghệ sĩ múa dường như tách biệt khỏi đời sống nhộn nhịp của showbiz thì Linh Nga lại là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà tổ chức sự kiện. Xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng nhưng Linh Nga lại chẳng có được sự trọn vẹn trong tình yêu.

Diễn viên múa Linh Nga.

Không có tuổi thơ

Linh Nga là con nhà nòi, chị chính là con gái của cặp nghệ sĩ múa nổi tiếng Đặng Hùng và Vương Linh. Vì vậy, từ năm 8 tuổi Linh Nga đã bắt đầu học múa. Nói về truyền thống gia đình, chị tự hào chia sẻ: "Tôi được múa từ trong bụng mẹ. 7 tháng mẹ mang bầu tôi vẫn múa trên sân khấu".

Linh Nga không có tuổi thơ như nhiều đứa trẻ khác, vì gắn liền với múa. Năm 12 tuổi, Linh Nga phải xa gia đình sang Trung Quốc học múa tại trường múa Quảng Đông và sau đó là học viện múa Bắc Kinh, Trung Quốc.

Đối với Linh Nga nói riêng và những người theo nghiệp múa nói chung, giọt mồ hôi rớt lại trên phòng tập là hình ảnh đã quá đỗi gần gũi. Múa là nghệ thuật đặc thù chuyên chú vào đường nét chuyển động của cơ thể nên khổ luyện là điều luôn cần thiết, để huy động mọi tế bào, thớ cơ tập trung cho việc múa. Vì thế mà cả quãng đời tuổi thơ chị đều diễn ra ở trên sàn tập múa.

“Mỗi sáng tôi xách túi đi là trong đó đã có đủ đồ ăn, nước uống, giày tập và quần áo... Có thể nói, cuộc sống của tôi chỉ quẩn quanh bên trong bốn bức tường như vậy. Giờ thì không còn suốt ngày ở phòng tập nữa, tôi được lên những sân khấu lớn, có ánh đèn lộng lẫy, có nhiều người giúp đỡ, có cả ê-kíp đứng đằng sau, rất khác biệt với phòng tập khô khan với ánh sáng, dóng và đàn piano”, Linh Nga chia sẻ.

Thế nhưng, Linh Nga yêu nghề múa. Chị cho rằng đó là vẻ đẹp rất riêng của nghề múa, vì để có được những hình ảnh lộng lẫy trên sân khấu, mọi thứ đều phải bắt đầu từ sàn tập. “Đó chính là 2 hình ảnh rất trái ngược với nhau, như thiên nga đen và trắng vậy”, chị nói.

Linh Nga cho biết thêm: "Nghệ sĩ múa là một người đầy nghị lực, vì nghề này rất vất vả và không phải hễ có tiền là học được. Đối với người trẻ bây giờ, không phải ai cũng đủ nghị lực để bỏ ra 10 năm theo đuổi một bộ môn quá vất vả thế này. Chính vì thế, tôi quý những giọt mồ hôi của mình, trân trọng tất cả những gì mình có và sẽ không bao giờ chuyển sang một việc khác".

Nhiều năm nghiêm túc trên sàn tập, Linh Nga trở lại quê nhà và nhanh chóng để lại dấu ấn sâu sắc. Công chúng có lẽ không quên liveshow Vũ hoành tráng của Linh Nga tổ chức tại Hà Nội, năm 2009. Chương trình diễn ra liên tục trong hơn 100 phút với 15 tác phẩm, Linh Nga xuất sắc thể hiện những động tác khó đầy cảm xúc. Từ đây, mọi người gọi chị với biệt danh "Chim công làng múa". Sau đó 2 năm, Linh Nga tiếp tục gây ấn tượng với liveshow Sen. Xuyên suốt đêm diễn, chị vừa là diễn viên múa chính, vừa đảm nhận vai trò biên đạo múa, để hướng đến các điệu múa truyền thống, thể hiện được vẻ tinh khiết, thanh cao của loài hoa đặc trưng của Việt Nam. Với sự năng nổ hoạt động, Linh Nga được trao tặng danh hiệu NSƯT ở cái tuổi rất trẻ, 25 tuổi.

Hồng nhan đa đoan

Với sự quan tâm của công chúng Linh Nga trở thành một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của làng múa có sức hút truyền thông. Nữ nghệ sĩ có trong tay hàng loạt hợp đồng quảng cáo đắt giá với các nhãn hàng. Chị cũng là gương mặt thường xuyên xuất hiện trên thảm đỏ.

