Hát mừng Trung thu, ca sĩ Trung Quốc bị chê phá nát nhạc phim "Tây du ký"


Thứ 7, 14/09/2019 | 14:42


Cùng sự kiện

Trong sự kiện tiệc Trung thu của đài CCTV, Đàm Duy Duy đã biến tấu bản nhạc phim "Xin hỏi đường ở nơi nào" ( Tây du ký)

Trong sự kiện tiệc Trung thu của đài CCTV, Đàm Duy Duy đã biến tấu bản nhạc "Xin hỏi đường ở nơi nào" (nhạc phim Tây du ký), tuy nhiên lại vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích từ phía khán giả. 

Đàm Duy Duy thể hiện bài hát "Xin hỏi đường ở nơi nào" theo cách phối hiện đại nhưng lại bị đánh giá là không phù hợp. 

Đêm 13/9, đài CCTV Trung Quốc phát sóng chương trình ca nhạc chào mừng lễ Trung thu với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy, Trương Vệ Kiện, Lưu Đào, Dịch Dương Thiên Tử...

Trong đó nữ ca sĩ Đàm Duy Duy thể hiện ca khúc nhạc phim kinh điển "Xin hỏi đường ở nơi nào", thuộc tác phẩm Tây du ký sản xuất năm 1986, được xếp vào hàng ca khúc tiếng Hoa nổi tiếng nhất mọi thời.

Đàm Duy Duy thể hiện ca khúc nhạc phim kinh điển với một cách hoàn toàn mới lạ, tiết tấu nhanh, mạnh mẽ cùng guitar, bass, trống, keyboard... Nữ ca sĩ trộn lẫn rất nhiều thể loại nhạc khác vào như rock, rap, có đoạn cô còn gào thét, sử dụng đèn laser để tạo hiệu ứng mới lạ. Trang phục biểu diễn của nữ ca sĩ cũng mang phong cách hiện đại, cách trang điểm đậm của Đàm Duy Duy không phù hợp với bài hát.

Tuy nhiên, màn trình diễn lại không nhận được hiệu ứng như mong đợi. Trên Weibo, hàng nghìn ý kiến nhận xét bài hát khó nghe. "Không thể chấp nhận cách làm mới bài hát như thế", "Ông bà tôi giận quá, không xem chương trình nữa", "Nghe bản phối lại của Đàm Duy Duy thần kinh rối loạn, đừng có phá nát ca khúc kinh điển", "Sức thì không đủ nhưng muốn khoe mẽ"... khán giả bình luận.

Không những vậy, khán giả cũng bày tỏ sự nuối tiếc khi các diễn viên đóng vai thầy trò Đường Tăng xuất hiện ít: "Các nghệ sĩ đều có tuổi, mời được họ cùng tham gia không phải dễ, sao chỉ để họ xuất hiện chưa đầy một phút như thế, quá lãng phí", "Nhìn các diễn viên đóng thầy trò Đường Tăng chưa đủ đã sang tiết mục khác"...

Trong phần trò chuyện của 4 thầy trò gồm Trì Trọng Thụy (vai Đường Tăng), Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không), Mã Đức Hoa (Trư Bát Giới), Lưu Đại Cương (Sa Tăng) với khán giả ngay sau đó cũng bị phối hợp với phần nhạc đệm không phù hợp. 

Đàm Duy Duy sinh năm 1982 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ngay từ nhỏ, cô đã bộc lộ năng khiếu ca hát. Đàm Duy Duy nổi tiếng với chất giọng mạnh mẽ và cá tính thu hút. Năm 2006, cô giành giải Á quân trong cuộc thi tìm kiếm giọng hát trẻ Super Girl.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hat-mung-trung-thu-ca-si-trung-quoc-bi-che-pha-nat-nhac-phim-tay-du-ky-a292851.html