MC Đại Nghĩa nỗ lực không ngừng nghỉ để giúp đỡ mảnh đời bất hạnh


Thứ 6, 03/04/2020 | 14:09


Cùng sự kiện

MC Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ chăm chỉ với công tác từ thiện bậc nhất showbiz Việt.

MC Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ chăm chỉ với công tác từ thiện bậc nhất showbiz Việt.

Đại Nghĩa là một MC, nghệ sĩ hoạt ngôn, hài hước, luôn mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Bên cạnh hoạt động nghệ thuât, anh còn được đánh giá là người có lối sống tích cực vì cộng đồng với các hoạt động thiện nguyện. Có thể nói nhắc đến việc nghệ sĩ làm từ thiện chắc hẳn không ai có thể quên được cái tên Bùi Đại Nghĩa.

MC Đại Nghĩa rất chăm chỉ làm từ thiện.

Không ham mê đồ hiệu hay tiêu xài hoang phí cuộc sống của Đại Nghĩa chỉ xoay quanh công việc và làm từ thiện. Tiền nam MC làm ra chủ yếu để đem giúp người nghèo. "Ý nghĩa cuộc sống với tôi không nằm ở chuyện tiêu xài. Nó nằm ở việc sống và làm việc, phụng sự xã hội và mọi người", nam MC bộc bạch.

Bên cạnh đó, bởi bản thân ăn chay nên anh chẳng bao giờ sa đà vào những bữa tiệc ăn uống linh đình. Với Đại Nghĩa: "Sống để chia sẻ chứ không phải sống để ăn cho hết".

Câu chuyện Đại Nghĩa làm từ thiện không phải ngày một, ngày hai mà đã là con đường rất dài. Dù không "đao to búa lớn" chẳng cần ai phải biết hay ngợi ca nhưng người dân vẫn thấy anh lặng lẽ đi làm phúc khắp nơi, xây cầu, xây nhà cho bà con ở những vùng khó khăn.

Những ngày Covid - 19 mới bùng phát tại Việt Nam Đại Nghĩa cũng là một trong số các nghệ sĩ đi đầu trong việc phát khẩu trang nước rửa tay miễn phí. Song song với đó anh còn tích cực quyên góp, kêu gọi giúp đỡ lắp máy lọc nước cho người dân miền Tây khi hạn mặn hoành hành, ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống.

Mới đây, anh cũng thông báo hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn giữa tình trạng cách ly xã hội. Nam nghệ sĩ chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Trong địa bàn TP.HCM hãy comment địa chỉ, tên và số điện thoại người nhận (các bạn viết rõ ràng, đừng viết tắt nha) cho Nghĩa trong những trường hợp sau: Nếu nhà các bạn thật sự khó khăn trong mùa dịch này; Nếu nhà hàng xóm của bạn mà bạn biết họ cũng rất khó khăn; Nếu bạn biết những người bán vé số đâu đó; Nếu bạn biết những hoàn cảnh nào đó mà bạn có thể đến tận nơi”.

Đáng chú ý, Đại Nghĩa còn cho biết anh sẽ nhờ dịch vụ giao hàng hoặc các cộng sự gửi đến tận nhà những hoàn cảnh trên.

Nhiều dự án từ thiện ý nghĩa của MC Đại Nghĩa.

Cật lực lao động, đổ mồ hôi nước mắt nhưng không màng tư lợi cá nhân mà lại "đem tiền cho những người dưng", coi làm việc thiện chính là công việc, sứ mệnh của mình – hành động của Đại Nghĩa khiến mọi người đều nể phục.

Đặc biệt Đại Nghĩa rất yêu quý trẻ con, có lẽ đó là lý do anh tiếp tục nhận lời làm MC chương trình Đấu trường âm nhạc nhí trong mùa 2.

Tại phim trường anh luôn hỏi han, quan tâm các bé; trong quá trình ghi hình nam MC cũng nhiệt tình hướng dẫn, động viên tinh thần những bé còn ngại ngùng trước máy quay. Nhờ đó các bé có thêm sự tự tin, thoải mái trình diễn với tinh thần vui chơi học hỏi là chính.

Đấu trường âm nhạc nhí là gameshow ca nhạc có tính đối kháng dành cho các bé dưới 16 tuổi. Mỗi tập gồm 3 đội, mỗi đội có 1 thủ lĩnh (nghệ sĩ) và 3 đấu sĩ nhí. Các đội sẽ đấu solo với nhau để tìm ra đội chiến thắng cuối cùng và nhận giải thưởng trị giá 20 triệu đồng. Kết quả mỗi trận đấu được quyết định bởi 7 sứ giả âm nhạc là nhạc sĩ, ca sĩ có chuyên môn.

Trong mùa 2, chương trình tiếp tục nhận được sự đồng hành của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận – vai trò giám đốc âm nhạc và đạo diễn sân khấu Trần Quốc Thảo. Bên cạnh đó Đấu trường âm nhạc nhí 2 còn có sự góp mặt của nhiều thủ lĩnh thông minh, lém lỉnh như: Vũ Hà, Nam Thư, Tuờng Vi, Thuý Nga, Will, Nguyên Khang, Puka…

Đấu trường âm nhạc nhí mùa 2 với sự dẫn dắt của MC Đại Nghĩa sẽ chính thức phát sóng lúc 21h Chủ Nhật trên kênh THVL1 từ ngày 12/4.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-dai-nghia-no-luc-khong-ngung-nghi-de-giup-do-manh-doi-bat-hanh-a318144.html