+Aa-
    Zalo

    "Mây đen" showbiz từ những cuộc vùi dập nhau trên facebook

    ĐS&PL Chẳng biết từ bao giờ, facebook được không ít người hoạt động trong giới showbiz chọn làm phương tiện để “đấu tố”, chửi, mắng...

    (ĐSPL) - Chẳng biết từ bao giờ, facebook được không ít người hoạt động trong giới showbiz chọn làm phương tiện để “đấu tố”, chửi, mắng, trưng ra những điều xấu xa của nhau... Điều đáng nói, nhất cử nhất động của người nổi tiếng luôn được dư luận chú ý, vậy hành động của họ có đáng với cái danh đang mang?

    Thiên đường thị phi

    Mạng xã hội facebook đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện nay. Và, nghệ sĩ luôn biết tận dụng điều này. Ở đây, người viết không muốn nhắc đến những facebook giả mạo. Hiển nhiên, những thông tin trên facebook chính chủ thường được truyền thông lan truyền khá nhanh, kể cả những điều tốt, lẫn xấu.

    Đấu tố trên facebook của người trong giới showbiz không còn xa lạ, Nguồn: Internet.

    Tiếp theo hàng loạt người hoạt động trong giới thời trang như “lên đồng” đăng tải các thông tin “đấu tố” nhau trên facebook. Hàng loạt mảng đen của giới thời trang như ăn chặn tiền, “danh sách đen” cấm diễn, cạnh tranh thiếu lành mạnh... được tiết lộ. Thậm chí, không ít facebook chính chủ không ngại sử dụng ngôn ngữ “mạnh”, khiêu chiến đối phương. Trong đó, không ít người cảm thấy thoải mái khi “lật mặt” nhau, tung hê câu chuyện hậu trường... Nghệ sĩ là con người, cũng có lúc vui, lúc buồn, có giận, có hờn. Nhưng, nhất cử nhất động của họ được khán giả chú ý nhiều. Giới showbiz vốn phức tạp, nhiều người hoạt động trong nghề hiểu rất rõ điều này nên lợi dụng facebook để tạo thị phi.

    Mới đây nhất, khởi nguồn từ người mẫu Kiki Lê được dự cuộc thi người mẫu châu Á (Asia’s Next Top Model). Thông tin này được lan truyền, ngay lập tức, công ty tổ chức Vietnam’s Next Top Model, đơn vị đề cử Kiki Lê liền cho rằng, cô không tuân thủ quy định của công ty, khi tự ý liên hệ trực tiếp với ban tổ chức cuộc thi người mẫu châu Á, tự đăng ký thông tin lên facebook... Từ đó, hàng loạt người mẫu, nhà thiết kế, make up, giám khảo, chụp ảnh.... lên tiếng. Có người bênh vực, cũng có người lên án Kiki Lê. 

    Trước đó, scandal khiến báo giới tốn không ít giấy mực là việc H.Tr. lên face- book “tố” Th.M. thiếu trách nhiệm khi làm cô giáo trong cuộc thi The Voice. càng lên đỉnh điểm. Tuy nhiên, sau Ngay sau đó, Th.M. cũng đáp trả. Những người liên quan đến hai nữ ca sĩ cũng nhanh chóng lên tiếng. Lời qua, tiếng lại khiến mâu thuẫn đó, tên tuổi, hình ảnh của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi, những lời nặng nề dành cho nhau sẽ khó phai nhòa trong lòng khán giả. 

    Không ngoa khi nói, không thể đếm xuể các scandal liên quan đến người hoạt động trong giới showbiz lên facebook đấu tố nhau. Dường như, có người xem đây là thiên đường để tạo thị phi. Trong đó, có những sự việc tưởng chừng chẳng bao giờ dám nói ra lại được họ lên mạng xã hội tung hô. Nào là, cô người mẫu nọ lên facebook đòi nợ đồng nghiệp, rồi, cô bị tố nợ nần giải thích, “nói cho rõ”... 

    Nhà “sạch”hay “dơ” là tùy chủ nhân

    [poll3]129[/poll3]

    Một người mẫu xin giấu tên chia sẻ, mâu thuẫn giữa chủ quản và người mẫu như scandal đấu tố đang xảy ra, thực chất là mâu thuẫn lợi ích kinh tế giữa cơ quan, công ty chủ quản và người mẫu. Công ty chủ quản thường chi ra khá nhiều tiền để đào tạo, giúp người mẫu được xuất hiện tại các sự kiện truyền thông... Họ giúp người mẫu được nổi tiếng. Điều hiển nhiên, họ buộc yêu cầu người mẫu phải mang lại những lợi ích để bù đắp vào chi phí đã bỏ ra trước đó.

    Khi chưa nổi tiếng, người mẫu sẵn sàng đầu quân cho một cơ quan, công ty chủ quản để được quảng bá hình ảnh. Tuy nhiên, khi họ nổi tiếng, được săn đón thì bắt đầu có những suy nghĩ khác. Họ nhận thấy, lợi ích kinh tế mình mang về nhiều nhưng bị chia nhỏ. Từ đó, họ cho rằng mình bị chèn ép và có thể kiếm nhiều tiền hơn nếu không đầu quân cho một công ty nào đó. Đây là điều dễ hiểu. Việc giải quyết của những người trong cuộc có thể ổn thỏa, nhẹ nhàng. Song điều đáng nói, họ lại lên facebook lời qua, tiếng lại để “đấu tố” nhau. “Theo tôi, giới showbiz đã vốn phức tạp mang nhiều tai tiếng rồi. Những điều như thế chỉ càng khiến cái nhìn của công chúng thêm đen tối đối với giới này mà thôi”, một nữ người mẫu tâm tư. 

    Ca sĩ Uyên Trang cho rằng, việc nghệ sĩ lên facebook nói xấu qua lại, được báo chí đưa tin và tạo scandal là điều bình thường. Và, chắc chắn, những người trong cuộc thừa hiểu, khi họ nói xấu, đả kích, tố đối phương trên mạng xã hội thì sẽ tạo scandal. Trong thực tế, có nhiều người cũng “bu bám” vào sự việc nóng “góp ý” để được dư luận quan tâm, nhằm đánh bóng tên tuổi. Trước mắt, tên tuổi của họ được dư luận chú ý.

    Tuy nhiên, việc đấu tố, chửi bới nhau ngoài đời thực hay face- book đều không thể gọi là có văn hóa, văn minh. Có thể, họ có bức xúc về sự việc thật nhiều scandal không mong muốn vì những chuyện không có thật từ chia sẻ của mình trên facebook. Từ đó, anh nhận ra, cần cẩn trọng khi chia sẻ trên mạng xã hội. Không chỉ nghệ sĩ mà ngay cả người bình thường, mỗi khi có khúc mắc, thay vì viết status tố cáo, nặng lời với nhau, có thể nhắn tin, gọi điện để làm rõ sẽ hay hơn nhiều. Vả lại, facebook vẫn thường được xem là nhà của mình, nếu bạn muốn mọi người thấy nhà mình là “sạch” hay “dơ” là tùy vào bạn. 

    T.D

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-den-showbiz-tu-nhung-cuoc-vui-dap-nhau-tren-facebook-a172446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan