Hoa hậu Áo dài 2019 Tuyết Nga: "Yêu 1 người mà phải kiễng chân để phù hợp thì yêu được bao lâu?"


Thứ 7, 21/12/2019 | 06:30


Cùng sự kiện

Trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai 2017, nhưng Tuyết Nga không chịu "bó mình" với âm nhạc. Vào tháng 3/2019, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2019 tại Singapore

Trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai 2017, nhưng Tuyết Nga không chịu "bó mình" với âm nhạc. Vào tháng 3/2019, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2019 tại Singapore và giành ngôi vị Hoa hậu. Mới đây, cô có những tâm sự về đời, về nghề của mình.

Chào Tuyết Nga, vì sao chị lại tham gia cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2019?

Trải qua nhiều nỗ lực thì tôi cũng được công nhận và nhận danh hiệu Hoa hậu Áo dài 2019. Từ nhỏ tôi đã thích hình ảnh người phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài nên quyết định tham gia cuộc thi này. Tôi thấy áo dài là trang phục thuần Việt, phù hợp với dáng vóc phụ nữ Việt Nam, bên cạnh đó, lịch sử, văn hoá về áo dài cũng rất có chiều sâu, đáng trân trọng. Tôi cũng là một ca sĩ, nên khi hát những bài hát truyền thống, tôi cũng mặc áo dài để mình thướt tha hơn. Đó là lý do tôi đến với cuộc thi.

Tuyết Nga đã giành danh hiệu Hoa hậu Áo dài 2019.

Để có được sự tự tin trên sân khấu và giành được danh hiệu Hoa hậu, chị có nhờ ai hướng dẫn không?

Tôi may mắn vì có rất nhiều người giúp đỡ. Về trình diễn trên sân khấu thì có các chị như Hạ Vy, Ngọc Trinh… đã giúp cho Tuyết Nga rất nhiều. Ngoài đời, các chị rất dễ tính, chỉ bảo nhiệt tình cho tôi. Chị Hạ Vy thì thân thiện, chị Ngọc Trinh thì hay lắm, dù nổi tiếng nhưng không kiêu kỳ chút nào sẵn sàng ngồi trà đá vỉa hè để trò chuyện chỉ bảo cho tôi… Nói chung, cũng nhờ sự giúp đỡ ấy mà tôi tiến bộ rất nhiều.

Có người bảo, các người đẹp có danh hiệu rồi chỉ tìm… đại gia. Chị thấy sao về nhận xét này?

Phụ nữ tự trọng và có tài thật sự, họ chỉ xem hoa hậu là một cuộc thi để tranh tài và thể hiện năng lực của bản thân. Chúng tôi muốn khoe cái đẹp nhất của dung mạo lẫn tâm hồn. Chúng tôi cũng được sinh trưởng trong những gia đình đàng hoàng, được giáo dục trong môi trường nề nếp. Không ít người trong chúng tôi là sinh viên ở những trường danh giá hay tự túc du học ở những quốc gia văn minh tiến bộ. Đã chạm đến danh hiệu hoa hậu là một hành trình tiêu tốn mồ hôi nước mắt chứ không phải dạo chơi hay tốn chút tiền là được ngay chiếc vương miện.

Yêu một người mà phải kiễng chân để phù hợp với người đó, kiểu như suốt ngày bị cho là ăn bám chồng, hay gả vào gia đình giàu thì ngồi mát ăn bát vàng, áp lực tinh thần đó có mấy người hiểu, liệu bạn kiễng chân được bao lâu? Tài sản của người ta làm nên liệu cho mình dựa hơi dễ thế không? Và nếu có suy nghĩ đó thì chính mình tự hạ phẩm giá của mình. Bản thân tôi thấy, hầu hết người đẹp hiện nay, họ đều có sự nghiệp ổn định, kinh tế vững vàng thì chẳng cần phụ thuộc vào ai cả.

Tuyết Nga nhận xét, Ngọc Trinh ngoài đời rất dễ thương.

Trước khi là Hoa hậu áo dài, chị là một ca sĩ, bước ra từ cuộc thi Sao Mai 2017, âm nhạc đến với chị như nào?

Bố tôi là một người rất thích âm nhạc, từ nhỏ bố hay hát cho tôi nghe, rồi ông dạy tôi hát nữa, dần dần âm nhạc ngấm vào mình lúc nào không hay. Hồi nhỏ, tôi thích hát nên hay được chọn hát ở trường,các cuộc thi ở địa phương. Rồi bố tôi mất năm tôi 14 tuổi, tôi càng thấy mình phải mạnh mẽ hơn, tôi theo âm nhạc để bố ở một nơi nào đó sẽ vẫn dõi theo mỉm cười với những thành công của tôi ngày hôm nay.

Còn chuyện chị từng bị trầm cảm một thời gian dài thì sao?

Đó là tháng 7/2017, cơ thể tôi cảm giác gần như kiệt sức, rệu rã. Không chỉ thế, tôi bắt đầu có dấu hiệu hoang tưởng, nhiều nỗi sợ cứ xuất hiện một cách vô hình và không nguyên cớ. Thế nhưng, tôi chưa mảy may nghi ngờ rằng mình bị trầm cảm. Tôi lại tưởng tượng mình bị ai đó chơi bùa ngải như nhiều câu chuyện trong giới vẫn hay đồn đoán. Nó khiến tôi hoảng loạn hơn, càng đẩy cơ thể tôi suy nhược, ăn không ngon ngủ không yên, mất mọi kiểm soát về cảm xúc lẫn hành động.

