Quý tử nhà trùm sòng bạc Macau mâu thuẫn với chị gái sau khi cha qua đời?


Thứ 3, 02/06/2020 | 14:21


Cùng sự kiện

Dư luận cho rằng mối quan hệ của Hà Siêu Liên và Hà Du Quân, hai con của trùm sòng bạc Macau đang rạn nứt, không lâu sau khi ông Hà Hồng Sân qua đời.

Dư luận cho rằng mối quan hệ của Hà Siêu Liên và Hà Du Quân, hai con của trùm sòng bạc Macau đang rạn nứt, không lâu sau khi ông Hà Hồng Sân qua đời.

Trang QQ đưa tin, cư dân mạng xứ Trung đang đặt ra nghi vấn cặp chị em cùng cha khác mẹ Hà Siêu Liên - Hà Du Quân đã xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc hai người hủy theo dõi nhau trên mạng xã hội.

Cộng đồng mạng cho rằng có thể những tranh chấp về tài sản sau khi người cha quyền lực qua đời đã khiến cặp chị em không còn thân thiết như trước.

Hà Du Quân và Hà Siêu Liên trước đây có mối quan hệ khá tốt.

Tuy nhiên, cũng có một giả thuyết khác được đặt ra về vấn đề này. Được biết, vài ngày trước, trên một số diễn đàn đã xuất hiện bài viết tiết lộ Hà Hồng Sân đầu tư không ít tiền vào các trường đại học danh tiếng thế giới, với mục đích để 17 đứa con của mình được theo học ở đây. Dân mạng sau đó suy đoán Hà Siêu Liên chính là nhân vật "dùng tiền chạy trường" được nhắc đến.

Lúc này, Hà Du Quân lại đưa ra lời bình luận với cư dân mạng: "Không phải Siêu Liên đâu, thành tích của chị ấy rất tốt". Theo trang QQ, câu trả lời tưởng chừng như bênh vực nhưng lại "giấu đầu lòi đuối" của Du Quân đã chạm vào lòng tự trọng của Hà Siêu Liên khiến cô lập tức hủy kết bạn với cậu em trai.

Trang Sina đưa tin, ngày 2/6 là tròn 1 tuần sau ngày ông Hà Hồng Sân - trùm sòng bạc lẫy lừng Macau qua đời. Theo truyền thống, gia đình sẽ tổ chức lễ "Đầu Thất" để viếng thăm người đã mất.

Từ chiều 1/6, gia tộc họ Hà đã tới chùa Bảo Liên thuộc đảo Đại Nhĩ Sơn để làm lễ cho ông Hà. Bà Tư Lương An Kỳ đã dẫn theo con trai Hà Du Quân, con dâu Ming Xi và cô con gái út Hà Siêu Hân tới đây trước tiên. 

Điều đáng nói, khi bị phóng viên hỏi về việc vì sao lại ấn nút huỷ theo dõi chị gái cùng cha khác mẹ Hà Siêu Liên, Hà Du Quân mặt biến sắc, không đưa ra bất cứ câu trả lời nào. Một lúc sau, Hà Siêu Liên theo mẹ tới chùa, cánh phóng viên cũng hỏi câu hỏi tương tự với cô, tuy nhiên ái nữ nhà họ Hà cũng im lặng, từ chối phản hồi.

Hà Du Quân cùng mẹ và vợ đến chùa làm lễ tuần đầu cho tỷ phú Hà Hồng Sân.

Trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân có 4 người vợ và 17 người con. Bởi vậy, nhiều người đoán rằng cuộc chiến tranh giành gia sản sẽ diễn ra gay gắt sau khi ông qua đời. Dù vậy, Hà Du Quân cho biết, cha anh đã phân tài sản cho các con từ rất sớm.

Trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân qua đời ở tuổi 98. Ảnh: SCMP

Hà Hồng Sân là một trong những người đàn ông giàu nhất châu Á trong nhiều thập kỷ, nức tiếng với tập đoàn kinh doanh sòng bạc SJM Holdings. Tài sản cá nhân của ông ước tính vào khoảng 50 tỷ đô la Hồng Kông (tương đương 6,4 tỷ USD) tại thời điểm nghỉ hưu năm 2018, tức chỉ vài tháng trước sinh nhật thứ 97.

Bên cạnh đó, một nguồn tin tiết lộ gia sản của nhà họ Hà trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau lên tới 500 tỷ NDT, tương đương 1,63 triệu tỷ đồng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-tu-nha-trum-song-bac-macau-mau-thuan-voi-chi-gai-sau-khi-cha-qua-doi-a325655.html