+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu người Việt tại Úc 2015 Jolie Nguyễn lên tiếng sau khi bị "réo tên" liên tục hơn 1 ngày qua

    ĐS&PL Hoa hậu người Việt tại Úc 2015 Jolie Nguyễn khẳng định, cô sẽ nhờ tới luật sư để bảo vệ danh dự và hình ảnh bản thân.

    Hoa hậu người Việt tại Úc 2015 Jolie Nguyễn khẳng định, cô sẽ nhờ tới luật sư để bảo vệ danh dự và hình ảnh bản thân.

    Tối 13/7, Hoa hậu người Việt tại Úc 2015 Jolie Nguyễn có dòng trạng thái gây chú ý trên trang cá nhân.

    Cô viết: "Cảm ơn các báo chí đã quan tâm đến Jolie, nhưng mong các anh chị báo chí đưa tin có xác thực rõ ràng tránh đưa tin chưa rõ sự thật. Luật sư riêng của Jolie sẽ làm việc với các báo đã đăng tải sai thông tin". Người đẹp set dòng trạng thái ở chế độ bạn bè.

    Jolie Nguyễn đã liên hệ với luật sư để bảo vệ danh dự của mình.

    Có thể thấy, sau hơn 1 ngày bị "réo tên" trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, thậm chí là cả truyền thông, Jolie Nguyễn cuối cùng đã chính thức thể hiện quan điểm của mình.

    Người đẹp sinh năm 1997 bày tỏ thái độ cứng rắn trước những lời thị phi xung quanh cô trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh sẽ nhờ đến các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc để lấy lại danh dự cho mình.

    Trước đó, vào chiều 12/7, cục Cảnh sát hình sự (bộ Công an) và Công an phường Bến Nghé (Quận 1, TP.HCM) ập vào khách sạn 5 sao ở Quận 1 bắt quả tang 3 người đang thực hiện hành vi bán dâm với giá hàng chục nghìn USD.

    Cùng thời điểm, một tổ trinh sát khác ập vào chung cư cao cấp ở Quận 7, TP.HCM, bắt quả tang nam người mẫu Lục Triều Vỹ (27 tuổi, ngụ tại thành phố Đà Nẵng) đang điều một số cô gái được giới thiệu là diễn viên, người mẫu khác “phục vụ” cho khách hạng sang.

    Đáng chú ý, một gái bán dâm giá hàng chục nghìn USD được giới thiệu là có danh xưng Hoa hậu thế giới người Việt tại nước ngoài. 

    Liên quan tới sự việc, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, hiện nay không có quy định nào cho phép công khai tên tuổi, hình ảnh của cả người mua và người bán dâm. Việc công khai danh tính người mua bán dâm là vi phạm Hiến pháp năm 2013, gây ảnh hưởng đến đời sống bí mật riêng tư cá nhân gia đình.

    Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư Hà Nội).

    Luật sư Cường cho biết thêm, trường hợp đưa tin sai sự thật về tên, danh tính người bán dâm thì người đưa tin sai sự thật có thể bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật, Cụ thể mức xử phạt như sau:

    Cụ thể, tại Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định mức xử phạt đối với hành vi “Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội”.

    1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi sau:

    a) Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân;

    b) Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc;

    2. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi tiết lộ thông tin thuộc danh mục bí mật Nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Như vậy, trong trường hợp tự ý tiết lộ thông tin danh tính cá nhân mà không được cá nhân cho phép, đưa tin không chính xác thì người đưa tin là cá nhân có thể bị xử phạt đến 15.000.000 đồng, còn nếu là tổ chức thì có thể bị phạt đến 30.000.000 đồng theo quy định của pháp luật nêu trên.

    Còn trường hợp tổ chức hoặc cá nhân đưa thông tin chính xác về gái bán dâm với mục đích để tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao công tác phòng ngừa, hành vi bán dâm là hành vi vi phạm pháp luật thì trong một số trường hợp dù có khiếu nại cũng không được các cơ quan chức năng xem xét bởi thông tin là đúng sự thật, mục đích đưa thông tin là vì lợi ích chung của cộng đồng.

    Luật sư Đặng Văn Cường nhấn mạnh, dù gì thì những nghi ngờ chỉ là nghi ngờ, khi chưa có thông tin chính thức của cơ quan chức năng thì cộng đồng mạng nên thận trọng trong những phát ngôn của mình, tránh trường hợp đưa những tin sai sự thật, không chính xác, tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác và có thể phải chịu những chế tài của pháp luật.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-nguoi-viet-tai-uc-2015-jolie-nguyen-len-tieng-sau-khi-bi-reo-ten-lien-tuc-hon-1-ngay-qua-a330688.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan