Con gái diễn viên Kiều Trinh từng bỏ học hai tuần vì mẹ đóng cảnh nóng


Thứ 6, 29/05/2020 | 01:47


Cùng sự kiện

Có lần, Kiều Trinh được cô giáo chủ nhiệm của con gọi điện bảo Thanh Tú nghỉ học 2 tuần, trong khi bé luôn nói với mẹ là ngày nào cũng đến trường.

Có lần, Kiều Trinh được cô giáo chủ nhiệm của con gọi điện bảo Thanh Tú nghỉ học 2 tuần, trong khi bé luôn nói với mẹ là ngày nào cũng đến trường. 

Nữ diễn viên từng khiến tâm lý con gái bất ổn vì đóng cảnh nóng nghệ thuật.

Tuần này, Kiều Trinh là khách mời của show Chuyện cuối tuần. Trò chuyện cùng đạo diễn Lê Hoàng, nữ diễn viên tâm sự những buồn vui về chuyện đời và nghề diễn.

Kiều Trinh kể lần đầu chị đóng cảnh nóng là tham gia phim Mùa len trâu của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh. Nữ diễn viên cho rằng cảnh nóng khi đó chỉ là bạn diễn hôn từ môi đến ngực và cởi áo. Tuy nhiên, chị đã cảm thấy rất hoảng sợ.

Để diễn được cảnh này, Kiều Trinh yêu cầu đạo diễn “đuổi” tất cả các thành viên trong ê-kíp ra ngoài: “Thấy một cái bóng người ở đằng xa tôi cũng không đồng ý, chỉ khi nào thấy hoàn toàn vắng lặng tôi mới chấp nhận đóng”.

Sang đến bộ phim thứ hai Bi ơi đừng sợ, khi đó Kiều Trinh là diễn viên miền Nam duy nhất ra Bắc đóng phim cùng đoàn toàn người miền Bắc. Dù vậy, Kiều Trinh không còn cảm thấy sợ hay e ngại, bởi vì chị đã dạn dĩ và có kinh nghiệm hơn.

Bộ phim phải quay từ 12 giờ đêm đến sáng, Kiều Trinh xác định không muốn phải mất thời gian quay đi quay lại nên tập trung và cố gắng hết sức để hoàn thành tốt cảnh quay. Điều này khiến cả đoàn phim bất ngờ vì mọi việc diễn ra trơn tru, không có sự cố.

Nói về lý do nhận lời đóng cảnh nóng, Kiều Trinh cho biết điều quan trọng nhất là phải có niềm tin tuyệt đối vào đạo diễn. Thứ hai là khi đọc kịch bản, cô phải cảm nhận được cảnh nóng diễn ra là hợp lý, không phải chiêu trò để câu khách. Nếu đảm bảo những điều trên thì cô sẽ làm tròn trách nhiệm của người diễn viên.

Bản thân Kiều Trinh cho biết cô không thích đặt mình vào “sự đã rồi”, tức là khi nhận lời đóng phim xong xuôi mới biết là có cảnh nóng và khi đó phải miễn cưỡng chấp nhận. 

Cũng theo Kiều Trinh, khi diễn "cảnh nóng” thì bạn diễn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đó phải là người khiến chị có xúc cảm, có sự tương tác tốt. Nếu bạn diễn lạnh lùng quá không được, nhưng nếu lại để cho phần “con” lấn át phần “người”, để bản lĩnh đàn ông trỗi dậy quá mạnh khi đóng “cảnh nóng” thì sẽ khiến diễn viên cảm thấy không an toàn.

Cũng may theo Kiều Trinh, đó là chị đóng “cảnh nóng” khi đã có gia đình và đã ly hôn, vì thế chị không quá bị áp lực bởi gia đình hay người chồng xét nét: “Ở nước ngoài, đóng “cảnh nóng” là bình thường. Còn tại Việt Nam khi lên phim có những cảnh đó sẽ bị soi và đánh giá nhiều. Vì thế, nếu có gia đình thì cái quan trọng nhất là phải được sự tin tưởng của gia đình thì người diễn viên mới dám quay". Kiều Chinh nói thêm. 

Tuy vậy, Kiều Trinh thừa nhận khi đóng cảnh phim này, con gái chị bị ảnh hưởng tâm lý.

Nữ diễn viên nhớ lại: "Tôi được bạn bè gọi là 'nữ hoàng cảnh nóng' và điều này đã tác động đến Thanh Tú. Có lần, tôi được cô giáo chủ nhiệm của con gọi điện báo Tú nghỉ học 2 tuần. Tôi bất ngờ bởi thời gian đó, Tú luôn nói với mẹ đi học. Sau khi tìm hiểu, tôi biết Tú phải nghỉ học vì xấu hổ khi bị bạn bè trêu chọc mẹ đóng phim. Tôi phải giải thích cho con hiểu mọi chuyện để không cảm thấy xấu hổ vì mẹ".

Nói về việc con gái cũng đi theo nghề diễn của mình, Kiều Trinh cho biết, Thanh Tú bắt đầu đóng phim năm 16 tuổi, sớm hơn chị 10 năm. Khi con gái mới đóng phim, Kiều Trinh luôn đọc kỹ kịch bản và tìm hiểu về đạo diễn cũng như ê kíp làm phim, nếu thực sự thấy kịch bản phù hợp và đạo diễn đáng tin thì chị mới đồng ý.

Bên cạnh đó, chị cũng phải đảm bảo việc học tập cho con gái và giúp con thương thảo hợp đồng với đạo diễn để các cảnh quay phù hợp nhất. Có trường hợp chị từng phải trả vai giúp con vì vai diễn không phù hợp. Tuy nhiên, hiện tại Thanh Tú đã cứng cáp, có thể tự làm mọi việc mà chị không phải lo lắng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-dien-vien-kieu-trinh-tung-bo-hoc-hai-tuan-vi-me-dong-canh-nong-a325087.html