Nghệ sĩ Nhà hát kịch Việt Nam xót xa thương tiếc đồng nghiệp mất vì tai nạn ở hầm Kim Liên


Thứ 5, 02/05/2019 | 04:39


Cùng sự kiện

Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 1/5 tại hầm Kim Liên (Hà Nội) đã cướp đi mạng sống của hai người phụ nữ, trong đó có một nạn nhân đang công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam.

Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 1/5 tại hầm Kim Liên (Hà Nội) đã cướp đi mạng sống của hai người phụ nữ, trong đó có một nạn nhân đang công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam.

Chị Đinh Thị Hải Y. (35 tuổi) - một trong hai nạn nhân ra đi vì tai nạn xe hơi ở hầm Kim Liên ngày 1/5 là nhân viên phục trang của Đoàn biểu diễn 2 tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Chị Y. đã gắn bó với sân khấu kịch trong nhiều năm qua, là người góp phần làm nên thành công của các vở diễn phục vụ các khán giả gần xa.

Chiều 1/5, Phó Giám đốc nhà hát Kịch là Nguyễn Xuân Bắc và đồng nghiệp đã đến gia đình để thăm hỏi, chia sẻ với người thân của chị Y.. Theo lời kể của đồng nghiệp, chị Y. là người sống chan hòa, yêu thương và luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao trong những năm công tác.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời chị Hồ L. - người bạn cùng tuổi và cùng làm việc ở nhà hát cùng chị Y. chia sẻ: "Trong nhà hầu như không có đồ đạc gì, cầu thang gỗ dẫn lên gác xép là nơi gia đình ngủ cũ kỹ, chồng Y. thất nghiệp, con trai thứ hai lại mắc chứng tự kỷ. Chúng tôi xúc động trước tình cảnh của gia đình, giờ mới tiếc giá như biết trước có thể giúp Y. điều gì đó".

Đại diện sân khấu nơi chị Đinh Hải Y. công tác đã không giấu nỗi buồn vì sự ra đi quá đỗi đột ngột của chị: “Tạm biệt chị, một người hết lòng vì công việc, vì đam mê nghệ thuật. Hãy sống hết mình với đời vì chẳng ai biết rồi ngày mai mình sẽ ra sao. Như cách chị đã sống trong suốt thời gian qua, để mọi người biết về chị đều rơi lệ khi hay tin chị ra đi”.

“Có lẽ một số khán giả của sân khấu đã từng được gặp chị, trò chuyện với chị trước khi bắt đầu và sau khi kết thúc mỗi đêm diễn. Chị không phải là người tương tác với khán giả thông qua các vai diễn trên sân khấu nhưng chị là cầu nối đưa khán giả đến với sân khấu, là một phần gia đình của chúng tôi”, đại diện sân khấu chia sẻ.

Diễn viên Quốc Quân (phim Người phán xử) cho phóng viên báo Người Đưa Tin hay: "Nhận được thông tin là bạn của mình bất ngờ ra đi vì tai nạn giao thông, tôi buồn lắm. Không ngờ được là chính sự bất cẩn của lái xe đã cướp đi sinh mạng của bạn. Tôi mong pháp luật xử nghiêm minh những người vi phạm pháp luật. Mong bạn ra đi thanh thản".

NSND Lệ Ngọc, người gắn bó nhiều năm với chị Hải Y., có cùng chung ý kiến với diễn viên Quốc Quân: “Đề nghị pháp luật lên tiếng để kẻ gây ra vụ thương tâm này phải chịu trách nhiệm”.

Nữ diễn viên Kim Oanh của phim Những cô gái trong thành phố kể cô không thể tin khi biết chị Hải Yến qua đời. “Quá đột ngột, đến giờ vẫn không thể tin điều đó là sự thật. Mong rằng chị có ở đâu thì vẫn luôn được bình yên”, cô chia sẻ vào tối muộn 1/5.

Tang lễ của chị Hải Y. được tổ chức vào trưa 2/5 tại Nhà tang lễ Phùng Hưng. Sau đó, chị được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-nha-hat-kich-viet-nam-xot-xa-thuong-tiec-dong-nghiep-mat-vi-tai-nan-o-ham-kim-lien-a273427.html