+Aa-
    Zalo

    MC Long Vũ bất ngờ xin từ nhiệm khỏi HĐQT VTVCab

    ĐS&PL Mới đây, nhà báo Trịnh Long Vũ đã nộp đơn từ nhiệm tại Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty VTVCab.

    Mới đây, nhà báo Trịnh Long Vũ đã nộp đơn từ nhiệm tại Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty VTVCab.

    Nhà báo, MC Trịnh Long Vũ. Ảnh: VTV

    Theo tài liệu chuẩn bị cho chương trình Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2020 (diễn ra vào hôm nay ngày 27/2) được đăng tải đăng tải trên website chính thức của Tổng Công ty Truyền hình Cáp (VTVCab – mã CK: CAB), 3/5 thành viên HĐQT VTVCab đã nộp đơn từ nhiệm, trong đó có ông Trịnh Long Vũ.

    Đại hội đồng cổ đông bất thường diễn ra vào ngày 27/2 với mục đích miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ miễn nhiệm 1 thành viên ban kiểm soát.

    Theo Tri thức trực tuyến, trong đơn từ nhiệm, ông Trịnh Long Vũ cho biết xin thôi giữ vị trí HĐQT VTVCab theo sự phân công nhiệm vụ của Đài Truyền hình Việt Nam.

    Đây cũng là lý do từ nhiệm của một thành viên HĐQT VTVCab khác là ông Nguyễn Hữu Long.

    Một thành viên HĐQT khác là ông Nguyễn Trung Huấn thì cho biết, xin từ nhiệm vì công việc cá nhân nên không sắp xếp được thời gian đảm nhận nhiệm vụ.

    Ông Trịnh Long Vũ sinh năm 1974, là người dẫn chương trình, phóng viên, biên tập viên nổi tiếng thuộc Ban thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam.

    Ông Trịnh Long Vũ được biết đến là một MC bóng đá thông minh và hài hước. Khán giả cũng rất ấn tượng với lối dẫn duyên dáng, dí dỏm của MC Long Vũ trong chương trình Chiếc nón kỳ diệu.

    Từ năm 2005 đến nay, ông Trịnh Long Vũ giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Truyền hình Cáp như Trưởng phòng thể thao, Trưởng ban Biên tập. Từ tháng 7/2018, MC Long Vũ được bổ nhiệm vào vị trí Thành viên Hội đồng quản trị VTVCab.

    Về VTVCab, đơn vị này tiền thân là Trung tâm Truyền hình Cáp – MMDS, trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, được thành lập vào ngày 20/9/1995.

    VTVCab được chuyển đổi sang hình thức công ty TNHH Nhà nước một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu từ tháng 6/2012.

    Đến ngày 28/2/2013, Tổng Giám dốc Đài Truyền hình Việt Nam đã có quyết định thay đổi thương hiệu từ VCTV sang VTVcab và đổi tên chính thức thành Công ty TNHH MTV Tổng Công ty truyền hình Cáp Việt Nam.

    Người Đưa Tin cho biết, sau cổ phần hóa, Đài Truyền hình Việt Nam giữ 98,55% cổ phần VTVCab, tương ứng với 451 tỷ đồng vốn điều lệ. Số vốn 1,45% cổ phần còn lại do người lao động doanh nghiệp nắm giữ.

    Tính đến tháng 5/2019, Đài Truyền hình Việt Nam vẫn đang nắm giữ 98,55% vốn của VTVCab thông qua 3 đại diện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Hoàng Ngọc Huấn (51%), Thành viên Hội đồng quản trị Nguyễn Hữu Long (25%) và Thành viên Hội đồng quản trị Trịnh Long Vũ (22,55%).

    Sản phẩm, dịch vụ chủ yếu của VTVCab là cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền; thực hiện hoạt động viễn thông có dây; cung cấp dịch vụ truy cập internet bằng mạng viễn thông có dây; quảng cáo truyền hình; sản xuất chương trình truyền hình…

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-long-vu-bat-ngo-xin-tu-nhiem-khoi-hdqt-vtvcab-a313243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan