Sao Hàn phẫn nộ về vụ án "phòng chat tình dục" gây chấn động dư luận


Thứ 3, 24/03/2020 | 04:22


Cùng sự kiện

Vụ án "phòng chat tình dục thứ N" với hàng chục nạn nhân nữ đã khiến nhiều sao Hàn phẫn nộ lên tiếng.

Vụ án "phòng chat tình dục thứ N" với hàng chục nạn nhân nữ đã khiến nhiều sao Hàn phẫn nộ lên tiếng.

Trong những ngày gần đây, vụ án "phòng chat tình dục" với nhiều nạn nhân nữ, trong đó có cả trẻ vị thành niên đã trở thành tâm điểm của dư luận Hàn Quốc.

Được biết, "Phòng chat thứ N" là tên các nhóm trên ứng dụng nhắn tin, gọi điện Telegram mà nghi phạm lập ra để gửi ảnh, video bạo lực, khiêu dâm, xúc phạm thân thể phụ nữ.

Vụ án "Phòng chat thứ N" gây chấn động dư luận Hàn Quốc.

Những kẻ cầm đầu "Phòng chat thứ N" đã nắm giữ thông tin cá nhân của nạn nhân, đe dọa họ quay những video bị hiếp dâm, bị bạo lực tình dục, đưa ra những yêu cầu quái đản đáng ghê sợ như tự khắc chữ, co giật trên sàn nhà và thậm chí là ăn chất thải.

Người dùng phải trả tiền để truy cập vào phòng chat này với mức giá dao động trong khoảng 160 USD (khoảng 3,7 triệu VND) cho đến 1.500 USD (khoảng 35 triệu VND).

Theo số liệu thống kê, "Phòng chat thứ N" có 74 nạn nhân, trong đó có 16 người là trẻ vị thành niên và người nhỏ nhất mới 11 tuổi. Hầu hết các nội dung tình dục trong “phòng chat thứ N” được chính các nạn nhân ghi lại bằng điện thoại, ipad, camera máy tính.

Nạn nhân buộc phải làm theo yêu cầu của những tên tội phạm nếu không hình ảnh khiêu dâm sẽ bị chúng gửi về cho người thân, bạn bè của họ.

Nhiều người đàn ông thậm chí còn trao đổi với bọn tội phạm thông tin cá nhân của vợ/bạn gái họ, để biến những cô gái này thành “nô lệ”.

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ Cho Joo Bin (25 tuổi), kẻ cầm đầu "Phòng chat thứ N" và 13 đồng phạm. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Hàn Quốc vẫn giữ kín danh tính và khuôn mặt của những người này.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, Cho và một số đối tượng khác bị cáo buộc dụ dỗ, bắt cóc phụ nữ và trẻ vị thành niên, tra tấn và hãm hiếp họ để quay video.

Cho Joo Bin thường tham gia bình luận và chia sẻ các video trong phòng chat với nickname “Baksa”. Cho Joo Bin bắt các nạn nhân khắc chữ "Baksa and slave" lên người (tạm dịch: Baska và nô lệ), chứng minh các cô gái là "nô lệ" của hắn.

Nhóm tội phạm được cho là đã bán video bạo lực tình dục cho khoảng 26.000 người đàn ông khác.

Cho Joo Bin, kẻ cầm đầu "Phòng chat thứ N".

Dư luận Hàn Quốc đang hết sức phẫn nộ và yêu cầu giới chức công khai danh tính những kẻ phạm tội. Trong đó, nhiều sao ngôi đã lên tiếng, đồng thời ký tên vào bản kiến nghị trực tuyến gửi đến Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc) yêu cầu xử lý nghiêm và công khai danh tính nghi phạm.

Baekhyun, Chanyeol (EXO), Hyeri và Sojin (Girl's Day), LE (EXID), ca sĩ Baek Yerin, diễn viên Moon Ga Young, Ravi (VIXX), Jung Yonghwa (CNBLUE), Nam Bora, Kim Bomi, Hyosung, diễn viên Han So Hee, Ha Yeon Soo, Son Soo Hyun, Lee Young Jin, Simon D, ph-1, GroovyRoom, Choi LB, Han Yohan, YunB, BIG Naughty, Park Jimin... đều đã tham gia ký tên.

Hye Ri thậm chí còn bày tỏ sự phẫn nộ: “Tôi cảm thấy rất tức giận. Tôi bị hoảng loạn. Tôi muốn những kẻ này phải bị trừng phạt thật nặng”.

Tiếng nói của các ngôi sao với vấn đề trên đã khiến dư luận quan tâm. Tính đến 23/3, hơn 2,2 triệu người đã ký tên vào bản kiến nghị trên.

Tổng thống Moon Jae In ra lệnh cơ quan chức năng Hàn Quốc phải tập trung điều tra kỹ lưỡng vụ việc.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-han-phan-no-ve-vu-an-phong-chat-tinh-duc-gay-chan-dong-du-luan-a316621.html