Những điều ít biết về nhà thơ Xuân Quỳnh qua lời kể của con trai


Chủ nhật, 16/08/2015 | 22:43


Là khách mời của chương trình Cuộc sống thường ngày, con trai nhà thơ Xuân Quỳnh là Lưu Tuấn Anh đã chia sẻ nhiều điều thú vị về nữ thi sĩ này.

Là khách mời của chương trình Cuộc sống thường ngày, con trai nhà thơ Xuân Quỳnh là Lưu Tuấn Anh đã chia sẻ nhiều điều thú vị về nữ thi sĩ này.

[mecloud]ZNdEwdT7fz[/mecloud]

Lưu Tuấn Anh là con trai của nhà thơ Xuân Quỳnh và người chồng trước của bà - nghệ sĩ Violin Lưu Tuấn. Anh sinh năm 1966, lớn tuổi nhất trong ba người con trai của nhà thơ Xuân Quỳnh. Hiện nay, anh đang là giám đốc kinh doanh của một công ty thiết kế đồ họa, in ấn tại Hà Nội.

Anh Lưu Tuấn Anh và MC chương trình Cuộc sống thường ngày.

Đến với chương trình Cuộc sống thường ngày, anh đã chia sẻ những điều ít được biết đến về nhà thơ Xuân Quỳnh. Anh tâm sự, trong lòng anh nhà thơ Xuân Quỳnh luôn là một người đặc biệt. Bà là người đã định hướng và cho anh những giá trị sống mà anh vẫn giữ cho đến thời điểm này.

Chia sẻ trong chương trình, Lưu Tuấn Anh còn tiết lộ nhà thơ Xuân Quỳnh là người ảnh hưởng rất lớn đến lối sống và tính cách của mình. Tự nhận thấy mình có nhiều điểm giống tính cách của mẹ, anh cảm thấy rất tự hào. Anh cho biết nhà thơ Xuân Quỳnh là một người rất hài hước, dù cuộc sống có vất vả, khó khăn nhưng bà luôn nhìn cuộc đời trên phương diện rất lạc quan và nhân ái. Qua ký ức của anh nữ thi sĩ Xuân Quỳnh còn là một người rất đam mê, một khi bà làm gì bà đều đặt hết trái tim mình vào đó.

Hơn hết, nhà thơ Xuân Quỳnh là một người rất yêu con nên bà đã viết tặng cho các con của mình những quyển nhật ký… Tuy nhiên, lúc đó do còn quá nhỏ nên Lưu Tuấn Anh và những người con khác của bà không quan tâm đến những bài thơ mẹ tặng mà chỉ đến khi bà mất họ mới đọc nhiều hơn và cảm nhận tình yêu của mẹ dành cho các con.

Theo VTV

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]J7O2Qx26WE[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-it-biet-ve-nha-tho-xuan-quynh-qua-loi-ke-cua-con-trai-a106525.html