Tài tử "Batman" bản truyền hình qua đời ở tuổi 88


Chủ nhật, 11/06/2017 | 02:20


Adam West - nam diễn viên huyền thoại được yêu mến với vai diễn "Batman" trên truyền hình đã qua đời ở tuổi 88 do căn bệnh ung thư bạch cầu.

Adam West - nam diễn viên huyền thoại được yêu mến với vai diễn "Batman" trên truyền hình đã qua đời ở tuổi 88 do căn bệnh ung thư bạch cầu.

Người hâm mộ trên toàn thế giới không khỏi thương tiếc khi nghe tin Adam West qua đời sau một thời gian dài chống choi với bệnh ung thư.

Nam tài tử Adam West.

Nam tài tử đảm nhận vai diễn siêu anh hùng Batman trong series của đài ABC từ năm 1966 đến năm 1968. Mặc dù việc bị "đóng đinh" vào vai Batman đã cản trở sự nghiệp của ông sau này, Adam West vẫn cực kỳ tự hào về vai diễn người hùng của thành phố Gotham mà mình đã thể hiện.

Trong thông báo chính thức về sự ra đi của nam diễn viên, gia đình ông đã viết: "Cha chúng tôi luôn coi bản thân là Hiệp sĩ Ánh sáng và mong muốn có được sự ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống của mọi người. Ông ấy sẽ luôn là người hùng của chúng tôi".

Sự nghiệp của Adam West bắt đầu không thuận lợi, sau nhiều năm vất vả cố gắng, không có công việc ổn định, cuối cùng ông đã có được cơ hội đổi đời với vai diễn ngài thị trưởng Quahog của series lừng danh "Family Guy", thật trùng hợp nhân vật này cũng có tên là Adam West.

Với phim điện ảnh, West từng góp mặt trong các bộ phim Paul Newman’s The Young Philadelphians (1959), Robinson Crusoe on Mars (1964) và Redux Riding Hood (1997).

Sau khi bắt đầu có tên tuổi, West đã thu hút sự chú ý của nhà sản xuất "Batman" - William Dozier. Vào năm 1965, khi đang ở Châu Âu quay phim "Western The Relentless Four", nam diễn viên đã quay trở lại Mỹ để tham khảo kịch bản của "Batman" và quyết định nhận vai trong khi đọc khoảng 20 trang và ký hợp đồng ngay tại chỗ.

Batman của Adam West rất hài hước và tươi sáng.

Vai diễn Batman mà Adam West thể hiện khá khác biệt so với những đồng nghiệp trước đó và cả sau này. Batman của ông khá hài hước, tươi sáng và cũng đầy bất ngờ.

"Bạn không thể diễn Batman thành một người nghiêm túc, lạnh lùng trầm ngâm mà phải khiến khán giả thấy được những điều ẩn giấu trong con người anh ta, rằng anh ta có chút điên rồ và lạ lùng" - Adam West nói về Batman mà mình thể hiện.

"Batman được đề cử giải Emmy cho loạt phim hài xuất sắc trong năm đầu tiên, đánh bại chương trình The Dick Van Dyke Show của đài CBS.

Tuy nhiên, lượng xem sớm giảm mạnh, và mặc dù có thêm sự tham gia của Yvonne Craig trong vai Batgirl, series "Batman" đã bị dừng lại vào tháng 3/1968 sau mùa thứ ba.

Theo Hollywood Reporter

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-tu-batman-ban-truyen-hinh-qua-doi-o-tuoi-88-a192942.html