Top idol Kpop dành cả thành xuân để "debut": Lần nào ra mắt cũng gây bất ngờ và thành công rực rỡ


Chủ nhật, 08/03/2020 | 08:45


Cùng sự kiện

Có không ít thần tượng "dành cả thanh xuân" để ra mắt nhiều lần với nhiều vai trò đa dạng, dưới những cái tên khác nhau để tạo dấu ấn với khán giả.

Được debut (ra mắt) trở thành một thần tượng Kpop là ước mơ của tất cả các thực tập sinh sau một thời gian dài chăm chỉ luyện tập. Thế nhưng, có không ít thần tượng "dành cả thanh xuân" để ra mắt nhiều lần với nhiều vai trò đa dạng, dưới những cái tên khác nhau để tạo dấu ấn với khán giả cũng như khẳng định tên tuổi của mình. 

Taemin

Sau 12 năm hoạt động, Taemin nhiều lần ra mắt và lần nào cũng tạo được dấu ấn trong lòng người hâm mộ. 

Năm 2008, Taemin chính thức debut, trở thành một phần của SHINee cùng các thành viên Jonghyun, Onew, Key và Minho.

Ngay khi vừa ra mắt, em út của SHINee đã lập tức thu hút được sự chú ý của người hâm mộ bởi vẻ ngoài đáng yêu như "cậu em nhà bên" cùng tài năng hát, nhảy siêu đỉnh. 

Đến năm 2012, SM Entertainment và Hyundai thành lập một nhóm dự án được gọi là Younique. Cùng các thành viên khác của nhóm là EXO Kai và SNSD Hyoeon, Taemin một lần nữa được ra mắt và hoạt động sôi nổi. Tuy chỉ là nhóm dự án nhưng cả 3 thành viên của Younique đều tạo được dấu ấn không nhỏ bởi khả năng nhảy "thần sầu" cũng kĩ năng làm chủ sân khấu và thần thái cuốn hút.

Bằng mini album ACE, Taemin tham gia vào đường đua Kpop với tư cách là nghệ sĩ solo năm 2014. Thành công của ACE giúp tên tuổi của Taemin đến gần với khán giả.

Năm 2019, SM Entertainment và Capital Records đã tạo tân binh siêu khủng SuperM gồm: Taemin, Baekhyun, Kai, Ten, Taeyong, Mark và Lucas. Đây là nhóm nhạc dự án khiến các fan Kpop phải trầm trồ bởi đội hình hoàn hảo không lỗ hổng nhan sắc, không lỗ hổng tài năng.

Chưa đầy 1 ngày ra mắt, mini album của Super M đã đứng đầu bảng xếp hạng album iTunes thế giới, đạt No.1 tại 31 quốc gia và xếp thứ hạng cao ở nhiều quốc gia khác.

Đây là kết quả đáng khen ngợi cho 1 nhóm nhạc tân binh Hàn Quốc ra mắt tại thị trường Mỹ.

MV của nhóm cũng đạt được hơn 8 triệu lượt xem trên YouTube sau gần 1 ngày phát hành.

HyunA

Dù ra mắt nhiều lần nhưng HyunA luôn trung thành với phong cách cá tính, gợi cảm.

Ít người biết được, vào năm 2007, HyunA lần đầu tiên ra mắt công chúng với tư cách là rapper chính của nhóm nhạc Wonder Girls, dưới sự quản lý của công ty JYP Entertainment. Cô nàng cùng Wonder Girls đã cho ra mắt sản phẩm đầu tay mang tên "Irony".

Tuy nhiên chỉ ít lâu sau đó, khi đang quay dang dở MV "Tell Me", HyunA đã phải rời nhóm vì căn bệnh viêm dạ dày mãn tính.

Sau đó, vào năm 2008, cô tham gia Cube Entertainment và ra mắt với 4MINUTE một năm sau đó với ca khúc "Hot Issue" - một trong những ca khúc debut được xếp vào "huyền thoại" của Kpop.

2010 Hyuna debut solo với Change. Tuy MV "Change" từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì không phù hợp với độ tuổi vị thành niên nhưng sự thành công của ca khúc ở thời điểm đó đã trở thành tiền đề cho sự nghiệp solo vang dội của HyunA sau này.

Tiếp đó, HyunA ra mắt cùng anh chàng Hyunseung dưới cái tên Trouble Maker - nhóm nhạc hỗn hợp nam nữ đầu tiên của Kpop. Ca khúc đầu tay "Trouble Maker" của nhóm từng "làm mưa làm gió" Kpop và gây sốt diện rộng trên toàn Châu Á. Những sản phẩm tiếp theo của HyunA và Hyunseung cũng gây nghiện và thành công không kém. 

Hyuna debut trongTriple H cùng với Pentagon Hui và E’Dawn. Tuy nhiên, nhóm đã ngừng hoạt động sau tin tức hẹn hò của Hyuna và E’Dawn.

Mark

Mark được coi là "thánh debut" khi liên tục được góp mặt trong các nhóm nhạc dự án của SM.

Mặc dù mới ra mắt được 4 năm nhưng Mark cũng được coi là "thánh debut" khi liên tục góp mặt trong các dự án nhóm nhạc của SM Entertainment.

Năm 2016, Mark debut cùng Taeyong, Ten, Doyoung, Jaehyun trong NCT U.

Cùng năm, anh chàng tiếp tục ra mắt cùng Taeyong, Taeil, Yuta, Jaehyun, Winwin và Haechan trong NCT 127.

Chỉ sau đó một tháng, SM cho ra mắt NCT Dream với các thành viên tuổi đời còn rất trẻ gồm Renjun, Jeno, Haechan, Jaemin, Chenle, Jisung và Mark. NCT Dream sẽ là sub-unit đảm nhiệm hình tượng đáng yêu, trẻ trung.

Tuy là nhóm nhạc "em út" nhưng NCT Dream là sub-unit đầu tiên của NCT thắng cup ở show âm nhạc cuối tuần và cũng là sub-unit duy nhất hiện giờ lập được hattrick với My First and Last (2017) trên chương trình The Show.

Năm 2019 Mark xuất hiện trong đội hình debut của siêu tân binh SuperM. Mặc dù ít tuổi nhất nhóm, kinh nghiệm biểu diễn cũng chưa quá nhiều nhưng chàng rapper của SuperM vẫn tỏa sáng trên sân khấu và tỏ ra không hề lép vế trước những tiền bối cùng công ty như Taemin (SHINee) hay Kai, Baekhyun (EXO).

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-idol-kpop-danh-ca-thanh-xuan-de-debut-lan-nao-ra-mat-cung-gay-bat-ngo-va-thanh-cong-ruc-ro-a314367.html