+Aa-
    Zalo

    Sau 20 năm, bà Hoàng hậu độc ác trong "Hoàn Châu cách cách" giờ sống sao?

    ĐS&PL Ít ai biết rằng Đới Xuân Vinh từng định bỏ vai trong quá trình đóng phim Hoàn Châu cách cách.

    Ít ai biết rằng Đới Xuân Vinh từng định bỏ vai trong quá trình đóng phim Hoàn Châu cách cách.

    Hoàng hậu của Hoàn Châu cách cách - Vai diễn để đời

    Đới Xuân Vinh sinh năm 1961, tại Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc. Từ nhỏ, Đới Xuân Vinh đã bén duyên với nghệ thuật khi thường xuyên góp mặt trong các đội kịch. Thời bấy giờ, những vai diễn trẻ em mà Xuân Vinh thủ vai được rất nhiều người yêu thích vì sự hồn nhiên chân thành.

    Sau nhiều năm gắn bó với sân khấu kịch, Đới Xuân Vinh bất ngờ chuyển sang đóng phim truyền hình vào năm 1985 trong phim Tứ Bại Danh Bổ.

    Sau 20 năm, bà Hoàng hậu độc ác trong Hoàn Châu cách cách giờ sống sao? - Ảnh 1.


    Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng sự xuất hiện của Đới Xuân Vinh trong Tứ Đại Danh Bổ đã nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả ngày ấy. Sau Tứ Đại Danh Bổ, Xuân Vinh tiếp tục trở thành khuôn mặt được yêu mến khi xuất hiện trong Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán, Hoàn Châu Cách Cách, Khuynh thế hoàng phi, Võ lâm ngoại sử, Tiểu lý phi đao, Dương Môn nữ tướng.

    Tuy nhiên, thành tựu khó quên nhất trong cuộc đời Đới Xuân Vinh có lẽ là vai diễn Hoàng hậu độc ác trong Hoàn Châu cách cách.

    Đạo diễn của Hoàn Châu cách cách cũng từng tiết lộ rằng Đới Xuân Vinh được chọn vào vai Hoàng Hậu có lẽ nhờ đôi mắt biết nói đầy sắc lạnh. Nhiều năm qua đi, hình ảnh bà hoàng hậu đầy mưu mô, độc ác chuyên ức hiếp Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vy do Đối Xuân Vinh thể hiện đã "ăn" rất sâu vào ký ức của nhiều thế hệ say mê bộ phim Hoàn Châu cách cách.

    Sau 20 năm, bà Hoàng hậu độc ác trong Hoàn Châu cách cách giờ sống sao? - Ảnh 2.

    Chia sẻ về vai diễn này, Đới Xuân Vinh cho biết có lần bà đã định bỏ vai vì sự "khó tính" của nữ văn sĩ Quỳnh Dao. Bà cho biết có những cảnh quay bà phải quay đi quay lại tới 20 lần nhưng vẫn chưa vừa ý nữ văn sĩ Quỳnh Dao.

    Chính vì thế, nhiều lúc bà cũng tự ái và muốn bỏ vai nhưng sau khi nói chuyện với nữ văn sĩ Quỳnh Dao, bà hiểu rằng tất cả sự khắt khe đó đều vì mục đích mang tới cho khán giả một tác phẩm hoàn chỉnh.

    Có lẽ vì thế, các cảnh quay trong Hoàn Châu cách cách đều rất chân thật. Trong kí ức của nhiều người, cảnh quay để lại ấn tượng nhất đối với vai diễn Hoàng hậu có lẽ là những phân đoạn hành hạ nhân vật Hạ Tử Vy của Lâm Tâm Như.

    Sau 20 năm, bà Hoàng hậu độc ác trong Hoàn Châu cách cách giờ sống sao? - Ảnh 3.

