+Aa-
    Zalo

    Nữ danh hài 46 tuổi ghét người thứ 3, "giấu chồng" giỏi nhất showbiz Việt

    ĐS&PL Giữ kín cuộc sống đời tư, nên không phải ai cũng biết những góc riêng của nữ danh hài được yêu mến nhất nhì miền Bắc.

    Giữ kín cuộc sống đời tư, nên không phải ai cũng biết những góc riêng của nữ danh hài được yêu mến nhất nhì miền Bắc.

    Tôi là người phụ nữ xấu nhất màn ảnh

    Nghệ sĩ Vân Dung là nữ danh hài được nhiều khán giả tại miền Bắc yêu mến. Ngoài sân khấu, cô cũng tham gia vào một số phim truyền hình với những dạng vai đặc biệt.

    Mới đây, nữ diễn viên gây chú khi góp mặt trong phim Hướng dương ngược nắng. Theo đó, Vân Dung vào vai Diễm Loan, mẹ của cặp song sinh Minh (Lương Thu Trang) và Trí (Đình Tú). Tạo hình của nhân vật đã cho thấy Diễm Loan là một người màu mè, sống theo cảm tính. Diễm Loan đã có con lớn nhưng tính cách vẫn trẻ con và đặc biệt bản tính lăng nhăng, hám trai, mê tiền được thể hiện xuyên suốt trong các tập phim và cuối cùng, chị bị một cú sốc về tình cảm dẫn đến phải điều trị ở bệnh viện Tâm thần.

    Bức ảnh hiếm hoi khán giả được nhìn dung nhan của ông xã Vân Dung.   

    Chia sẻ với PV ĐS&PL về vai diễn này, Vân Dung cho hay: "Tôi đến với phim Hướng dương ngược nắng cũng là một cơ duyên. Vì quen biết nhau, nên cứ thấy kịch bản nào hợp là các đạo diễn ở VFC bảo tôi thử sức. Anh em mời là tôi nhận lời ngay, chưa cần biết đó là vai gì, trong phim nào. Ban đầu vào vai Diễm Loan, tôi không ngờ vai của mình lại là vai làm... người thứ 3, không ngờ mình lại làm tiểu tam xen vào hạnh phúc người khác. Nhiều người chửi Vân Dung khi vào phim này lắm. Chắc tôi diễn sâu quá chăng? Ngoài đời, tôi cũng ghét người thứ 3. Chắc vì khán giả cũng yêu thích phim, ghét tiểu tam nên mới có những cảm xúc như vậy. Mỗi vai diễn là một trải nghiệm mới cho tôi".

    "Từ trước tới nay, khán giả luôn nhìn thấy Vân Dung chỉ có thể đóng một thể loại vai, nhưng suốt 25 làm nghề, tôi đã đóng rất nhiều loại vai, từ trẻ em, bà già rồi, thiếu nữ, người mẹ, ô-sin... vai diễn nào tôi cũng từng thử sức. Khi làm nghệ thuật, việc theo xu thế là điều cần làm. Đứng yên một chỗ, tôi sợ khán giả sẽ quên mình.

    Mọi người quen đóng vai dịu dàng, nết na bỗng chuyển sang xấu xí, phản diện sẽ lo phải nhận những phản ứng trái chiều. Nhưng, với tôi thì khác, nhiều năm qua, tôi đã hóa thân vào nhiều nhân vật đanh đá, chua ngoa. Tôi tự nhận mình là người phụ nữ xấu nhất màn ảnh. Khi đã xấu nhất rồi tôi không còn gì để sợ nữa", chị cho biết thêm.

    Lý do phải “giấu” chồng

    Vân Dung là gương mặt có tiếng trên sân khấu kịch, đặc biệt ghi dấu ấn trong các chương trình Táo quân (Gặp nhau cuối năm). Rất thoải mái khi chia sẻ về công việc nhưng Vân Dung lại là người "giấu chồng" giỏi nhất showbiz.

    Ngoài tấm ảnh cưới cách đây nhiều năm, chưa bao giờ ông xã của nữ danh hài lộ diện với công chúng. Chính vì sự quá kín tiếng của Vân Dung khiến cô vướng phải tin đồn đã ly hôn chồng. Sau nhiều năm im lặng, Vân Dung có lên tiếng về vấn đề này.

    Cô tâm sự: "Tôi bị nhiều tin đồn lắm, nào là bị sida, nào là cặp với người này người kia. Tin đồn mới nhất, cách đây vài tháng là Vân Dung có bầu. Hôm ấy tôi ngồi cà phê với cô bạn và mặc chiếc váy trắng vắt qua trái. Cô bạn tôi đang mang bầu, báo chí chụp ảnh rồi về giật tít.