Trước ống kính, Linh Nga luôn tỏa sáng với trang phục thanh lịch, sang trọng và phục sức chỉn chu. Chị là nàng thơ, không thể thiếu trong mỗi show diễn của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Sống trong showbiz hào nhoáng nhưng chị lại kín tiếng đặc biệt về chuyện tình yêu. Hầu như không ai biết chuyện đời tư của Linh Nga. Vì vậy, rất nhiều người ngỡ ngàng khi Linh Nga bất ngờ lên xe hoa. Mặc dù được săn đón nhưng hình ảnh về đám cưới của cặp đôi hoàn toàn được giấu kín.

Thời điểm ấy, Linh Nga thường từ chối khi được hỏi về chồng. Sau khi lấy chồng, sinh con Linh Nga chọn cách đi về giữa TP.HCM và Hà Nội để đảm bảo gia đình, sự nghiệp. Khi con gái mới tròn 1 tháng tuổi, chị đã trở lại với múa. Chị luôn khẳng định được chồng và gia đình ủng hộ việc theo đuổi đam mê.

Tuy nhiên, một thời gian sau, xuất hiện nhiều tin đồn về rạn nứt hôn nhân. Linh Nga chọn cách im lặng trước những tin đồn, từ chối trả lời phỏng vấn những câu hỏi liên quan đến hôn nhân. Thay vào đó chị mở lòng chia sẻ về con gái và nghệ thuật múa.

Năm 2015, Linh Nga thừa nhận đã ly hôn tan vỡ. Chị đưa con gái 3 tuổi về TP.HCM. Năm 2017, chị và chồng xảy ra tranh chấp liên quan đến quyền nuôi con. Ngày ấy, vụ kiện của họ cũng đã trở thành tâm điểm của truyền thông suốt một thời gian dài.

Nói về những sóng gió, Linh Nga tâm sự: "Những chuyện buồn đó, có lẽ chỉ là những tin tức được thổi phồng quá mức trên truyền thông mà thôi. Với tôi, mọi chuyện đều diễn ra theo cách của nó, rồi cũng sẽ qua, quan trọng là thái độ của mình khi đón nhận nó. Hạnh phúc hiện tại của tôi là được tiếp tục theo đuổi đam mê, làm công việc yêu thích, được bên cạnh chăm sóc con gái, ngắm nhìn con lớn từng ngày, được bố mẹ luôn hỗ trợ, yêu thương. Tôi còn mong gì hơn thế.

Trải qua giai đoạn thăng trầm của cuộc đời, tôi thấy mình trưởng thành hơn. Tôi tập trung vào những mục tiêu trước mắt, dành sự quan tâm cho những người xung quanh mình. Với tôi, đây là những giây phút bình yên nhất".

Linh Nga và con gái.

Sau một thời gian một mình, Linh Nga đã tìm được tình yêu mới. Thế nhưng, cũng như mọi lần Linh Nga giữ kín chuyện đời tư. Hình ảnh chia sẻ về người đàn ông bên cạnh cũng rất ít. Trước khi đến với người đàn ông này, Linh Nga đã từng vướng tin đồn là người xen vào hạnh phúc của MC Thu Hằng và chồng cũ. Cũng như trước đây, Linh Nga luôn đáp lại những câu hỏi về đời tư bằng sự im lặng.

Nói về hạnh phúc, Linh Nga chia sẻ: “Theo tôi, phụ nữ đừng nên bám víu vào người khác cũng như hy sinh bản thân quá nhiều. Bạn hãy sống cho mình nhiều hơn và có quyền không chọn lựa người đàn ông vô giá trị. Tôi thích làm bạn với người đàn ông có những hoài bão và đam mê. Mình phải thực tế.

Đối với tôi, ở thời điểm hiện tại, có một người bạn tâm giao để chia sẻ thật đáng quý. Đến một độ tuổi nhất định, bạn đã qua thời điểm chứng minh mình là ai. Bây giờ, tôi chỉ muốn đẹp trong mắt mọi người ngay từ góc nhìn nội tại”.

THU HÀ (T/h)

Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 52

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-mua-linh-nga-cuoc-song-hao-nhoang-tinh-duyen-lan-dan-a318194.html