Siêu mẫu Hà Anh: Tôi không lên án các cô gái bán dâm nhưng cũng không thể thông cảm, xót xa


Thứ 3, 14/07/2020 | 08:27


Cùng sự kiện

Hà Anh chưa từng lên án việc các cô gái có bất kỳ lựa chọn nào với "tấm thân" của họ nhưng cũng không thể thương cảm để chứng minh mình là người bao dung, cởi mở...

Hà Anh chưa từng lên án việc các cô gái có bất kỳ lựa chọn nào với "tấm thân" của họ nhưng cũng không thể thương cảm để chứng minh mình là người bao dung, cởi mở, đầu óc hiện đại.

Siêu mẫu Hà Anh vừa có chia sẻ đáng suy ngẫm trên trang cá nhân xoay quanh việc một đường dây bán dâm ngàn đô vừa bị triệt phá gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Trong đường dây này, có những cô gái tự nhận hoặc được "tú ông" dựng lên cho cái mác hoa hậu, diễn viên, người mẫu để nâng giá "đi khách". Câu chuyện một lần nữa khiến vấn đề trao đổi tiền - tình trong showbiz được đưa ra mổ xẻ.

Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ suy nghĩ về câu chuyện bán dâm ngàn đô gây xôn xao vài ngày qua.

Hà Anh thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về sự việc cũng như cái cách mà dư luận đón nhận thông tin này. Cô viết: "Đôi khi trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta hay thích đẩy mọi thứ ra các thái cực khác nhau nhằm nêu rõ quan điểm của chính mình. Nhưng tôi cho rằng chính vì vậy chúng ta rất hay mang cảm xúc của chính mình ra để làm lu mờ sự thật.

Bán dâm đắt hay rẻ thì cũng vẫn là bán dâm. Bán dâm không khiến người bán nó nhất thiết phải là người xấu, nhưng cũng không phải ai bán dâm cũng đáng thương và do hoàn cảnh ép buộc".

"Nhưng đúng là sự giấu giếm không công khai làm việc bán dâm bỗng trở nên xấu rất xấu trong mắt nhiều người, và cũng trở nên bí ẩn & kỳ thú hơn trong mắt nhiều người mua. Việc bỏ tiền ra mua được cái ấy của bất kỳ người nổi tiếng nào nó mới oai làm sao chứ! Thế nên việc trở nên nổi tiếng mới có giá trị làm sao!", Hà Anh chia sẻ.

Nhiều bình luận cho rằng câu chuyện về bán dâm vốn dĩ rất phức tạp, cần thêm thời gian để phân tích và mổ xẻ thay vì bênh vực hoặc lên án một cách phiến diện.

Hà Anh cũng cho biết cô thường không bình luận quá chủ quan về vấn đề này. "Như các bạn cũng thấy, tôi chưa bao giờ lên án các cô gái có lựa chọn cặp bồ vì tiền, thậm chí, bán dâm. Vì tôi nghĩ đây là lựa chọn của họ. Tấm thân của họ họ thích làm gì thì làm. (Dù dĩ nhiên nếu như bị pháp luật phán xét thì họ cũng cần đủ bản lĩnh để đón nhận)", nữ siêu mẫu nhận định.

Tuy vậy, cô cũng cho rằng những cô gái lấy thân xác để trao đổi tiền tài không phải đối tượng để cô phải thương cảm. "Để lên Facebook tỏ ra thương cảm họ để chứng tỏ mình là người bao dung, cao đẹp và có đầu óc thật hiện đại, cởi mở thì tôi cũng không. Bởi khi một nghề nghiệp được lựa chọn bởi cá nhân đó thì những tủi nhục hay vinh quang của họ, chẳng ai khác ngoài họ sẽ gánh hay hưởng tương tự. Khi họ sung sướng nằm nhà penthouse chúng ta cũng có được hưởng chung không mà ai khiến chúng ta giờ tỏ ra thông cảm thương xót?".

Hà Anh nổi tiếng là ngôi sao "dám nói" của showbiz Việt.

Theo Hà Anh, những sự kiện xã hội có đôi khi không cần tới mọi người thể hiện quan điểm mà là "cơ hội để chúng ta nhìn lại mình - cách mình nhìn nhận, đánh giá con người, cuộc sống. Cách mình quy chiếu cho chính mình trong cuộc sống, nhìn nhận lại giá trị, thậm chí phương thức sống".

Đồng thời, siêu mẫu cũng khéo léo đề cập tới chuyện giáo dục con cái trân trọng giá trị bản thân: "Cách mình sẽ nuôi dậy con cái của mình sau này như thế nào - mình sẽ dạy con về giá trị đồng tiền và cách lao động ra sao? Làm thế nào để con trở nên kiêu hãnh đủ để nhìn ra giá trị của người phụ nữ của mình? Làm sao để con có được cái nhìn công tâm và nhân ái nhưng không dễ dãi xuề xoà?".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-mau-ha-anh-toi-khong-len-an-cac-co-gai-ban-dam-nhung-cung-khong-the-thong-cam-xot-xa-a330761.html