"Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa khoác áo cà sa, cầm micro đi hát rong kiếm sống khiến khán giả "Tây Du Ký" chạnh lòng


Thứ 4, 01/07/2020 | 08:21


Cùng sự kiện

Từ Thiếu Hoa đã 62 tuổi nhưng vẫn phải vất vả đi mãi nghệ kiếm sống ở các sân khấu nhỏ bằng vai diễn Đường Tăng một thời làm nên tên tuổi của ông.

Từ Thiếu Hoa đã 62 tuổi nhưng vẫn phải vất vả đi mãi nghệ kiếm sống ở các sân khấu nhỏ bằng vai diễn Đường Tăng một thời làm nên tên tuổi của ông.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin về việc nam diễn viên Từ Thiếu Hoa trình diễn ở một tụ điểm sân khấu bình dân tại Vân Nam. Ông diện áo cà sa để vào vai Đường Tăng và hát "Nữ nhi tình", ca khúc nhạc phim nổi tiếng của "Tây Du Ký".

Hình ảnh Từ Thiếu Hoa đi hát ở những sân khấu bình dân.

Được biết, hiện Từ Thiếu Hoa đã 62 tuổi nhưng vẫn ngày ngày lăn lộn kiếm sống ở những sân khấu nhỏ nhờ vào vai diễn năm xưa. Dù vẫn được đón nhận nồng nhiệt, nhưng hình ảnh Đường Tăng ở tuổi U70 vẫn phải tham dự những sự kiện như vậy khiến khán giả không khỏi đau lòng.

Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958, tại Thanh Đảo, Sơn Đông và là diễn viên của đoàn Thoại kịch Sơn Đông.

Ông là Đường Tăng thứ hai trong "Tây Du Ký", sau Uông Việt. Sau khi những tập "Giam cầm Ngũ Hành Sơn", "Hầu Vương hộ tống Đường Tăng", "Thu nhận Trư Bát Giới", "Dọc đường 3 lần gặp nạn", "Trí kích Mỹ Hầu Vương", "Đại chiến Hồng Hài Nhi", "Đoạt bảo Liên Hoa động", "Đấu phép hàng tam quái" lên sóng, vai diễn Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa đã nhận được yêu mến nồng nhiệt của khán giả.

Từ Thiếu Hoa được đánh giá cao về nhan sắc, lối diễn xuất cùng phong thái trên màn ảnh nhỏ. Tại Trung Quốc, khán giả gọi Từ Thiếu Hoa là "Đường Tam Tạng đẹp nhất màn ảnh".

Từ Thiếu Hoa từng được mệnh danh là "Đường Tam Tạng đẹp nhất màn ảnh".

Tuy vậy đúng tham gia "Tây Du Ký", Từ Thiếu Hoa lại được cử đi học ở Học viện Nghệ thuật Sơn Đông. Nam diễn viên đề nghị đoàn phim tạo điều kiện cho mình, để ông không phải lên lớp mà vẫn có thể nhận được bằng tốt nghiệp.

Tuy vậy, cuộc thương lượng không mấy thành công. Từ Thiếu Hoa miễn cưỡng trở về đoàn làm phim và hoàn thành các cảnh quay của mình trong phần "Nữ nhi quốc". Nhưng sau khi quay xong, dù ba "đồ đệ" cùng mọi người ra sức khuyên nhủ, nhưng Từ Thiếu Hoa vẫn kiên quyết đòi về trường.

Từ Thiếu Hoa cho rằng việc học hành quan trọng hơn đóng phim nên sau cùng, đoàn phim đã quyết định thay diễn viên khác đảm nhận vai Đường Tăng.

Sau vai diễn Đường Tăng trong "Tây Du Ký 1986", Từ Thiếu Hoa đi học và giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát tỉnh Sơn Đông, rút lui khỏi showbiz.

Sau khi nghỉ hưu, ông trở lại giới giải trí và tham gia một số dự án phim ảnh, nhưng không để lại dấu ấn. Tuổi xế chiều hết thời, công việc kinh doanh gặp khó khăn khiến ông sống trong cảnh thiếu thốn vật chất nên phải mãi nghệ ở những sân khấu nhỏ mưu sinh.

Dù vậy, Từ Thiếu Hoa vẫn giữ thái độ lạc quan với cuộc sống và không cho rằng mình đang vất vả. Ông sống bình yên bên vợ con và đôi lúc tham gia những chuyến du lịch cùng bạn bè thân thiết.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-tang-tu-thieu-hoa-khoac-ao-ca-sa-cam-micro-di-hat-rong-kiem-song-khien-khan-gia-tay-du-ky-chanh-long-a329253.html