Ngọc Sơn: Sự nghiệp thành công, sở hữu khối tài sản trăm tỷ nhưng vẫn chờ mối duyên trời định


Thứ 2, 28/09/2020 | 01:15


Cùng sự kiện

Sở hữu hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật cùng với khối tài sản mơ ước nhưng ở tuổi 52 Ngọc Sơn vẫn chưa tìm được một nửa của đời mình.

Sở hữu hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật cùng với khối tài sản mơ ước nhưng ở tuổi 52 Ngọc Sơn vẫn chưa tìm được một nửa của đời mình.

Giọng ca đặc biệt

Ngọc Sơn sinh năm 1968 tại Hải Phòng. Từ bé Ngọc Sơn đã rất ưa tham gia các phong trào quần chúng, đặc biệt là các cuộc thi ca hát. Năm 1987, Ngọc Sơn liên tiếp đoạt 5 giải thưởng trong các cuộc thi ca nhạc quần chúng cấp tỉnh và thị xã.

Nhờ thành tích này, anh được lọt vào “tầm ngắm” của ban tuyển sinh từ thành phố xuống Bạc Liêu tuyển mộ thí sinh cho trường Nghệ thuật Sân khấu 2, khi ấy Ngọc Sơn 17 tuổi và đang chuẩn bị thi tốt nghiệp lớp 12. Cuộc đời của Ngọc Sơn cũng “sang trang” kể từ đó.

Ngọc Sơn thời trẻ.

Năm 1989, Ngọc Sơn đại diện cho đoàn ca múa Minh Hải tham gia "Liên hoan ca múa nhạc nhẹ toàn quốc" tại Nha Trang và trở thành "hiện tượng" khi chinh phục giám khảo, khán giả với tiết mục "Thuyền và biển".

Năm 1990, sau gần 2 năm đi hát, Ngọc Sơn đoạt 2 giải: Ca sĩ trẻ xuất sắc và Ca sĩ trẻ được khán giả hâm mộ. Năm 1990, Ngọc Sơn được mời ra Hà Nội hát ở “Gala mùa thu 90”. Đây là lần đầu tiên anh ra Hà Nội biểu diễn, song đã được khán giả Thủ đô nồng nhiệt ủng hộ, vỗ tay hoan hô qua từng câu hát của bài “Lòng mẹ”.

Các tờ báo miền Bắc đưa tin, bài về Ngọc Sơn và còn gọi anh là “ca sĩ miền Nam được yêu thích nhất tại Hà Nội”, “Ngôi sao rực rỡ nhất của Gala 90”. Ngọc Sơn đã chiếm được cảm tình của khán giả yêu ca nhạc trong cả nước.

Tính đến nay Ngọc Sơn đã có hơn 30 năm hoạt động và nổi tiếng trong showbiz Việt. Không chỉ được vinh danh "Ngôi sao nhạc nhẹ" bởi giọng hát đầy trầm ấm, tình cảm, Ngọc Sơn còn là ca sĩ duy nhất được trao thêm giải "Ca sĩ được yêu thích nhất".

Khi gia nhập làng giải trí, Ngọc Sơn nhanh chóng ghi dấu ấn tên tuổi bởi tự sáng tác những ca khúc đình đám như: “Lòng mẹ”, “Giận hờn”, “Nhớ về em”... Đồng thời, anh còn trở thành giọng ca đắt show ở cả thị trường trong nước và hải ngoại.

Sau hơn 30 năm duy trì đam mê, Ngọc Sơn được khán giả vinh danh với cái tên như: Danh ca, ông hoàng nhạc sến... Một bầu show tiết lộ, Ngọc Sơn có sức hút riêng mà không phải nghệ sĩ nào trong showbiz cũng có được.

Ngọc Sơn đã có hơn 30 năm hoạt động trong nghề.

Khối tài sản kếch xù

Sau hơn 30 năm hoạt động, Ngọc Sơn sở hữu khối tài sản khổng lồ. Có thể kể đến như căn biệt thự dát vàng hoành tráng, độc đáo tại một con phố sầm uất ở ngay trung tâm Quận 1, TP.HCM. Theo mẹ ruột của “Ông hoàng nhạc Sến”tiết lộ thì để mua phần đất nền của căn biệt thự này, gia đình bà đã phải sử dụng 3 căn nhà ở Quận 10 và Quận Tân Bình cùng với 1.000 lượng vàng để trao đổi.

Căn biệt thự sang trọng của Ngọc Sơn ở TP.HCM.