    Riêng tôi thì nghĩ, ở đời cũng nên có những tin đồn cho phấn khởi, nó giống như gia vị cho cuộc sống thêm vui. Cuộc đời cứ bình yên quá, không ai đồn thổi gì thì cũng buồn thối ruột. Giờ tôi nghe người ta đồn chuyện gì, tôi cũng thấy rất bình thường. Cuộc đời tôi đã quá quen với những điều đó!".

    Vân Dung từng bị chửi khi vào vai “tiểu tam” Diễm Loan trong phim Hướng dương ngược nắng.

    Sở dĩ có 2 điều khiến Vân Dung có thể "giấu" được chồng suốt bao nhiêu năm như vậy. Thứ nhất, sau khi kết hôn không lâu, Vân Dung và ông xã đã sống cảnh "chồng Nam, vợ Bắc". Chỉ những dịp hè, lễ Tết... gia đình mới có cơ hội sum họp, quây quần.

    Thứ hai, ngay từ khi lấy chồng, Vân Dung đã giữ nguyên tắc không chia sẻ về gia đình và những điều quá riêng tư. Đó là một góc nhỏ mà cô muốn giữ cho riêng mình. Cô đã dành hết cuộc sống, lòng đam mê cho khán giả, nên cái góc nhỏ ấy cô cứ muốn giữ lại cho những người thân yêu.

    "Từ khi lấy chồng cho đến hiện tại, tôi chưa bao giờ chia sẻ về gia đình hay đăng ảnh chồng con. Đó là nguyên tắc sống của tôi. Còn tin đồn, tôi nghĩ mình là người của showbiz, mình phải quen với điều đó.

    Mỗi người có cuộc sống riêng, miễn là đừng ảnh hưởng đến ai và đừng ai ảnh hưởng đến mình. Tôi không quan tâm, ngó nghiêng xem ai nói gì về mình. Bản thân tôi cũng không tò mò về cuộc sống của người khác", cô nói.

    Nhiều năm nay, cứ đi ra ngoài một mình không sao nhưng khi đi cùng mọi người trong nhà, cô sẽ đeo khẩu trang để có không gian riêng bên gia đình. Có những khi thời tiết rất nóng nực, khó chịu nhưng Vân Dung vẫn cố chịu bởi không muốn những người thân bị ảnh hưởng bởi sự nổi tiếng của mình.

    Sống xa nhau như vậy, nhưng vợ chồng Vân Dung lại ít khi ghen tuông hay kiểm soát nhau. Cả hai đều tin tưởng và cho nhau khoảng trời riêng để cảm nhận hạnh phúc mình đang có.

    Về kế hoạch đoàn tụ, Vân Dung từng chia sẻ đến khi con trai lớn một chút nữa, vợ chồng cô sẽ bàn bạc để thống nhất chuyện đó.

    Ít ai biết, Vân Dung và mẹ chồng rất hợp nhau. Dù chỉ thi thoảng gặp nhau, nhưng hai mẹ con trò chuyện rất vui vẻ. Mẹ chồng Vân Dung luôn ủng hộ, bênh vực và chiều cô như con gái. 

    "Mẹ chồng thương tôi lắm. Bà lo lắng và luôn có cái nhìn không thiện cảm mỗi khi xem tôi trên truyền hình. Tới khi tôi về làm dâu, mẹ tôi nhận ra truyền hình và ngoài đời thường là hai cuộc sống khác nhau, vì cách tôi yêu và trân trọng mẹ chồng tôi.

    Từ đó, mẹ thường xuyên khoe với các bạn của bà mỗi khi tôi xuất hiện trên truyền hình: "Con dâu tôi đó, tôi thương nó lắm vì con bé thiệt thòi nhiều". Mẹ nghĩ tôi đóng vai phản diện nên không được khán giả yêu thương nhiều”, Vân Dung tâm sự.   

    Vân Dung tên đầy đủ là Lê Vân Dung, sinh năm 1975, trong một gia đình làm nghệ thuật. Mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc (sau này cả bố mẹ chị đều chuyển về Quân khu I). Năm 1992, ở tuổi 17, Vân Dung tham gia cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc Báo Tiền phong (tên cũ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) và lọt vào Top 15. Sau cột mốc đó, cô bén duyên với làng nghệ sĩ và trở thành diễn viên gắn bó với sự nghiệp diễn hài.

    Vân Dung được đông đảo khán giả Việt Nam biết đến từ khi tham gia chương trình Đời cười của Nhà hát Tuổi trẻ, Gặp nhau cuối tuần, Gala cười và Gặp nhau cuối năm (Táo Quân) của Đài Truyền hình Việt Nam. Vân Dung luôn “biến hóa” trong đủ các vai diễn, đanh đá, chua ngoa đến ngây thơ, khổ cực”.   

    Đinh Lạc Thành

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 4 (36)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-danh-hai-46-tuoi-ghet-nguoi-thu-3-giau-chong-gioi-nhat-showbiz-viet-a358295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan