"Nhị Lang Thần" Tiêu Ân Tuấn: Sự nghiệp lận đận và 2 cuộc hôn nhân bế tắc


Chủ nhật, 19/04/2020 | 00:04


Cùng sự kiện

Dù có tài năng kèm với ngoại hình, nhưng sự nghiệp diễn xuất của tài tử Tiêu Ân Tuấn không dài và cuộc sống hôn nhân cũng vô cùng trắc trở.

Dù có tài năng kèm với ngoại hình, nhưng sự nghiệp diễn xuất của tài tử Tiêu Ân Tuấn không dài và cuộc sống hôn nhân cũng vô cùng trắc trở.

Tiêu Ân Tuấn với vai diễn Nhị Lang Thần trong Bảo Liên Đăng.

Sự nghiệp phát triển nhờ những nỗ lực không ngừng

Tiêu Ân Tuấn sinh năm 1967 ở Đài Loan (Trung Quốc) trong một gia đình nghèo. Khi còn nhỏ, Tiêu Ân Tuấn rất thích Lý Tiểu Long nên đã học quyền đạo, võ thuật và côn nhị khúc.

Năm 18 tuổi, sau khi tốt nghiệp trung học, Tiêu Ân Tuấn đến Đài Bắc tham gia lớp rèn luyện diễn xuất 12 và tốt nghiệp với thành tích đứng thứ 2, bắt đầu ra nhập làng giải trí.

Tuy nhiên sau một thời gian dài chỉ được đóng những vai phụ, tới năm 27 tuổi vai Triển Chiêu trong Thất hiệp ngũ nghĩa mới là bộ phim đánh dấu mốc thắng lợi đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Tiêu Ân Tuấn.

Tiêu Ân Tuấn với hình ảnh Lý Tâm Hoan kinh điển nhất màn ảnh trong Tiểu Lý Phi Đao.

5 năm sau ở tuổi 32, Tiêu Ân Tuấn đã dựng lên nhân vật Lý Tâm Hoan kinh điển nhất màn ảnh trong "Tiểu Lý phi đao". Từ đây sự nghiệp của anh không ngừng thăng tiến.

Tiêu Ân Tấn tiếp tục gặt hái thành công khi vào vai Nhị Lang Thần trong Bảo Liên đăng. Bộ phim đã lập kỷ lục về lượt xem cao nhất, là tác phẩm hàng đầu của năm và giành được giải thưởng "Phim truyền hình Châu Á" lần thứ 11 cho hạng mục phim truyền hình hay nhất.

Nhị lang thần có thể nói là vai diễn đỉnh cao nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Tiêu Ân Tuấn. Mặc dù đây là nhân vật phản diện trong bộ phim nhưng lại nhận được sự đón nhận và khen ngợi từ khán giả.

Tiêu Ân Tuấn cũng rất thành công khi vào Triển Chiêu.

Tiếc thay Tiêu Ân Tuấn sinh ra không đúng thời. Khi anh còn trẻ, giới giải trí đề cao thực lực nhưng tới khi anh nỗ lực để có được một chỗ đứng trong ngành lại xuất hiện nhóm diễn viên thần tượng khiến thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của Tiêu Ân Tuấn chỉ ở một giai đoạn ngắn.

Hai cuộc hôn nhân ồn ào

Tiêu Ân Tuấn kết hôn lần đầu tiên vào năm 1994 với chuyên viên trang điểm Hoàng Uyển Lâm. Cả hai có hai cô con gái Tiêu Mạn Đình và Tiêu Nghi Trân. Tuy nhiên, do nam diễn viên thường xuyên phải sống xa nhà, vợ của anh nhất quyết đòi ly hôn.

Truyền thông Đài Loan đưa tin, thực chất Tiêu Ân Tuấn đã bắt gặp vợ ngoại tình, anh cố gắng níu kéo hạnh phúc gia đình nhưng Hoàng Uyển Lâm nhất quyết muốn được tự do.

Gia đình nhỏ của Tiêu Ân Tuấn và Hoàng Uyển Lâm thuở còn yên ấm.

Sau đó, cả hai bước vào cuộc chiến tranh giành quyền nuôi con. Tiêu Ân Tuấn muốn được chăm sóc con gái nhưng vì anh thường xuyên di chuyển đến nơi đóng phim vì vậy tài tử gặp nhiều khó khăn trong quá trình kiện tụng. Cuối cùng, Tiêu Ân Tuấn mất tới hơn 3,3 triệu USD tiền bồi thường cho vợ cũ và chi phí luật sư mới đón được hai con gái về nuôi.

Thế nhưng, vì công việc, Tiêu Ân Tuấn lại tiếp tục xa nhà. Anh gửi con cho người em trai chăm sóc. Năm 2009, người em có thái độ quát mắng, hành hung khi dạy hai cô bé học bài khiến Hoàng Uyển Lâm giành lại được quyền nuôi con.

Suốt 10 năm sau đó, Tiêu Ân Tuấn chỉ gặp con được 5 lần khiến tình cảm cha con xa cách. Sau này, khi con gái lớn lên khoảng cách giữa họ mới dần được xóa bỏ.

Mái ấm thứ 2 của Tiêu Ân Tuấn với nữ diễn viên Lâm Thiên Ngọc.

Giữa lúc cuộc sống đang trong giai đoạn khó khăn, Tiêu Ân Tuấn gặp người vợ thứ hai Lâm Thiên Ngọc khi đóng chung trong phim Bao công xuất tuần; Quân nhân và thục nữ. Hai người kết hôn năm 2014 trong một hôn lễ vô cùng lãng mạn.

Tuy nhiên, chỉ sau vài năm bên nhau, cặp đôi liên tục tranh cãi vì lối sống không hòa hợp. Được biết, Tiêu Ân Tuấn đã hủy bỏ theo dõi Lâm Thiên Ngọc mạng xã hội.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn Lâm Thiên Ngọc cho biết họ đã hai năm không hỏi han nhau, đối xử với nhau như người dưng.

"Hôn nhân của chúng tôi không thể cữu vãn. Tôi không biết tình trạng của anh ấy. Chúng tôi ai cũng bận rộn nhưng hiện thẻ căn cước của tôi vẫn ghi tên anh ấy là chồng", Lâm Thiên Ngọc nói. Đồng thời cô cũng khẳng định không có người thứ ba chen vào cuộc hôn nhân nhưng cả hai không thể hòa hợp vì vậy tình trạng hiện tại là tốt nhất.

Hiện tại, tài tử 53 tuổi sống một mình. Anh vẫn quan tâm tới hai con gái lớn và cậu con trai nhỏ (con chung với Lâm Thiên Ngọc) nhưng không muốn chia sẻ nhiều về tình cảm. Anh cũng ít tham gia đóng phim mà theo đuổi đam mê nhiếp ảnh.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhi-lang-than-tieu-an-tuan-su-nghiep-lan-dan-va-2-cuoc-hon-nhan-be-tac-a320120.html