Hé lộ quá khứ chật vật, bị chèn ép của siêu sao võ thuật Lý Liên Kiệt


Thứ 2, 07/10/2019 | 12:33


Cùng sự kiện

Lý Liên Kiệt từng được tôn vinh là thần đồng võ thuật thời niên thiếu nhưng khi dấn thân vào nghiệp diễn xuất, ông cũng đã trải qua nhiều thăng trầm, gian khó.

Lý Liên Kiệt từng được tôn vinh là thần đồng võ thuật thời niên thiếu nhưng khi dấn thân vào nghiệp diễn xuất, ông cũng đã trải qua nhiều thăng trầm, gian khó.

Hình ảnh Lý Liên Kiệt trong một sự kiện hồi tháng 9 vừa qua.

Lý Liên Kiệt hiện đã là tượng đài của làng điện ảnh Hoa ngữ và vươn tầm ngôi sao võ thuật quốc tế khi góp mặt trong nhiều tác phẩm Hollywood có doanh thu cao, tên tuổi nổi tiếng khắp trên thế giới.

Trong lịch sử màn ảnh Hoa ngữ, hiếm có ai như Lý Liên Kiệt - một diễn viên chưa từng đóng vai quần chúng hay vai phụ đã được giao vai nam chính.

Những tác phẩm nổi tiếng của Lý Liên Kiệt có thể kể đến như Thiếu Lâm Tự, Tinh võ anh hùng, Hoàng Phi Hồng: Nam nhi tự cường, Trung Hoa anh hùng, Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại, Phương Thế Ngọc, Thái cực Trương Tam Phong, Trung Nam Hải bảo tiêu...

Mặc dù vậy, ít ai biết được rằng bản thân Lý Liên Kiệt cũng từng trải qua nhiều sóng gió khi quyết tâm bước chân vào nghiệp diễn.

Năm 1981, Lý Liên Kiệt được 18 tuổi và được chọn đóng vai hòa thượng Giác Viễn trong Thiếu Lâm Tự. Chính vai diễn này đã khiến nam tài tử từ một "gã tay ngang" đóng phim trở thành ngôi sao vang danh châu Á.

Tuy nhiên, không con đường nào bước đến thành công mà được trải bằng hoa hồng cả. Trong bộ phim đầu tiên của mình, Lý Liên Kiệt cũng đã chịu nhiều tủi nhục vì bị xem thường.

Lý Liên Kiệt thành danh nhờ vai diễn trong phim Thiếu Lâm Tự.

Trang HK01 từng cho biết, Thiếu Lâm Tự thu về gần 2,4 triệu USD doanh thu nhưng Lý Liên Kiệt chỉ nhận thù lao khoảng 1 NDT (tương đương 3.500 đồng) cho mỗi ngày quay. Quay phim ròng rã 700 ngày, Lý Liên Kiệt đã sốc khi nhìn số tiền nhận được ở tài khoản ngân hàng.

“Tôi đã sốc khi nhận thù lao 100 USD cho hai năm quay. Thực sự đó là con số vô lý và không công bằng. Ngay lúc đó, tôi đã tự động viên mình rằng lùi một bước để tiến về phía trước”, Lý Liên Kiệt tâm sự.

Thời mới tiến quân sang Mỹ, Lý Liên Kiệt cũng chấp nhận việc bị các nhà làm phim Hollywood o ép thù lao. Tham gia phim Vũ khí tối thượng 4, Lý Liên Kiệt được thỏa thuận thù lao 1 triệu USD. Tuy nhiên, càng về sau con số này càng giảm xuống và cuối cùng, ngôi sao họ Lý chỉ nhận được 500.000 USD thù lao cho bộ phim này.

Hiện tại, qua hàng loạt tác phẩm để đời, Lý Liên Kiệt đã vươn tầm ngôi sao quốc tế. Tuy nhiên, đáng tiếc là sự nghiệp của nam tài tử dần chững lại bởi di chứng từ chấn thương và mắc phải nhiều căn bệnh khác nhau.

Thậm chí, Lý Liên Kiệt đã suýt từ chối vai diễn trong bộ phim live-action của Disney "Hoa Mộc Lan" nhưng cuối cùng vẫn nhận lời vì 2 con gái năn nỉ.

"Tôi vẫn đóng phim nhưng không thể suôn sẻ như xưa. Cơ thể tôi thường bị đau, vóc dáng nặng nề khó đóng được cảnh hành động. Hơn nữa bệnh cường giáp khiến nhịp tim luôn vượt trăm nhịp trên một phút", Lý Liên Kiệt chia sẻ về tình hình sức khỏe của mình.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-qua-khu-chat-vat-bi-chen-ep-cua-sieu-sao-vo-thuat-ly-lien-kiet-a295956.html