+Aa-
    Zalo

    Trương Mạn Ngọc: Tiếc nuối tài năng một thời

    ĐS&PL Trương Mạn Ngọc hiện nay gần như biến mất khỏi làng giải trí, người hâm mộ chỉ có thể nhớ lại hình ảnh của nữ minh tinh ở thời kỳ đỉnh cao.

    Trương Mạn Ngọc hiện nay gần như biến mất khỏi làng giải trí, người hâm mộ chỉ có thể nhớ lại hình ảnh của nữ minh tinh ở thời kỳ đỉnh cao.

    Năm 19 tuổi Trương Mạn Ngọc ghi danh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 1983 do đài truyền hình TVB tổ chức và may mắn giành được ngôi Á hậu. Không những vậy, Trương Mạn Ngọc còn giành về giải phụ Thí sinh ăn ảnh nhất. Cô cũng được lựa chọn đại diện Hồng Kông – Trung Quốc đến tham dự Miss World năm đó và lọt vào top 15. Đó là một thành tích xuất sắc giúp cho Trương Mạn Ngọc nhanh chóng nổi tiếng dù lúc đó, cô chưa khởi nghiệp đến với diễn xuất.

    Có thể nói, Trương Mạn Ngọc có 1 khởi đầu khá may mắn, khi cô không mất thời gian với những vai thứ chính hoặc những vai diễn “bình hoa di động” trên màn ảnh nhỏ. Tác phẩm đầu tay của mỹ nhân này là “Tân trát sư huynh” (diễn cùng Lương Triều Vỹ) vào năm 1984. Ngoài ra, cũng trong năm này, Trương Mạn Ngọc cũng xuất hiện trong phim “Họa xuất hải hồng”, “Duyên phận” và “Thanh oa vương tử”.

    Chỉ sau đó 1 năm, cô Trương Mạn Ngọc đã tạo được dấu ấn lớn khi xuất hiện trong bộ phim “Câu chuyện cảnh sát” của Thành Long. Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp điện ảnh, vai diễn của Trương Mạn Ngọc trong các bộ phim thường chỉ là các cô gái xinh đẹp và không đòi hỏi cao về kĩ năng diễn xuất. Điều này khiến Trương Mạn Ngọc cảm thấy bản thân như bị coi thường, nhất định phải chứng minh cho mọi người thấy, cô là một diễn viên thực lực chứ không phải thành công chỉ nhờ có nhan sắc đẹp.

    Và đến năm 1988, Trương Mạn Ngọc thực sự chứng tỏ khả năng diễn xuất với vai diễn đột phá trong “Vượng giác tạp môn” (1988), một tác phẩm của đạo diễn Vương Gia Vệ, Nhờ tác phẩm này, cô được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông và cũng đánh dấu sự cộng tác lâu dài và thành công giữa cô và đạo diễn Vương Gia Vệ.

    Sau thành công này, Trương Mạn Ngọc đã chuyển sang hướng của một ngôi sao thực lực với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như “A Phi chính truyện” (1991), “Nguyễn Linh Ngọc” (1991), “Điềm mật mật” (1994), “Ba chị em nhà họ Tống” (1996),…

    Năm 1996, Trương Mạn Ngọc có được vai diễn nước ngoài đầu tiên trong bộ phim Pháp “Irma Vep” của đạo diễn Olivier Assayas. Hai người cũng hợp tác thêm lần nữa trong bộ phim “Clean” vào năm 2004. Tác phẩm này cũng giúp cô trở thành nữ diễn viên châu Á đầu tiên đoạt giải Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes.

    Thế nhưng, sau một số bộ phim như “Tâm trạng khi yêu” (2000) và “Anh hùng” (2002), Trương Mạn Ngọc tạm dừng sự nghiệp diễn vô thời hạn, tập trung cho hội họa và âm nhạc. Nữ diễn viên cũng cho ra album ca nhạc, mở liveshow nhưng không đạt được thành công như những gì mà cô đã làm trong phim ảnh suốt 2 thập niên.

    Dù hiện tại, Trương Mạn Ngọc không còn tham gia đóng phim và gần như biến mất khỏi làn giải trí nhưng người hâm mộ vẫn nhớ đến cô như là một trong những diễn viên xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

    Giải thưởng điện ảnh Hoa ngữ đầu tiên mà cô nhận được là giải Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP Kim Mã năm 1989 với vai diễn trong phim Full Moon in Newyork. Năm 1992, Trương Mạn Ngọc lần đầu tiên được vinh danh tại LHP Quốc tế Berlin. Cô trở thành ảnh hậu của LHP này năm 1992, đánh dấu việc tên tuổi của người đẹp chính thức bước đến với thế giới.

