Jun Phạm tâm sự mất 10 năm để nói câu “con thương bố”


Thứ 5, 15/04/2021 | 09:08


Cùng sự kiện

Đến với tập 12 – 8 lạng nửa cân mùa 2 chủ đề Tình cha, Jun Phạm bồi hồi kể câu chuyện giữa mình và cha với Trác Thúy Miêu - Đại Nghĩa.

Đến với tập 12 – 8 lạng nửa cân mùa 2 chủ đề Tình cha, Jun Phạm bồi hồi kể câu chuyện giữa mình và cha với Trác Thúy Miêu - Đại Nghĩa.

Đối với những người yêu quý nam ca sĩ thì hình ảnh Jun Phạm và cha thân thiết như những người bạn hết sức quen thuộc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, để có thể thoải mái thể hiện tình cảm như hiện tại 2 cha con đã phải trải qua nhiều khó khăn, cùng nỗ lực tháo gỡ những hiểu lầm, khúc mắc.

Jun Phạm là khách mời của chương trình 8 lạng nửa cân mùa 2, tập 12 với chủ đề Tình cha.

Như bao người con trai khác trong gia đình Việt, Jun Phạm từng không thể nói chuyện thoải mái cùng cha. Cha lại là người nghiêm khắc nên tất cả vui buồn trong cuộc sống đều được anh tâm sự với mẹ. Mọi chuyện cứ diễn ra như vậy cho tới khi biến cố ập đến gia đình anh: “Năm 18 tuổi mẹ Jun không may qua đời. Lúc đó mình bị cô đơn vì không thể chia sẻ với ai. Những buồn vui, sự thay đổi của tuổi dậy thì, những trăn trở khi lên đại học...mình không thể nói với bố.


Bởi vì bố là đàn ông mà, nhiều khi mình không hiểu và không thể nào chia sẻ được. Lúc đó mình chỉ biết ích kỷ nghĩ cho bản thân mình thôi mà không hiểu rằng mình mất mẹ nhưng bố cũng mất vợ. Chắc bố cũng buồn lắm”. 

Thời điểm đó Jun Phạm không chấp nhận được việc cha đi nhậu tối ngày, để mặc anh ở nhà. Đến khi cơn giận lên tới đỉnh điểm, 2 cha con đã xảy ra cuộc cãi vã lớn đến mức nam ca sĩ có ý định bỏ nhà đi. Nhưng ngay ngày hôm sau cha lên huyết áp phải vào viện khiến Jun Phạm cảm thấy vô cùng có lỗi: “Lúc đó mới thấy mình thật là tệ, mình chỉ biết quan tâm quá khứ mà quên mất hiện tại quan trọng thế nào. Lúc đó ở trong viện mình chỉ ngồi nắm tay bố và nói xin lỗi. Hứa rằng từ nay về sau sẽ luôn nhận lỗi sai”.

Như bao người con trai khác trong gia đình Việt, Jun Phạm từng không thể nói chuyện thoải mái cùng cha.

Cũng nhờ trận cãi vã đó 2 cha con đã hiểu nhau hơn: “Từ ngày hôm đó bố trở nên nhẹ nhàng hơn. Mình hiểu được bố mất một người vợ rất chung thủy, bố cũng lớn rồi làm sao quen với việc đó được. Bố thì thay mẹ để nuôi mình và mình thay mẹ để chăm sóc bố thì cái việc đó nó xảy ra 10 năm. Trong vòng 10 năm đó Jun cố gắng đứng ở phía bố để hiểu, bố cũng cố gắng đứng ở phía Jun mà hiểu...để mà bây giờ 2 bố con có thể thương nhau hơn, dễ dàng nói những câu như: con thương bố hoặc bố thương con”.

Hết sức đồng tình, Đại Nghĩa cho rằng tình cảm gia đình cũng như tình yêu chúng ta phải tìm hiểu, cảm thông cho đối phương thì mới có thể đặt tình yêu vào được. Đôi khi khoảng cách thế hệ hoặc cùng là đàn ông khiến 2 cha con khó có cơ hội ngồi xuống nói chuyện một cách tình cảm như kiểu mẹ và con. Chính vì thế cũng cần có quá trình luyện tập để hiểu và thương yêu những thành viên trong gia đình.

MC Đại Nghĩa cho rằng tình cảm gia đình cũng như tình yêu chúng ta phải tìm hiểu, cảm thông cho đối phương.

Nói thêm về cha, Jun Phạm tiết lộ tuy nghiêm khắc nhưng ông vô cùng tháo vát, sống tình cảm khiến các con đều ngưỡng mộ. Ngoài việc biết sửa chữa khi các món đồ trong gia đình hỏng hóc, ông luôn sẵn sàng vào bếp nấu món ngon cho vợ và các con. Điều này khiến Trác Thúy Miêu thốt lên: “Cha Jun là trường hợp hiếm, là người rất văn minh mới thương vợ như vậy”.

MC Trác Thúy Miêu lắng nghe những chia sẻ của Jun Phạm.

Nam ca sĩ đặc biệt tâm sự từng khiến cha đau đầu ở độ tuổi dậy thì bởi sự nổi loạn. Đến khi trưởng thành và đạt được thành công nhất định anh mới hiểu những điều cha lo hoàn toàn đúng. Và trong quãng thời gian đó có một kỷ niệm Jun Phạm không thể quên: “Lần đầu tiên Jun cầm lương về gửi hết cho bố. Lúc đó bố vô cùng xúc động, ôm Jun và khóc luôn khiến mình nổi da gà và nhớ mãi cảm xúc đó, mình hạnh phúc lắm.

Dù bây giờ kiếm nhiều hơn 2 triệu rất nhiều nhưng mình vẫn cảm thấy 2 triệu đó là lớn nhất mình đem về cho gia đình. Kể từ lúc đó, bố cảm thấy mình trưởng thành rồi. Bố và Jun chấp nhận việc ngồi xuống nói chuyện, chia sẻ với nhau”.

Bích Thảo 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jun-pham-tam-su-mat-10-nam-de-noi-cau-con-thuong-bo-a362616.html