Quỳnh Kool: "Tôi không nhớ nổi mình bị đánh bao nhiêu lần"


Thứ 6, 09/04/2021 | 01:44


Cùng sự kiện

Quỳnh Kool đã dùng từ "khủng khiếp" để nhận xét về vai diễn sắp tới trong bộ phim "Hãy nói lời yêu".

Quỳnh Kool đã dùng từ "khủng khiếp" để nhận xét về vai diễn sắp tới trong bộ phim "Hãy nói lời yêu".

Trong lúc "Hướng dương ngược nắng" vẫn đang "làm mưa làm gió" màn ảnh nhỏ, khán giả sẽ được tiếp tục hội ngộ Quỳnh Kool với một vai diễn "nặng đô" trong bộ phim đề tài tâm lý gia đình sắp phát sóng của VTV3 - "Hãy nói lời yêu". Nhân vật chứa đựng sự giằng xé nội tâm mạnh mẽ hứa hẹn sẽ là "cú nổ" diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1995. 

PV: Được “chọn vặt gửi vàng” cho vai diễn Hoàng My trong “Hãy nói lời yêu”, Quỳnh Kool có phải trải qua quá trình casting để đấu tranh với nhiều ứng cử viên khác?  

Quỳnh Kool: Đây là một điều may mắn, mọi người có thể thấy, tôi đã đi từ vai quần chúng đi lên, đến thời điểm hiện tại, chắc một phần vì nhìn thấy được sự cố gắng nên tôi đã được chọn luôn chứ không cần trải qua casting.

PV: Quỳnh Kool thường được giao trọng trách đảm nhiệm vai diễn tiểu thư có phần “đỏng đảnh”, vậy nhân vật Hoàng My lần này có điểm gì khác biệt?

Quỳnh Kool: Đây là một vai diễn hội tụ rất nhiều yếu tố về diễn xuất, khó khăn về nội tâm của nhân vật. Đây là một vai diễn tôi bị “ăn đánh” nhiều nhất từ trước tới giờ, khóc cũng nhiều nhất, có một cảnh quay cùng bố Trọng Trinh vào 7 giờ sáng, vừa vào cảnh tôi đã bị ăn 5 cái tát. Tôi phải dùng từ “kinh khủng” để nói về thử thách với vai diễn Hoàng My lần này.

Để hoàn thành vai diễn này, tôi bị áp lực đến mức khủng hoảng. Có những ngày tôi đi làm về lúc 12 giờ đêm, đến 3h sáng tự nhiên tỉnh giấc diễn như đang ở trên đoàn, vai diễn ám ảnh để cả giấc mơ của tôi. Những ngày quay phim một ngày tôi chỉ ngủ 5 tiếng, dồn hết sức lực cho vai diễn. Tâm lý của nhân vật nặng khủng khiếp. Đến khi về nhà, trong lòng tôi vẫn bị ám ảnh bởi nhân vật. Hoàng My cho tôi cảm xúc lăn tăn về vai diễn, ăn cũng không ngon, ngủ cũng không yên. Đây là một vai diễn mà tôi bùng nổ nên tôi rất hăng, gạt bỏ mọi thứ để chiến đấu. Nếu xem phim khán giả sẽ nhìn thấy được sự lột xác của tôi lần này.

PV: Quỳnh Kool làm thế nào để tách biệt tâm lý hai giữa Cao Minh Ngọc trong “Hướng dương ngược nắng” và Hoàng My của “Hãy nói lời yêu”, dường như hai nhân vật này có nhiều điểm tương đồng về tính cách?

Quỳnh Kool: Hai nhân vật này không có nhiều tương đồng về tính cách, gần như là khác nhau hoàn toàn. Để hỏi làm sao phân biệt được, tôi nghĩ đó là tuổi trẻ, đam mê và ý chí muốn vượt qua bản thân mình để chiến đấu. Tôi muốn mang lại những sản phẩm tốt nhất cho quý vị khán giả. Mặc dù khó khăn của tôi khi vào nghề là bị mọi người ghét rất nhiều nhưng tôi biến khó khăn đấy trở thành động lực để tôi vượt xa hơn, tôi tin vào lực hấp dẫn, khi tôi tin vào điều gì đó thì điều đó sẽ đến với mình.

Tôi nhận hai vai diễn cùng một lúc, chạy đi chạy lại giữa hai phim trong 7 tháng, nên tôi mới nói rằng chỉ có sức trẻ mới có thể làm được điều này. Tôi đang quay ở đoàn này xong, sẽ có một xe ở dưới đợi sẵn, chỉ cần lên xe và thay đồ, đọc bối cảnh, đọc kịch bản, lột xác sang một vai diễn khác. Trong thời gian lên xe, tôi có thời gian để vứt bỏ vai diễn kia ở lại và "chiến đấu" tiếp với vai diễn khác.

PV: Quỳnh Kool còn nhớ mình đã bị “đánh” bao nhiêu lần trong phim “Hãy nói lời yêu”?

Quỳnh Kool: Tôi không thể nhớ được mình bị đánh quá nhiều, đánh từ ngày này qua ngày khác, khóc từ ngày này qua ngày khác. Đây là một vai diễn “khủng khiếp” nhất cho đến thời điểm hiện tại từ lúc tôi vào nghề đến bây giờ. Tâm lý nhân vật không chỉ đơn thuần là cáu gắt mà là những giằng xé nội tâm bên trong nhân vật. 