Căn biệt thự của Ngọc Sơn được định giá tới 105 tỷ. Bên trong căn biệt thự, tất cả nội thất đều được gia công một cách tỉ mỉ, cầu kỳ từ những loại gỗ quý hiếm. Không những vậy, căn biệt thử của Ngọc Sơn còn được trang trí trên tường bằng những họa tiết hình rồng, phượng được dát vàng xa xỉ.

Nhằm thỏa mãn đam mê ca hát của mình, Ngọc Sơn còn bỏ ra khoản chi phí “khủng” để lắp đặt hẳn một phòng thu âm hiện đại ngay trong biệt thự.

Bên cạnh sự chịu chơi khi xây dựng căn biệt thự dát vàng độc đáo với giá trị trăm tỷ, Ngọc Sơn còn thể hiện đẳng cấp với thú chơi xế sang đẳng cấp. Vào năm 1995, Ngọc Sơn đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên sở hữu một chiếc siêu xe Cadillac – “siêu phẩm” dài 6m được nhiều vị Tổng thống phương Tây ưa chuộng.

Xe Cadillac nổi tiếng một thời cũng được "Ông hoàng nhạc sến" sở hữu.

Năm 2011, Ngọc Sơn hé lộ với báo giới chuyện anh được mẹ tặng cho một chiếc BMW tiền tỷ. Dù đối với nhiều người, giá trị của chiếc xe này là không hề rẻ nhưng Ngọc Sơn vẫn cho rằng đây chỉ là một món quà nhỏ và anh sử dụng chiếc BMW này chỉ vì đây là món quà của mẹ.

Ngọc Sơn chia sẻ về thú chơi xe của mình: “Ngày ấy mình sung lắm, vì cứ nghĩ các ngôi sao trên thế giới sắm xe hơi nhà lầu được thì ca sĩ Việt Nam mình cũng dư sức sắm được bằng chính giọng hát của mình, nên ai giới thiệu xe nào hấp dẫn là y như rằng Sơn sẽ sắm cho bằng với người ta”.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng được biết tới là nghệ sĩ tích cực hoạt động từ thiện, rất hiếu thảo với mẹ ruột.

Tuổi 52 vẫn cô đơn lẻ bóng

Ở tuổi 52, sở hữu khối tài sản khổng lồnhưng nhưng anh vẫn lẻ bóng và chăm chỉ chạy show miệt mài. Có thời gian giọng ca "Giận hờn" bị đồn đang âm thầm tìm hiểu Như Quỳnh. Song Ngọc Sơn đã nhanh chóng đính chính chỉ "yêu thầm" Như Quỳnh trong quá khứ và sau này cả hai có mối quan hệ đồng nghiệp thân thiết.

Ngọc Sơn từng bày tỏ sự ngưỡng mộ, cảm mến dành cho Như Quỳnh.

Riêng về chuyện tình cảm của bản thân, anh tiết lộ vào năm 2018 đã mở lòng hơn với phụ nữ: "Nhiều năm qua, chuyện tình yêu của tôi luôn khiến đại gia đình bận lòng và tôi luôn cảm thấy áy náy về chuyện đó.

Tôi khẳng định mình không hề có ý định cô đơn cả đời dù bên cạnh đã có đại gia đình, có người thân, bạn bè và các em học trò. Tôi luôn mở lòng với những người xung quanh, bất kể thân phận hay hoàn cảnh, chỉ là duyên vẫn chưa tới nên đã khiến mọi người đợi lâu.

Bản thân tôi cũng không có bất kỳ một hình mẫu lý tưởng nào cả, chỉ cần có sự rung động, đồng cảm của 2 tâm hồn và đủ duyên phận để bên nhau dài lâu mà thôi…

Tôi biết không thể lấy lý do say mê với âm nhạc và dành nhiều tình cảm cho đại gia đình để trì hoãn cho chuyện chung thân đại sự.

Mẹ tôi dù hiểu được sự say mê nghệ thuật của con và những mối dây liên kết mạnh mẽ giữa tôi và đại gia đình trong suốt những năm tháng qua nhưng cũng vẫn mong muốn tôi có một gia đình nhỏ của riêng mình.

Tuy vậy, duyên phận là do trời định. Nếu như người ấy xuất hiện, tôi sẵn sàng san sẻ thời gian cho âm nhạc, không vùi đầu vào công việc nữa để dành cho người ấy sự quan tâm xứng đáng.

Cuối cùng tôi khẳng định, nếu như gặp gỡ ai đó có duyên, có quyết định gắn bó tôi sẽ làm đám cưới, sẽ có một cuộc hôn nhân chứ không thể chỉ đơn giản bên nhau".

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-son-su-nghiep-thanh-cong-so-huu-khoi-tai-san-tram-ty-nhung-van-cho-moi-duyen-troi-dinh-a340285.html