"Diễn viên xấu nhất Thần điêu đại hiệp": Bị xua đuổi vì diện mạo, dùng nhân cách chinh phục nhân tâm


Thứ 5, 10/09/2020 | 13:00


Cùng sự kiện

Khi Lý Minh vào vai Cầu Thiên Xích trong "Thần điêu đại hiệp", ông trở thành "nỗi ác mộng" trong tâm trí khán giả và được truyền thông gọi là nam diễn viên xấu nhất phim.

Khi Lý Minh vào vai Cầu Thiên Xích trong "Thần điêu đại hiệp", ông trở thành "nỗi ác mộng" trong tâm trí khán giả và được truyền thông gọi là nam diễn viên xấu nhất phim.

Lý Minh là nam diễn viên người Trung Quốc, sinh ngày 11/09/1966 tại Tân Cương (Trung Quốc). Nhiều khán giả có thể không biết đến Lý Minh nhưng những ai đã xem "Thần điêu đại hiệp" (2006) thì khó lòng quên được nhân vật gây ám ảnh Cầu Thiên Xích do ông đảm nhận.

Lý Minh thể hiện xuất sắc vai Cầu Thiên Xích trong "Thần điêu đại hiệp" (2006).

Cầu Thiên Xích là vợ của Công Tôn Chỉ, vì bị chồng hãm hại, bà sống dưới giếng sâu một thời gian dài và trở nên già nua, xấu xí, tóc bạc trắng, rụng nhiều, hàm răng lởm chởm chỗ đen chỗ trắng. Tạo hình của nhân vật đã xấu, nhưng cử chỉ, hành động và độ tàn nhẫn mà Cầu Thiên Xích thể hiện cũng khiến khán giả cảm thấy vô cùng đáng sợ.

Điều đáng nói, đây là lần đầu tiên trong lịch sử truyền hình, vai diễn lão bà Cầu Thiên Xích được trao cho một nam diễn viên.

Sự hóa thân xuất sắc của Lý Minh vào vai diễn này đã giúp ông nhận được sự đánh giá cao của truyền thông nhưng lại bị khán giả sợ hãi, thậm chí là xa lánh.

Lý Minh chia sẻ, ông từng bị tài xế taxi từ chối chở đi chỉ vì "xem phim xấu xa của ông nên tôi vô cùng ghét ông". Khi đi dạo phố, mọi người đều dùng ánh mắt tò mò, thiếu thiện cảm đối với Lý Minh.

Đến cả cô cháu gái thường ngày rất quý chú của mình, sau khi xem phim ông đóng cũng gào khóc nói ghét bỏ ông. Những lúc như vậy, ông tự an ủi bản thân: "Bị ghét càng chứng minh các vai diễn của tôi thành công".

Lý Minh rất nỗ lực, sẵn sàng hy sinh cho vai diễn.

Vì diện mạo đặc biệt, Cầu Thiên Xích chẳng phải vai phản diện tiêu biểu duy nhất của Lý Minh. Trước đó, vào năm 2003, ông tham gia bộ phim "Đại Trạch Môn" với vai diễn Kim Nhị, một binh sĩ Nhật Bản bị dị dạng khiến ai nhìn thấy cũng khiếp sợ.

Do yêu cầu về tạo hình nhân vật, Lý Minh phải dán rất nhiều keo hóa trang lên mắt, miệng trong 10 tiếng đồng hồ. Khi nghỉ ăn trưa, ông không ăn mà chỉ hút sữa để không bị ảnh hưởng đến lớp hóa trang.

Lý Minh rất yêu thích diễn xuất, tuy nhiên vì ngoại hình xấu xí nên ông chỉ được giao các vai phản diện và bị đóng đinh với kiểu vai này. Dù vậy, niềm yêu thích của Lý Minh dành cho diễn xuất giúp ông tận tâm thể hiện tốt tất cả những vai diễn mà nhiều người ghét bỏ.

Phải đến năm 2013, Lý Minh mới có một vai diễn chính diện trong sự nghiệp. Đó là phim "Tôi là người tốt", ông vào vai một người đàn ông lương thiện, kể hàng loạt câu chuyện lố bịch về cuộc sống khó khăn của mình để đòi tiền lương.

Vai chính diện hiếm hoi trong sự nghiệp Lý Minh.

Trái ngược với ngoại hình kém đẹp, trong đời thường Lý Minh khiến mọi người ngưỡng mộ về sự nỗ lực, nhân cách cũng như tinh thần làm việc chuyên nghiệp.

Lý Minh sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, ông phải phụ giúp gia đình từ nhỏ nhưng vẫn luôn nuôi dưỡng đam mê diễn xuất thông qua việc tham gia các vở kịch nhỏ ở trường.

Năm 20 tuổi, Lý Minh từ chối trở thành công nhân giống bố mẹ, mang trong mình tham vọng diễn xuất đến Bắc Kinh lập nghiệp. Phải đến năm 30 tuổi, Lý Minh mới thi đỗ vào khoa Biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, trở thành bạn học với Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh và Trần Khôn.

Trong suốt 10 năm trước đó, ông từng học trường Cơ khí kỹ thuật Vĩnh Tế và ra làm việc tại nhà máy điện cơ Vĩnh Tế. Cũng trong khoảng thời gian này, ông có được vai diễn chính thức đầu tiên là người bán hàng trong tiểu phẩm "Bán Xiên Thịt Cừu".

Nhờ vai diễn này, ông kiên định mới niềm đam mê diễn xuất và chấp nhận làm công việc chạy vặt trong các đoàn phim, kiên nhẫn chờ thời cơ để được diễn xuất dù gặp nhiều khó khăn vì ngoại hình.

Dù sau này, khi đã có sự đào tạo của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Lý Minh vẫn khá chật vật và còn bị người khác khinh thường, xa lánh do không điển trai, ưa nhìn như các đồng nghiệp khác. Dù vậy, ông không hề tỏ ra tự ti, Lý Minh dùng sự nỗ lực, chăm chỉ để chứng minh bản thân.

Lý Minh nhận được sự yêu mến, kính trọng từ các đồng nghiệp.

Lý Minh chia sẻ: "Được người đời yêu quý bởi nhan sắc mỹ miều là một cái phúc, nhưng dùng đạo đức để được người khác tôn trọng và thắng được lòng người là một loại ý chí không thể sánh bằng". Những ai có cơ hội tiếp xúc đều dành cho Lý Minh sự tin tưởng và kính trọng.

Vợ của Lý Minh là Tôn Thục Cầm - một người phụ nữ có nhan sắc, phong thái đoan trang, dịu dàng. Tôn Thục Cầm từng tâm sự về tình cảm dành cho ông: "Dù anh ấy không có ngoại hình đẹp như nhiều người khác nhưng tôi không đặt nặng vẻ bề ngoài. Tôi yêu anh ấy vì sự chăm chỉ, chịu thương chịu khó, không hay đố kị với thành công của người khác".

Vợ chồng Lý Minh - Tôn Thục Cầm có với nhau 2 người con gái, là gia đình hạnh phúc đáng ngưỡng mộ trong mắt nhiều người.

Lý Minh cùng vợ và 2 con gái.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-xau-nhat-than-dieu-dai-hiep-bi-xua-duoi-vi-dien-mao-dung-nhan-cach-chinh-phuc-nhan-tam-a338469.html