Cuộc sống giản dị đến khó tin của người đàn ông đầu tiên thắng 1 triệu USD ở “Ai là triệu phú” 20 năm trước


Thứ 5, 23/04/2020 | 04:15


John Carpenter là người tự tin trả lời xuất sắc câu hỏi cuối cùng và đã lập kỷ lục trong chương trình Ai là triệu phú phiên bản Mỹ.

John Carpenter là người tự tin trả lời xuất sắc câu hỏi cuối cùng và đã lập kỷ lục trong chương trình Ai là triệu phú phiên bản Mỹ.

Video khoảnh khắc “bá đạo” tại “Ai là triệu phú” đi vào lịch sử gameshow Mỹ

       

Với những ai yêu mến gameshow "Ai là triệu phú", đặc biệt là phiên bản Mỹ thì hẳn đều không hề xa lạ với cái tên John Carpenter. Người đầu tiên trên thế giới giành giải thưởng cao nhất của chương trình trị giá 1 triệu USD.

Cụ thể vào ngày 19/11/1999, chàng nhân viên thu thuế John Carpenter vinh dự trở thành người chơi đầu tiên lập nên kỷ lục trong gameshow "Ai là triệu phú" (Who Wants To Be A Millionaire) tại Mỹ và trên toàn thế giới khi trả lời hết 15 câu hỏi và giành được 1 triệu USD.

John Carpenter vượt qua 14 câu hỏi rất nhanh chóng mà không sử dụng một sự trợ giúp nào. Sau khi nghe xong câu hỏi thứ 15, anh đã xin sự trợ giúp "Gọi điện cho người thân". Sau khi được tổng đài nối máy với bố, John Carpenter không đọc câu hỏi mà tự tin nói: "Thực ra con không cần sự trợ giúp của bố lắm. Con gọi chỉ để cho bố biết, con trai của bố đã trở thành triệu phú như thế nào".

Đúng như lời tuyên bố, John Carpenter đã trả lời chính xác câu hỏi số 15 và trở thành người đầu tiên trên thế giới chiến thắng trong gameshow "Ai là triệu phú".

John Carpenter đã giành được số tiền 1 triệu USD. Ảnh: Getty Images.

Sau chiến thắng tại "Ai là triệu phú", John Carpenter đã nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông. Anh đã từng phải hủy kế hoạch ăn mừng cùng bạn bè và gia đình tại một quán bar chỉ vì thông tin đã bị rò rỉ ra ngoài.

Anh cũng thường xuyên nhắc lại rằng mình không muốn nói quá nhiều về tiền bạc bởi theo anh, sự nổi tiếng mới là yếu tố có ảnh hưởng lớn hơn tới cuộc sống của anh. John Carpenter nhấn mạnh: "Tiền thưởng không thể thay đổi cuộc sống của bạn, nhưng những gì xảy ra sau đó thì có thể".

Tuy mang về số tiền 1 triệu USD nhưng ít ai biết rằng số tiền thực tế số tiền mà John Carpenter nhận được lại không đến mức để gọi anh là triệu phú. Sau khi nhận 1 triệu USD, anh phải trả 400.000 USD tiền thuế bao gồm thuế liên bang, thuế tiểu bang, thuế địa phương. Do đó, số tiền cuối cùng John Carpenter nhận là 600.000 USD tức là chỉ hơn nửa so với số tiền mọi người nghĩ anh sẽ nhận.

Nói trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Washington Post đầu năm 2020, John Carpenter gọi toàn bộ trải nghiệm 20 năm trước là “một cơn lốc”.

Dù lên sóng rất lâu trước khi có mạng xã hội, đoạn trích phần thi của anh vẫn thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube trong những năm qua. Mọi người vẫn tìm kiếm John Carpenter trên Twitter để nhắn tin hỏi thăm về chiến thắng nổi tiếng một thời.

“Đó là một sự bộc phát. Tôi là người có chút thông minh”, Carpenter nói đùa.

Nhớ lại mọi chuyện diễn ra sau đó, anh nói thêm: “Mọi chuyện như trong mơ”.

Thắng số tiền khổng lồ nên khá nhiều người sốc khi biết Jonh Carpenter tiếp tục làm việc tại Cơ quan Thuế vụ Mỹ.

Suốt 20 năm qua, Carpenter sống cuộc đời giản dị. Anh hiện làm quản lý tại một nhà máy bia địa phương. Thậm chí, một đồng nghiệp gần đây mới biết anh là “anh chàng triệu phú” nổi tiếng một thời.

Trong bài phỏng vấn với New Haven Register năm 2009, Carpenter tiết lộ dù đã là triệu phú, vợ chồng anh không đi ăn nhà hàng thường xuyên, có khi chỉ 1 lần/tháng. Nơi họ chọn cũng chỉ là nhà hàng bình dân.

“Đó không phải lối sống của tôi”, anh giải thích với phóng viên khi được hỏi sao không chọn nhà hàng đắt tiền hơn.

Carpenter khẳng định chiến thắng năm nào không giúp anh đổi đời. Anh cũng không muốn nói nhiều về vấn đề tiền bạc.

Thậm chí, 10 năm sau khi trở thành triệu phú, Carpenter - khi đó vẫn làm nhân viên thu thế - vẫn mang cơm trưa từ nhà tới cơ quan, vẫn kêu ca tắc đường mỗi ngày.

Giành được phần thưởng lớn, John Carpenter vẫn sống vô cùng giản dị. 

Với phần thưởng thắng được từ gameshow, John Carpenter không hề vung tiền phung phí. Anh chỉ mua 1 chiếc BMW mới, thay thế chiếc Honda cũ đã tàn tạ, méo mó và chuyển nhà vài lần. Dù sống ở nơi nào, Carpenter cũng luôn tự mình cắt cỏ và sửa chữa mọi thứ, thay vì thuê người dọn dẹp.

Carpenter cũng đóng góp nhiều cho các tổ chức từ thiện. Tuy nhiên, anh vẫn nhận mình là người tiết kiệm.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-gian-di-den-kho-tin-cua-nguoi-dan-ong-dau-tien-thang-1-trieu-usd-o-ai-la-trieu-phu-20-nam-truoc-a320698.html