Trần Thu Hà - Diva kín tiếng nhất làng nhạc Việt có cuộc sống ra sao tại Mỹ?


Thứ 3, 08/10/2019 | 08:38


Cùng sự kiện

Trần Thu Hà lập gia đình và sống ở Mỹ, lại khá kín tiếng về chuyện riêng tư nên người hâm mộ biết khá ít về cuộc sống của nữ Diva.

Trần Thu Hà lập gia đình và sống ở Mỹ, lại khá kín tiếng về chuyện riêng tư nên người hâm mộ biết khá ít về cuộc sống của nữ Diva.

Trần Thu Hà chinh phục khán giả và giới chuyên môn nhờ giọng hát lạ, mang nhiều cảm xúc. Cô nổi tiếng nhờ theo đuổi dòng nhạc Pop với các ca khúc như: Tóc gió thôi bay, Một mình, Em về tinh khôi, Tình ca... Tuy nhiên, sau đó cô biến đổi thành "tắc kè hoa" độc nhất vô nhị của làng nhạc Việt, với các cách kết hợp thể nghiệm nhiều thể loại nhạc như World music, Electronic, Trip hop, Blues…

Là nữ nghệ sĩ ít tuổi nhất trong số những Diva của làng nhạc Việt, Trần Thu Hà lại là người thử sức với nhiều thể loại nhất. Cô có thể hát đầy ngọt ngào với pop ballad, đầy bác học với nhạc thính phòng/bán cổ điển, đầy ngẫu hứng với Jazz, lại có thể "điên", "quái" đầy ma mị với các loại nhạc thể nghiệm khác.

Năm 2004, Hà Trần kết hôn cùng Bình Đoàn - một nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ gốc Việt. Dù kết hôn rồi sang Mỹ sống, sinh con nhưng không vì thế mà Hà Trần "bỏ cuộc chơi". Cô vẫn miệt mài trên khắp sân khấu ca nhạc tại Mỹ và nhận lời về Việt Nam biểu diễn trong nhiều chương trình đặc biệt.

Từ phòng thu của chồng, những album Trần Thu Hà liên tục được thực hiện khá chỉn chu như “9803”, “Đối thoại ‘06”, “Trần Tiến”, “Tình ca qua thế kỷ”...

Chia sẻ về đời sống hôn nhân, Hà Trần từng cho hay: "Trước đây, tôi là người nội trợ vào các ngày cuối tuần mới đi hát, còn chồng đi làm kiếm tiền. Sau khi sinh con, tôi quay trở lại với âm nhạc và hay đi diễn xa nên chồng tôi tự nguyện ở nhà, chăm sóc con. Tôi trở thành người kiếm tiền chính trong gia đình. Nói chung, tùy từng giai đoạn cụ thể, vai trò của vợ chồng tôi có những thay đổi nhất định để giữ cho cuộc sống luôn cân bằng, hạnh phúc".

Diva Trần Thu Hà và ông xã Việt kiều Bình Đoàn chào đón cô con gái Nala vào năm 2012. Thi thoảng khi Hà Trần chia sẻ ảnh chụp cùng con gái, người hâm mộ không khỏi trầm trồ khi "công chúa" Nala Yến Đoàn đã lớn phổng phao và ngày càng điệu đà như thiếu nữ.

Cô bé không nói được tiếng Việt nhiều nhưng lại thuộc hết các bài hát của mẹ. Hà Trần tiết lộ, Nala rất có năng khiếu âm nhạc. Khi bé được 4 - 5 tuổi đã có thể sáng tác một số bài hát hoàn chỉnh, bố mẹ chỉ giúp phần ghi âm.

Hà Trần luôn khuyến khích con gái tham gia vào các hoạt động thể chất. Cô được bố mẹ cho theo học nhiều lĩnh vực như thể thao, hội họa, ngoại ngữ...

Hà Trần vui đùa rằng mình "có giá ở đâu" chứ về nhà xin mãi con gái mới cho chụp hình selfie cùng. Khi nhiều người trêu con gái xinh đẹp hơn mẹ, nữ ca sĩ Hà Trần cho rằng đó là phúc nên không tội gì mà buồn.

"Sự thay đổi lớn nhất của tôi từ khi có Nala là những trọng tâm trong cuộc sống thay đổi. Có những điều trước đây có thể là quan trọng với tôi thì nay không có nhiều ý nghĩa mấy. Tất cả những gì tôi muốn xây dựng từ nay là cho con và gia đình, cái tôi cá nhân không còn tồn tại", Trần Thu Hà chia sẻ về cuộc sống hiện tại.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thu-ha---diva-kin-tieng-nhat-lang-nhac-viet-co-cuoc-song-ra-sao-tai-my-a296080.html