Cùng tìm hiểu 5 ca khúc Giáng sinh truyền thống


Thứ 6, 25/11/2016 | 14:12


Cùng sự kiện

(ĐSPL) những bản nhạc đầy ắp không khí lễ hội, rộng ràng náo nức báo hiệu một dịp lễ an lành cho tất cả mọi người.

Không chỉ có tuyết, những món quà xinh xắn hay cây thông lộng lẫy, Giáng sinh còn khiến người người chờ đón vì những bản nhạc đầy ắp không khí lễ hội, rộng ràng náo nức báo hiệu một dịp lễ an lành cho tất cả mọi người.

1. Bài hát We wish you a merry Christmas

“We wish you a merry Christmas” (Chúng tôi chúc bạn một Giáng sinh vui vẻ) là một bài hát Giáng sinh truyền thống, được phát rộng rãi trên khắp thế giới. Bài hát có nguồn gốc từ miền Tây nước Anh, vào khoảng thế kỷ 16. Với giai điệu vui nhộn, đơn giản, bài hát được yêu thích trên toàn thế giới, đặc biệt là trẻ em. Mỗi năm đến lễ Giáng sinh, giai điệu ca khúc “We wish you a merry Christmas” lại vang lên, báo hiệu một mùa Noel vui vẻ và năm mới hạnh phúc.

Những ca khúc truyền thống khiến lễ Giáng Sinh thêm rộn ràng

2. Bài hát Feliz Navida

Feliz Navidad là một bài hát Giáng sinh được viết vào năm 1970 bởi ca sĩ/nhạc sĩ người Puerto Rico - José Feliciano. Với điệp khúc tiếng Tây Ban Nha đơn giản "Feliz Navidad, Próspero año y felicidad" có nghĩa là "Giáng sinh an lành, một năm mới thịnh vượng và hạnh phúc", nó đã trở thành một bài hát Tây Ban Nha nổi tiếng khắp thế giới.

3. Bài hát Santa Claus is coming to town

“Santa Claus is coming to town” (Ông già Noel đang đến thị trấn) là một bài hát Giáng sinh được viết bởi John Frederick Coots và Haven Gillespie. Bài hát được phát lần đầu tiên trên chương trình radio Eddie Cantor vào năm 1934. Ngay lập tức, bài hát đã trở thành hit và có đến hơn 100.000 đơn đặt hàng và 30.000 bản được bán ra chỉ trong vòng 24h. Phiên bản nổi tiếng nhất là bản ghi âm của Harry Reser và ban nhạc của mình trình bày vào năm 1934.

“Santa Claus is coming to town” trở thành bài hit sau lần phát thanh đầu tiên

4. Bài hát Jingle Bells

“Jingle Bells” (Tiếng chuông ngân) là một trong những bài hát nổi tiếng nhất ở Mỹ và trên toàn thế giới. Ca khúc được viết bởi James Lord Pierpont (1822-1893) và ra mắt dưới tên "One Horse Open Sleigh” năm 1857. Mặc dù ban đầu, bài hát không dự định viết cho lễ Giáng sinh vì định dành cho tốp ca trong nhà thờ hát vào ngày Chủ Nhật, nhưng giờ đây, nó trở thành ca khúc đặc trưng cho Giáng sinh trên khắp thế giới.

5. Bài hát All I want for Christmas is you

“All I want for Christmas is you” (Tất cả những gì em muốn cho Giáng sinh là anh) là một bài hát do diva người Mariah Carey trình bày. Đĩa đơn này phát hành vào ngày đầu tiên của tháng 11 năm 1994. Bài hát là một bản tình ca, với phần lời ý nghĩa, kể rằng cô gái không quan tâm đến những món quà Giáng sinh hay ánh đèn rực rỡ, tất cả các cô muốn trong dịp Giáng sinh là được ở bên người yêu của mình, và tận hưởng đêm Thánh trong ngập tràn hạnh phúc.

Đêm Giáng sinh tràn ngập tình yêu là thông điệp của ca khúc “All I want for Christmas is you”

Lan Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-tim-hieu-5-ca-khuc-giang-sinh-truyen-thong-a171622.html