MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị FBI mời làm việc vì liên quan bộ test Covid-19 ở Mỹ


Thứ 6, 27/03/2020 | 02:34


MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị FBI mời làm việc vì nghi ngờ quảng cáo cho test kit virus SARS-Cov-2 chưa được cấp giấy phép của một cơ sở y tế tại Mỹ.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị FBI mời làm việc vì nghi ngờ quảng cáo cho test kit virus SARS-Cov-2 chưa được cấp giấy phép của một cơ sở y tế tại Mỹ.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên vừa có chia sẻ đáng chú ý trên trang cá nhân khi cho biết, FBI (Cục Điều tra Liên bang Mỹ) đã làm việc với chị do một báo cáo của một số người sau khi nữ MC chia sẻ chuyện xét nghiệm virus SARS-Cov-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19) tại một cơ sở y tế ở Mỹ.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ ảnh chụp màn hình về chuyện FBI mời làm việc và những thông tin liên quan vụ việc.

Kỳ Duyên đăng ảnh chụp màn hình tin nhắn FBI gửi mình cũng như toàn bộ thông tin liên quan và viết: “Vàng thật không sợ lửa. Sau khi đăng video clip đi thử máu thì một số người cho rằng tôi đã đưa thông tin sai lệch và như vậy đã gián tiếp giúp tay cho một cơ sở lừa đảo. Họ đã lập tức và liên tục gọi lên trình báo với FBI để mở hồ sơ điều tra.

FBI đã gọi đến công ty của tôi để tìm tôi, sau khi nhận được tin nhắn của cô thư ký, tôi lập tức liên lạc FBI và hẹn gặp. FBI gửi hai người đến gặp tôi: Một đặc vụ người Mỹ và một đặc vụ người Mỹ gốc Việt. Họ hỏi tôi rất kỹ về các chi tiết: Cô có làm việc cho M.D (bác sĩ xét nghiệm cho nữ MC) không, loại test kit cô thử là loại gì (igG/igM Rapid Test from Korea), cô thử làm sao, M.D đã nói gì với cô, đã gửi gì cho cô…".

Phía FBI cũng cho biết, sau khi làm việc với Kỳ Duyên, họ sẽ tiếp tục điều tra bác sĩ M.Đ.

Sau vài ngày làm việc, Kỳ Duyên đã nhận được thông báo từ FBI cho biết: “We concluded there is no fraud” (Chúng tôi kết luận là không có gì gian lận cả).

Kỳ Duyên khẳng định: "Thưa quý vị đối với tôi, ở đời không có gì quan trọng hơn danh dự của mình. Tôi có thể lầm sai nhưng tôi sẽ không bao giờ làm chuyện lừa đảo. Tôi cám ơn tất cả những bạn và các fans đã luôn tin tưởng ở con người và lương tâm của tôi”.

MC Kỳ Duyên khẳng định, mình không bao giờ lừa đảo.

Trước đó, vào ngày 21/3, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho biết, gia đình chị đã đi xét nghiệm nhanh virus SARS–Cov-2 bằng test kit (bộ xét nghiệm) của Hàn Quốc từ một cơ sở y tế tại Mỹ của bác sĩ M.Đ.

Nữ MC vấp phải sự chỉ trích từ nhiều người Việt tại Mỹ vì cho rằng chị đang quảng cáo cho phòng khám của bác sĩ M.Đ về sản phẩm y tế chưa được cấp phép tại Mỹ.

Trang báo địa phương Orange County Register cũng đã đưa tin về bộ xét nghiệm này của bác sĩ M.Đ và cho biết dù Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chưa cấp phép cho sản phẩm trên, nhưng vị bác sĩ cũng không làm trái pháp luật.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-nguyen-cao-ky-duyen-bi-fbi-moi-lam-viec-vi-lien-quan-bo-test-covid-19-o-my-a317028.html