Nghệ sĩ ưu tú Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng ở tuổi 68


Thứ 7, 04/01/2020 | 03:21


Cùng sự kiện

Nghệ sĩ Chánh Tín, người nổi tiếng qua vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong bộ phim kinh điển “Ván bài lật ngửa”, vừa qua đời vào sáng nay (4/1) tại nhà riêng.

Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chánh Tín, người nổi tiếng qua vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong bộ phim kinh điển “Ván bài lật ngửa”, vừa qua đời vào sáng nay (4/1) tại nhà riêng.

Nghệ sĩ Chánh Tín qua đời ở tuổi 68.

Báo Lao động dẫn lời bà Bích Trâm - vợ của nghệ sĩ Chánh Tín xác nhận, ông qua đời tại nhà riêng vào lúc 7h sáng 4/1. Được biết, vài ngày trước, nghệ sĩ Chánh Tín bị cảm cúm và từ đó, sức khỏe ông yếu dần.

Thông tin người nghệ sĩ kỳ cựu qua đời ở tuổi 68 khiến người hâm mộ và bạn bè, đồng nghiệp của ông bàng hoàng, thương tiếc.

Trên trang cá nhân, đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ: “Vĩnh biệt anh, người nghệ sĩ là thần tượng của biết bao trái tim yêu điện ảnh Việt Nam qua nhiều nhân vật đi vào huyền thoại nghệ thuật. Yêu nhất là Nguyễn Thành Luân trong bộ phim 'Ván bài lật ngửa'.

Trên sân khấu anh cũng có nhiều vai diễn đáng yêu, thương nhất là trong vở Tình nghệ sĩ. Ngày đầu năm vĩnh biệt một ngôi sao huyền thoại của điện ảnh Việt Nam”.

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền đau buồn: “Vĩnh biệt đại tá Nguyễn Thành Luân. Ra đi thanh thản nhé anh trai”.

Ca sĩ Minh Quân gửi lời chia buồn: “Diễn viên điện ảnh nổi tiếng Chánh Tín đột ngột qua đời sáng nay 4/1/2020 . Xin chia buồn cùng gia quyến và thành kính trước vong linh ông”.

Nghệ sĩ Chánh Tín tên thật là Nguyễn Chánh Tín, sinh năm 1952. Tên tuổi của nghệ sĩ Chánh Tín gắn liền với bộ phim "Ván bài lật ngửa" với vai Nguyễn Thành Luân.

Những năm 1980, nam nghệ sĩ trở thành hiện tượng và là thần tượng của biết bao cô gái thời bấy giờ. "Đẹp trai như Chánh Tín" đã trở thành câu "cửa miệng" của các chị các em thời đó.

Ngoài vai trò diễn viên, ông còn làm người dẫn chương trình cho một số chương trình trò chơi truyền hình và từng thành công trong kinh doanh với cương vị giám đốc hãng phim Chánh Phương. Năm 2007, hãng phim Chánh Phương của ông tạo ấu dấn với thành công của bộ phim điện ảnh "Dòng máu anh hùng".

Nghệ sĩ Chánh Tín kết hôn với ca sĩ Bích Trâm vào năm 1975 và trở thành cặp đôi được yêu thích những năm 1980.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-uu-tu-chanh-tin-dot-ngot-qua-doi-tai-nha-rieng-o-tuoi-68-a307114.html