Thêm vào đó, tôi đã nhiều năm mất ngủ triền miên. Có nhiều khi trước đêm phải tham gia các cuộc thi hát Sao Mai toàn quốc, hay thi hát ở trường, để ổn định tinh thần hơn, tôi chọn cách làm bạn với thuốc ngủ.

Tôi dùng một lúc 2 viên nhưng vô ích. Tôi mệt mỏi vật vã tận 5, 6 giờ sáng hôm sau. Kiệt sức tôi mới thiếp đi trong vô thức. Mất ngủ và luôn sống trong nỗi sợ vô hình nhưng tôi buộc bản thân phải tiếp tục công việc và học tập như bao người mà không biết càng làm thế, tôi càng tự đẩy mình đứng trước vực thẳm vô hình.

Rồi chị trải qua thời kỳ “khủng khiếp” ấy thế nào?

Vốn trước kia, tôi là người hay cười nói, thường giấu muộn phiền vào trong vì bản thân tôi không cho phép mình khiến mọi người xung quanh buồn theo. Một lần nữa, tôi tự đặt ra áp lực cho mình và cố gắng gồng gánh.

Vì đã có một tuổi thơ dài không mấy may mắn và đầy sóng gió, sự qua đời đột ngột của bố… như những cơn sóng ngầm, cứ thế cuộn trào. Tôi tự đặt tiếp áp lực nổi tiếng, áp lực phải bằng bạn bằng bè. Bởi trong lúc đó, tôi thấy mình quá bé nhỏ, không tiếng tăm địa vị, là cô gái chỉ biết cố gắng và hoàn thiện mình trong vô vọng.

Không đả thông được tư tưởng, tôi buộc phải làm đủ mọi cách để thoát ra nỗi tuyệt vọng. Dù sức khoẻ suy kiệt, đang phải điều trị thuốc theo phác đồ của bác sĩ, tôi vẫn ép mình gắn với âm nhạc. Và rồi, tôi bị bác sĩ nhắc nhở và doạ sẽ không điều trị nếu tôi vẫn cứ không nghe và cố gồng.

Có những lúc quá mệt mỏi, ngộp thở và tôi cũng đã từng nghĩ đến việc sẽ kết thúc mọi thứ bằng hành động tự tử, nhưng rồi thứ duy nhất kéo tôi lại là tình thương trỗi dậy khi nghĩ đến việc sau khi mình chết có thể mình sẽ được giải thoát, nhưng người ở lại sẽ thế nào, sẽ đau khổ ra sao, sẽ bơ vơ thế nào... Bố tôi đã mất, tôi chỉ còn lại mẹ và em trai. Tôi không nỡ làm họ đau, và rồi tôi vượt qua.

Vậy chính ra, Tuyết Nga cũng là một người khá mong mong yếu ớt nhỉ?

Thật ra những nghệ sĩ như tôi đều có một tâm hồn ướt át, rất nhạy cảm và dễ cảm thụ mọi thứ. Tâm hồn của nghệ sĩ luôn sâu hơn người bình thường nên khi không vui hay đau đớn, họ cũng cảm nhận sâu sắc và nhân lên gấp bội. Cũng chính vì thế, họ rất dễ bị trượt dài trong cảm xúc của chính mình mà không biết vô tình đã rơi vào căn bệnh trầm cảm lúc nào.

Nghệ sĩ luôn luôn phải sống theo cách mà khán giả thích, nên có thể họ luôn muốn thể hiện ra bên ngoài tất cả những gì đẹp nhất, tốt nhất, để khán giả vui. Còn những gì riêng nhất, buồn nhất họ lại giữ rất kín cho chính mình khi đêm về buông tiếng thở dài. Hiện tại, tôi đang bình yên để cho ra những sản phẩm âm nhạc, dự án nghệ thuật mới.

Nhiều người cho rằng, Tuyết Nga đi hát chỉ để thoả mãn thú vui của mình thôi, chị nói gì về nhận xét này?

Nga làm cái gì cũng rất nghiêm túc, nhất là việc đi hát. Một người chỉ có thú vui không mà bỏ ra nhiều tiền và công sức như vậy chắc chắn sẽ ít ai có thể làm được điều đó. Tôi nghĩ rằng chỉ trừ khi nhà của người đó phải rất nhiều tiền, còn đối với Nga thì gia đình rất khó khăn. Vì thế, chuyện Nga bỏ hết tiền tiết kiệm cùng thời gian 8-9 năm theo học con đường âm nhạc chuyên nghiệp, bên cạnh việc thỏa mãn thú vui, niềm đam mê thì tôi muốn khẳng định sự thành công của cuộc đời mình. Tuyết Nga mong muốn mình cố gắng và làm tất cả bằng tâm huyết của bản thân.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Lạc Thành

Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 51

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-ao-dai-2019-tuyet-nga-yeu-1-nguoi-ma-phai-kieng-chan-de-phu-hop-thi-yeu-duoc-bao-lau-a305398.html