Bản thân tôi ngày xưa cũng từng bị mẹ uốn nắn con phải thế này, phải thế kia để không bị hư, không bị sa đà vào cạm bẫy của cuộc sống và trong vai diễn lần này cũng bị áp đặt như vậy. Tuy nhiên, cái gì càng ép thì lại càng dễ nổ, khi nổ ra mình sẽ không thể biết trước được mọi thứ sẽ như thế nào, vai diễn Hoàng My lần này là như thế, khi bị mẹ ép buộc và cô ấy bùng nổ. Cô ấy không biết được rằng ngoài kia là bao nhiêu cám dỗ, bao nhiêu cạm bẫy, nếu không có sự va chạm xã hội thì sẽ không thể biết cách tránh và cô ấy thì không hề biết gì. Khi cô ấy ra ngoài cuộc sống, mọi thứ choáng ngợp, rồi chuyện gia đình ập đến với một cô gái xung quanh toàn là nỗi đau, sự thống khổ, đau đến mức nước mắt không còn chảy được nữa.

PV: Vậy cụ thể ở ngoài đời, Quỳnh Kool có bị mẹ chèn ép, cấm đoán gắt gao?

Quỳnh Kool: Tôi nghĩ bà mẹ nào cũng đều muốn con mình trở nên ngoan ngoãn. Trẻ con từ THCS đến THPT rất ương bướng, mẹ sẽ bắt con không được thế này, con không được thế kia như bà mẹ trong phim “Hãy nói lời yêu”. Tôi chưa có con nên tôi chưa thể hiểu được làm mẹ sẽ như thế nào.

Mẹ tôi rất tâm lý, từ tiểu học đến cấp 3 là “cấm yêu” nhưng từ khi lên đại học mọi thứ tôi được tự quyết định vì mẹ biết con cần đi ra ngoài xã hội để còn va vấp thu về trải nghiệm. Mẹ tôi tin tưởng tôi vì biết tôi rất ngoan. Cái này tôi rất tự tin, bởi nếu hư hỏng thì tôi đã không có được ngày hôm nay.  

PV: Hoàng My của “Hãy nói lời yêu” là một cô gái ngây ngơ, bị lừa vào vị trí “tiểu tam”. Vậy Quỳnh Kool trong tình yêu có ngây thơ như vậy hay vô cùng thận trọng trong việc tìm hiểu ai đấy?

Quỳnh Kool: Không thể nói trước được mọi thứ sẽ xảy đến trong cuộc sống, may mắn là tôi có gia đình, bạn bè tốt ở bên cạnh. Trong tình yêu tôi không bị lừa, kể cả mình bị lừa khi mình chân thành cũng không sao cả vì đấy là một bài học cho mình, mình học xong bài học này thì không cần học lại bài học ấy nữa.

PV: Nhiều ý kiến cho rằng, sau một chặng đường dài vai diễn Ngọc trong “Hướng dương ngược nắng” vẫn chưa được khai thác hết điểm thú vị vậy Quỳnh Kool có điều gì tiếc nuối? Bạn có thể tiết lộ về diễn biễn tình cảm thú vị của cặp đôi Ngọc – Trí?

Quỳnh Kool: Tôi không có điều gì tiếc nuối vì nó đúng với nhân vật Ngọc trong "Hướng dương ngược nắng". Mỗi khi Cao Minh Ngọc xuất hiện khán giả đều sẽ cho bình luận đúng với cảm xúc của khán giả khi xem như : “Ồ cô này chả nghĩ gì cho bố mẹ”, “Cô này thích gì làm nấy”,... nhưng ít nhất khán giả vẫn nhắc đến chứ không phải mặc kệ. Ngọc chỉ là một phần của cuộc sống trong một gia đình, một tính khác khác biệt với những người khác. Cô ấy không bị chìm đắm trong những toan tính của mọi người. Cô ấy thoát ly khỏi hoàn toàn với tất cả mọi người.

Còn diễn biến tình cảm của Ngọc – Trí thì đợi mọi người xem phim mới có thể biết được, tôi chỉ có thể tiết lộ những tập cuối sẽ giải quyết tất cả những vấn đề của trước đây để có được cái nhìn đa nhiều hơn.

PV: Quỳnh Kool vào từ lúc còn khá trẻ và được được đảm nhận những vai diễn khá “nặng ký” đòi hỏi trải nghiệm,vậy bạn đã làm thế nào để hòa nhập với nhân vật của mình?

Quỳnh Kool: Tôi phải tìm các thông tin, xem nhiều bộ phim của nước ngoài để xem cách diễn của họ để cả những cảnh khóc cũng phải khóc làm sao cho đẹp. Như với vai “tiểu tam” trong “Nàng dâu order” thì thật sự khó vì tôi không nó như thế nào. May mắn nhờ có đạo diễn đã điều hướng mọi thứ đi đúng quỹ đạo nhân vật. Diễn viên cần phải quan sát thật nhiều, tôi quan sát và đưa vào vai diễn của mình.

PV: Quỳnh Kool có thể chia sẻ những dự định khác trong năm nay?

Quỳnh Kool: Sau khi kết thúc vai diễn này, tôi muốn nghỉ ngơi, cân bằng cảm xúc vì tôi đang đóng 2 vai diễn cùng một lúc. Sau đó sẽ chờ đợi kịch bản thật sự hay, một vai diễn mới khác hoàn toàn.  

Linh Chi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quynh-kool-toi-khong-nho-noi-minh-bi-danh-bao-nhieu-lan-a361857.html