Kim Jae Joong có thể đối mặt án tù 5 năm vì nói dối nhiễm Covid-19


Thứ 5, 02/04/2020 | 07:13


Cùng sự kiện

Nhiều người phẫn nộ và đề nghị xử phạt Kim Jae Joong thật nặng vì trò đùa kém duyên vào ngày Cá tháng Tư (1/4) về việc nhiễm Covid-19.

Nhiều người phẫn nộ và đề nghị xử phạt Kim Jae Joong thật nặng vì trò đùa kém duyên vào ngày Cá tháng Tư (1/4) về việc nhiễm Covid-19.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Kim Jae Joong có thể bị phạt 5 năm tù hoặc nộp phạt 10 triệu won (8.200 USD) sau lời nói dối nhiễm Covid-19 vào ngày Cá tháng Tư.

Kim Jae Joong nhận vô số chỉ trích vì lời nói dối nhiễm Covid-19 trong ngày Cá tháng Tư.

Lời xin lỗi với lý do muốn nâng cao ý thức cộng đồng về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 của Kim Jae Joong không được công chúng chấp nhận.

Hơn 5.000 người đã ký đơn kiến nghị gửi lên Nhà Xanh (phủ tổng thống) đề nghị xử phạt nam ca sĩ thật nặng. Bản kiến nghị có tên: "Hãy trừng phạt ngôi sao họ Kim vì trò đùa ngày Cá tháng Tư".

Đại diện Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chia sẻ với truyền thông cho biết: "Chúng tôi đang xem xét tình hình liên quan đến vụ việc của Kim Jae Joong. Đây là trường hợp truyền bá thông tin sai lệch, vậy nên chúng tôi đang thảo luận về hình phạt chính xác dành cho nam ca sĩ.

Cơ quan kiểm dịch chúng tôi có thể buộc tội những người tung tin thất thiệt hoặc kích động người dân. Tuy nhiên, những việc này cũng cần phải được thảo luận kỹ trong nội bộ trước khi công bố rộng khắp".

Truyền thông Hàn Quốc cũng đưa tin có rất nhiều trường hợp dân mạng nói dối bị nhiễm Covid-19 trong ngày 1/4 và việc một người nổi tiếng cũng có hành động trên đã gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Hiện nam ca sĩ đang có mặt tại Nhật Bản để quảng bá cho single mới phát hành. Kim Jae Joong bị hủy buổi giao lưu chiều 1/4 trong show Furuya Masayuki’s PopA trên sóng phát thanh NHK sau sự việc lùm xùm do anh gây ra.

"Theo kế hoạch, Kim Jae Joong sẽ xuất hiện trong chương trình. Nhưng vì vấn đề cá nhân, nội dung này bị thay đổi", phía chương trình đưa ra thông báo.

Trước đó, Kim Jae Joong cho biết anh dương tính với virus SARS-CoV-2, do bất cẩn, phớt lờ và thiếu thận trọng trước cảnh báo của cơ quan chức năng. Nam ca sĩ gửi lời xin lỗi vì tình huống đáng tiếc này.

Sau khi người hâm mộ xôn xao và truyền thông đưa tin về sự việc, Kim Jae Joong đã xóa dòng trạng thái trên và lên tiếng thừa nhận đây chỉ là trò đùa nhân dịp Cá tháng Tư của mình.

Công ty quản lý C-Jes cũng xác nhận lại với truyền thông rằng Kim Jae Joong hoàn toàn khỏe mạnh, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khán giả.

Tuy nhiên, hành động này của nam ca sĩ đã gây ra làn sóng phẫn nộ lớn trong dư luận Hàn Quốc. Nhiều người cho rằng trò đùa của Kim Jae Joong đã vượt quá giới hạn khi lúc này đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của nhiều quốc gia trên thế giới và nhiều bệnh nhân cũng như các y bác sĩ đang chiến đấu với căn bệnh này.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-jae-joong-co-the-doi-mat-an-tu-5-nam-vi-noi-doi-nhiem-covid-19-a317901.html