    Ngoài ra, Trương Mạn Ngọc hiện cũng đang giữ kỷ lục khi từng giành 5 trong số 9 đề cử cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông. Người đẹp họ Trương cũng khẳng định được vị trí vững chắc của mình trong showbiz với hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế danh giá như giải Gấu Bạc, Kim Mã, LHP Châu Á – Thái Bình Dương, LHP Montreal, LHP Thượng Hải,…

    Thành công trong sự nghiệp, là người đẹp tài năng nhất trong số những mỹ nhân của các cuộc thi nhan sắc, thế nhưng Trương Mạn Ngọc lại có đường tình duyên lận đận hơn đại đa số những người bạn đồng trang lứa của mình. Nhiều lần yêu và một lần thất bại trong hôn nhân, đến nay, ở tuổi 50, Trương Mạn Ngọc vẫn cô đơn lẻ bóng.

    Kể từ khi gia nhập làng giải trí, với nhan sắc tỏa sáng, Trương Mạn Ngọc vướng không ít những tin đồn tình cảm với những tên tuổi nổi bật như đạo diễn Vương Gia Vệ, Vương Tinh, diễn viên Trương Thế Vinh… thế nhưng tin đồn tình cảm với Lương Triều Vỹ là nổi trội nhất.

    Năm 1997, Trương Mạn Ngọc lại có một mối tình với đạo diễn Pháp Olivier Assayas sau khi họ cùng hợp tác chung trong bộ phim Irma Vep trước đó 1 năm. Cho đến năm 1998, người đẹp đã chính thức cùng Olivier Assayas kết hôn. Sau khi kết hôn, người đẹp bỏ lại đằng sau tất cả hào quang, chuyển đến Paris – nước Pháp làm hậu phương cho chồng. Những tưởng cuộc hôn nhân này sẽ duy trì được lâu, ai ngờ Trương Mạn Ngọc lại nhận được là sự phản bội của chồng. Họ ly hôn vào năm 2001 và đây cũng là cuộc hôn nhân duy nhất của ngôi sao 52 tuổi.

    Tuy nhiên, vào năm 2000, sau khi đóng cặp trong bộ phim nổi tiếng “Tâm trạng khi yêu”, Trương Mạn Ngọc và Lương Triều Vỹ đã cảm nắng nhau. Khi ấy, Lương Triều Vỹ đã sẵn sàng chia tay bạn gái Lưu Gia Linh để có thể ở bên Trương Mạn Ngọc. Nhưng mối tình ấy cũng không kéo dài được bao lâu khi sự cố scandal bị bắt cóc, cưỡng hiếp và bị chụp ảnh của Lưu Gia Linh bị phanh phui, Lương Triều Vỹ lại quay về bên người tình lâu năm, sống trọn tình trọn nghĩa.

    Thời gian sau đó, Trương Mạn Ngọc cũng có hẹn hò với nhiều người nhưng kết cục vẫn là chia tay. Nhưng đến bây giờ, Trương Mạn Ngọc dường như cũng chẳng còn để ý nhiều đến chuyện tình cảm. Dù vậy, mọi người vẫn cảm thấy tiếc cho một mỹ nhân “tài sắc vẹn toàn” như Trương Mạn Ngọc, ở tuổi 52 vẫn cô độc, không chồng không con.

    Lần xuất hiện gần đây nhất của Trương Mạn Ngọc là tại một sự kiện vào năm ngoái. Nữ diễn viên khiến người hâm mộ vô cùng xót xa trước thân hình gầy gò mảnh khảnh và nhan sắc ngày càng tụt dốc thảm hại.

    Với bộ mặt căng cứng không nét biểu cảm, khi gắng gượng cười, gương mặt của cô vẫn xuất hiện những nếp nhăn của tuổi tác. Nhiều người đồn đoán rằng cô đã phải nhờ tới phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt mới giữ được gương mặt hiện tại.

    Từng là nhan sắc "khuynh đảo" màn ảnh Hoa ngữ, hình ảnh hiện tại của Trương Mạn Ngọc không khỏi khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho thời kỳ hoàng kim đã quá xa của cô.

    (Tổng hợp)

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-man-ngoc-tiec-nuoi-tai-nang-mot-thoi-a195140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan