Thành Nghị: Cậu bé nghèo đánh đổi 10 năm "vô danh" lấy một mùa hè rực rỡ


Chủ nhật, 20/09/2020 | 01:51


Cùng sự kiện

Để trở thành Vũ Tư Phượng "vạn người mê" của ngày hôm nay, Thành Nghị đã có quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi, mọi thứ đến với anh đều không phải vận may.

Để trở thành Vũ Tư Phượng "vạn người mê" của ngày hôm nay, Thành Nghị đã có quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi, mọi thứ đến với anh đều không phải vận may.

Thành Nghị sinh ngày 17/5/1990, tại một huyện nhỏ tên Thần Khê trực thuộc thành phố Hoài Nam, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Anh tốt nghiệp tại Học viện Hí kịch Trung ương khoa diễn xuất (hệ học 4 năm).

Trước đây từng có tin đồn cho hay Thành Nghị lớn lên như thiếu gia trong gia đình cả bố mẹ đều là doanh nhân thành đạt, thế nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược.

Trong một bài phỏng vấn với Sina, Thành Nghị chia sẻ rằng bản thân đã từng phải trải qua quãng thời gian cơ cực, bần hàn, từng có lúc phải lang thang ngoài đường và ngủ ở công viên khi trong túi không còn một đồng. Vì bận rộn mưu sinh và phải lên thành phố kiếm sống, bố mẹ nam diễn viên cũng không thể ở gần con và chăm lo cho Thành Nghị như những đứa trẻ cùng tuổi khác.

Từ nhỏ Thành Nghị đã chịu nhiều khổ cực và thiếu thốn.

Khi còn là sinh viên, Thành Nghị từng được đại đạo diễn Lý An khen ngợi có đôi mắt sạch sẽ, anh khí, thông minh. Tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương, nhưng tài nguyên phim ảnh lại không được tốt như bạn bè cùng tuổi, cùng khóa. Nam diễn viên từng ôm bộ sơ yếu lý lịch tới rất nhiều đoàn phim để tìm kiếm một cơ hội thử vai, tuy nhiên Thành Nghị chỉ nhận được cái lắc đầu từ chối của đạo diễn và các nhà sản xuất phim.

Không từ bỏ, Thành Nghị nhanh chóng vực dậy chính mình. Những nỗ lực của nam diễn viên bước đầu được đền đáp xứng đáng khi Thành Nghị bắt đầu nhận vai phụ đầu tiên trong phim cổ trang “Đường Cung Mỹ Nhân Thiên Hạ” phát sóng năm 2011. Sau đó, chàng trai sinh năm 1990 tiếp tục giành được cơ hội góp mặt trong nhiều phim truyền hình khác nhưng không gây được tiếng vang.

Năm 2012, Thành Nghị tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh “Quỷ Ái” và “Quá muộn để yêu em”, cả hai đều là vai nam chính. Một là phim kinh dị, một là phim tâm lý, tình cảm. Tuy cả haiphim không phải là một đối thủ phòng vé đáng gờm, nhưng qua đây, Thành Nghị đã phần nào khẳng định được khả năng của bản thân vì dù mới vào nghề nhưng lại có diễn xuất khá ổn định.

Thành Nghị trong phim "Quá Muộn Để Yêu Em" (2013).

Sau hai vai phụ và hai vai chính, Thành Nghị lại có một năm 2013 không đến phim trường. Thời gian này, Thành Nghị chủ yếu xuất hiện với tư cách là một người mẫu. Tuy nhiên, khi “Quá muộn để yêu em” phát sóng vào năm 2013, Thành Nghị vẫn để lại ấn tượng khá đặc biệt vì chính anh là người đã hát bài “Minh liễu” cho phim.

Mãi tới năm 2016, vai diễn chàng thiếu niên Lâm Kinh Vũ trong phim cổ trang ăn khách “Tru Tiên: Thanh Vân Chí” đã giúp tên tuổi của Thành Nghị một bước lên hàng ngôi sao trẻ.  

"Thanh Vân Chí" đã giúp tên tuổi của Thành Nghị được biết đến rộng rãi hơn.

Sau khi thành công thu hút được nhiều sự chú ý nhờ vai diễn Lâm Kinh Vũ, nhiều người hi vọng Thành Nghị sẽ có cơ hội “thừa thắng xông” lên. Tuy nhiên, sự thật lại khác trong năm 2017, Thành Nghị không có cơ hội tái ngộ khán giả qua màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng.

Mãi đến năm 2018, bộ phim điện ảnh “Cuộc giải cứu lớn” mới công chiếu, nhưng tác phẩm này không tạo được tiếng vang. Sau đó, Thành Nghị nhận phim truyền hình “Đạo mộ bút ký”, “Trường An Nặc” và “Yêu khi nổi sóng” nhưng chỉ có “Đạo mộ bút ký” là lên sóng sớm.

Bước ngoặt thực sự đến với Thành Nghị khi anh chàng tham gia vào bộ phim “Lưu ly mỹ nhân sát” đang nổi đình nổi đám thời điểm hiện tại. Trong phim, anh thủ vai Vũ Tư Phượng, kẻ có thân phận khác người, lúc mười một tuổi gặp Chử Toàn Cơ. Trải qua thiên biến vạn cố, không biết từ lúc nào bắt đầu yêu nữ chính Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên).

Bộ tộc Vũ Tư Phượng có một dạng quyết tuyệt, yêu tuyệt đối, làm cho đối phương cũng phải tuyệt đối yêu lại, bằng không đoạn tuyệt, cũng không hứa gặp lại. Với Toàn Cơ, nơi bình yên nhất, nhà của nàng, là bên cạnh Vũ Tư Phượng, là ở trong vòng tay hắn. Diễn biến tình cảm của hai người cũng là quá trình trưởng thành của 2 người, chậm rãi, từ từ, mà sâu sắc, khắc cốt ghi tâm.

"Lưu Ly Mỹ Nhân Sát" là bộ phim giúp vực dậy tên tuổi của Thành Nghị.

Không chỉ khiến khán giả chú ý đến mình bằng ngoại hình, mà khả năng diễn xuất của Thành Nghị cũng nhận được nhiều lời khen có cánh. Mặc dù đã là thanh niên U30 nhưng khi hóa thân thành Vũ Tư Phượng 20 tuổi, hay mắc cỡ thẹn thùng trước “crush”, Thành Nghị vẫn mang đến một cảm giác “ngập tràn mùi vị thiếu niên”.

Từng biểu cảm khóc, cười, e thẹn, hay cả những lúc lạnh lùng… của Thành Nghị đều trở thành những bức ảnh tuyệt đẹp trong mắt người xem. Cách bộc lộ nội tâm nhân vật của Thành Nghị cũng rất rõ ràng, thông qua Thành Nghị, khán giả cũng trở nên hiểu Tư Phượng nhiều hơn, thậm chí là hiểu đến tận ruột gan của nhân vật này. Diễn được đến mức này thì quả là quá xuất sắc rồi.

Thành Nghị thể hiện rất xuất sắc vai diễn Vũ Tư Phượng trong phim.

Ngoài ra chemistry của Thành Nghị và Viên Băng Nghiên càng khiến fan đổ đứ đừ. Hai người quá đỗi tự nhiên, quá đỗi thân thuộc, mỗi một phân cảnh chung của cả hai đều là những phân đoạn nhất định không được bỏ lỡ với mọi người. Dù ngọt, dù ngược, chỉ cần hai người đứng cạnh nhau, cả thế giới này như tan chảy.

Phản ứng hóa học của cặp đôi khiến cư dân mạng đổ đứ đừ.

Giành điểm số cao trên Douban đồng thời lọt danh sách phim được tìm kiếm nhiều nhất trong suốt tháng 8 vừa qua, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đã thực sự chiếm sóng mạng xã hội. Đồng thời trên bảng chỉ số truyền thông, tên của Thành Nghị cũng liên tục nằm trong top 3 diễn viên có sức ảnh hưởng nhất hiện nay.

Đặc biệt, sau bộ phim này, anh chàng còn có đến 5 bộ phim đang chờ phát sóng, hợp tác với những nữ diễn viên hot như Dương Siêu Việt, Trương Dư Hi,... Đây là cơ hội rất lớn để anh chàng có thể tìm được chỗ đứng vững chắc cho mình.

Hy vọng với khuôn mặt điển trai, ngoại hình cân đối và lối diễn xuất tự nhiên, tên tuổi của Thành Nghị được kỳ vọng bùng nổ hơn nữa trong tương lai, giúp anh sớm giành được những thành tựu xứng đáng với nỗ lực của mình.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nghi-cau-be-ngheo-danh-doi-10-nam-vo-danh-lay-mot-mua-he-ruc-ro-a339353.html