    Đới Xuân Vinh cho biết tất cả những cảnh tát Hạ Tử Vy đều được thực hiện chân thực chứ không hề có kỹ xảo. Bà chia sẻ: "Con bé năn nỉ tôi cứ thẳng tay tát, và cứ sau mỗi lần ra tay là tim tôi lại đau nhói vì xót con bé, phải luôn miệng xin lỗi".

    Sau thành công của vai diễn Hoàng hậu trong Hoàn Châu cách cách, Đới Xuân Vinh được "đo ni đóng giày" cho những vai diễn bà hoàng chốn cung đình. Chia sẻ về điều này, bà cười nói: "Quả thật trùng hợp ngẫu nhiên.

    Các nhà làm phim có lẽ thấy nét nào đó ở tôi hợp với những vai quyền uy lạnh lùng đó chăng. Nhiều người nói rằng, họ ghét tôi trên phim nhưng không thể phủ nhận tôi đóng vai Hoàng hậu hay Thái hậu rất nhập".

    Cuộc đời viên mãn ở tuổi 56

    Đới Xuân Vinh không đóng nhiều phim bởi bà hoạt động chủ yếu ở mảng kịch nhưng mỗi lần xuất hiện trên phim đều ghi dấu lại những ấn tượng khó phai với người hâm mộ.

    Với Xuân Vinh đây đã là thành công của một người diễn viên. Nhiều năm qua đi, thỉnh thoảng Xuân Vinh trở lại với màn ảnh để tiếp tục "trị" các vai Hoàng hậu, Thái hậu đầy uy quyền.

    Sau 20 năm, bà Hoàng hậu độc ác trong Hoàn Châu cách cách giờ sống sao? - Ảnh 4.

    Đới Xuân Vinh và chồng.

    Sau này, bà có dịp hội ngộ lại "oan gia" Lâm Tâm Như của mình khi nhận lời tham gia Khuynh thế hoàng phi. Hiện tại, bên cạnh việc phát triển chuyên môn bà đang là Giám đốc điều hành Nhà hát kịch Thiểm Tây, từng đảm nhận vai trò Ủy ban Thanh niên quốc gia, Ủy viên Hiệp hội kịch Trung ương và có những đóng góp xuất sắc trong công tác quản lý.

    Trong làng kịch nghệ Trung Quốc, Đới Xuân Vinh luôn được xem là "cây đa, cây đề".

    Sau 20 năm, bà Hoàng hậu độc ác trong Hoàn Châu cách cách giờ sống sao? - Ảnh 5.

    Không chỉ khiến mọi người ghen tị vì sự nghiệp hoành tráng, Đới Xuân Vinh còn có cuộc sống gia đình rất êm ấm và hạnh phúc.

    Năm 22 tuổi, bà gặp Hắc Kiệt, người đàn ông quan trọng nhất của cuộc đời mình.

    Sau 3 năm yêu nhau, một đám cưới long trọng đã được diễn ra đánh dấu một sự kiện không thể nào quên trong cuộc đời Đới Xuân Vinh và Hắc Kiệt. Sau đó không lâu, cặp vợ chồng tài năng chào đón sự ra đời của cô con gái xinh đẹp Hác Hạc Phàm.

    Sau 20 năm, bà Hoàng hậu độc ác trong Hoàn Châu cách cách giờ sống sao? - Ảnh 6.

    Chia sẻ về cô con gái của mình, Đới Xuân Vinh tiết lộ rằng từng bị con gái "ghét" vì diễn vai Hoàng hậu độc ác trên màn ảnh. Tuy nhiên sau này khi lớn lên, Hạc Phàm cũng vô cùng yêu thích nghề diễn viên và vì thế có thể thấu hiểu được mẹ mình trước đây.

    Bản thân Hạc Phàm cũng từng góp mặt trong phim Khuynh Thế Hoàng Phi cùng mẹ mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-20-nam-ba-hoang-hau-doc-ac-trong-hoan-chau-cach-cach-gio-song-sao-a192578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan