NSƯT Phạm Ngọc Hướng qua đời ở tuổi 83


Thứ 3, 07/04/2020 | 09:01


Cùng sự kiện

Ca sĩ Khánh Linh và nhạc sĩ Ngọc Châu đau buồn chia sẻ, cha của hai nghệ sĩ là NSƯT Phạm Ngọc Hướng đã qua đời vào ngày 6/4 tại bệnh viện E (Hà Nội), hưởng thọ 83 tuổi.

Ca sĩ Khánh Linh và nhạc sĩ Ngọc Châu đau buồn chia sẻ, cha của hai nghệ sĩ là NSƯT Phạm Ngọc Hướng đã qua đời vào ngày 6/4 tại bệnh viện E (Hà Nội), hưởng thọ 83 tuổi.

Rạng sáng 7/4, trên trang cá nhân, cả ca sĩ Khánh Linh và nhạc sĩ Ngọc Châu đều đồng loạt đổi ảnh đại diện sang màu đen và chia sẻ hình ảnh của bố để tưởng nhớ.

Rất nhiều nghệ sĩ, bạn bè như ca sĩ Việt Hoàn, Hà Linh, Ngọc Khuê, Mỹ Linh, Tùng Dương... đã gửi lời chia buồn tới gia đình NSƯT Phạm Ngọc Hướng.

Ảnh thời trẻ của NSƯT Phạm Ngọc Hướng do con gái Khánh Linh chia sẻ.

NSƯT Phạm Ngọc Hướng sinh năm 1938, từng là diễn viên nhạc, nghệ sĩ biểu diễn đàn bầu tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam.

Ông được phong tặng NSƯT vào năm 2019. Lúc lên nhận bằng, ông phải nhờ đến sự trợ giúp của hai nhân viên và phải ngồi ghế cho đến khi xong phần trao tặng.

Những năm cuối đời, NSƯT Phạm Ngọc Hướng mắc nhiều bệnh như: Tim mạch, dạ dày, tiền liệt tuyến, đại tràng.

Cả gia đình NSƯT Phạm Ngọc Hướng đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Vợ của ông chính là NSƯT Vũ Dậu - người thể hiện những ca khúc cách mạng bất hủ như "Cô gái mở đường", "Cô gái Sài Gòn đi tải đạn", "Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây", "Những ánh sao đêm"...

Ông từng là thầy dậy xướng âm cho bà Vũ Dậu trước khi cả hai nên duyên vợ chồng. NSƯT Vũ Dậu từng nói về chồng mình rằng: "Đây là người chồng đích thực của tôi, anh ấy rất hiền lành, chu đáo và chẳng ai có thể tốt như người đàn ông này nữa…".

Gia đình NSƯT Vũ Dậu – NSƯT Phạm Ngọc Hướng được nhiều người ngưỡng mộ bởi tài năng và đức độ. Cặp nghệ sĩ có hai người con là nhạc sĩ Phạm Ngọc Châu và ca sĩ Khánh Linh đều rất nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc.

Gia đình hạnh phúc của NSƯT Phạm Ngọc Hướng và NSƯT Vũ Dậu.

Lễ viếng NSƯT Phạm Ngọc Hướng diễn ra vào 8h ngày 9/4 tại Nhà tang lễ thành phố. Lễ truy điệu diễn ra cùng ngày và hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn vũ. 

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-pham-ngoc-huong-qua-doi-o-tuoi-83-a318643.html