Danh ca Hương Lan chia sẻ ảnh hiếm thuở nhỏ chụp cùng cố nghệ sĩ Thanh Nga


Thứ 4, 09/10/2019 | 00:36


Cùng sự kiện

Trong sách ảnh Hương Lan - Một đời sân khấu, nữ danh ca đã chia sẻ về những hình ảnh kỷ niệm trong nghiệp diễn mà bà vô cùng trân quý.

Trong sách ảnh Hương Lan - Một đời sân khấu, nữ danh ca đã chia sẻ về những hình ảnh kỷ niệm trong nghiệp diễn mà bà vô cùng trân quý.

Hơn một năm sau ngày liveshow “Hương Lan – Một đời sân khấu” diễn ra, DVD cùng tên cũng đã chính thức được phát hành.

Danh ca Hương Lan phát hành DVD và sách ảnh “Hương Lan – Một đời sân khấu”.

DVD “Hương Lan – Một đời sân khấu” sẽ có thời lượng khoảng 3 giờ đồng hồ, với hàng loạt các tác phẩm mà nữ danh ca đã “dốc ruột gan” thể hiện hết tất cả tinh hoa trong nghiệp hát của mình, từ vọng cổ đến dân ca, tân nhạc.

Hàng loạt các ca khúc được nhiều người mến mộ cũng được nữ nghệ sĩ thể hiện lại qua giọng hát năm tháng không phai mờ như “Em đi trên cỏ non”, ca cảnh Trưng Nữ Vương, “Còn thương rau đắng mọc sau hè”, “Chiếc áo bà ba”, "Cây đàn bỏ quên”...

Rất nhiều câu chuyện đã được nữ nghệ sĩ bật mí, những năm tháng thăng trầm với nghệ thuật, hay đường đời đã được 2 người dẫn chuyện cùng Hương Lan kể lại rất duyên dáng, xúc động và chân thực cũng sẽ được kể lại trong DVD.

Và đặc biệt, sách ảnh Hương Lan - Một đời sân khấu như một vật phẩm tặng kèm cũng khiến người hâm mộ không khỏi bồi hồi khi được chứng kiến nhiều hình ảnh quý giá trong sự nghiệp nghệ thuật của Hương Lan. Trong đó, có cả những hình ảnh bên cạnh nghệ sĩ gạo cội Hữu Phước, cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Danh ca Hương Lan là con gái của nghệ sĩ gạo cội Hữu Phước. Nghệ danh của bà được cha ghép từ tên của nghệ sĩ Út Bạch Lan và Thanh Hương.

Danh ca Hương Lan thuở nhỏ và nghệ sĩ Hữu Phước.

Do ảnh hưởng của cha, bà khởi nghiệp ca hát bằng thể loại vọng cổ. Năm 1961, khi chỉ mới 5 tuổi, cha bà đã đưa bà lên sân khấu và cùng diễn trong vở cải lương Thiếu phụ Nam Xương, lần đầu tiên ghi dấu ấn trong cuộc đời ca hát của bà.

Được mệnh danh là "thần đồng" trên sân khấu cải lương, ngay từ khi còn nhỏ, danh ca Hương Lan đã nhiều lần biểu diễn chung trên sân khấu cùng cố nghệ sĩ Thanh Nga, Bảo Quốc.

Danh ca Hương Lan có nhiều dịp diễn chung với cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Danh ca Hương Lan được nghệ sĩ Hoài Linh xem như chị ruột vì từng đã dìu dắt anh ngay từ khi mới bước chân trong sự nghiệp nghệ thuật tại Mỹ.

Cũng trong sách ảnh, NSƯT Hoài Linh đã có những bày tỏ lòng kính phục và trân trọng tiếng hát của danh ca Hương Lan: "Riêng tôi, danh ca Hương Lan là thần tượng từ lúc tôi còn nhỏ và đến tận bây giờ vẫn vậy. Giọng ca thiên phú với nhiều thể loại, giọng ca ngọt như mía lùi với những bài hát trữ tình, dân ca và cải lương, vọng cổ. Tôi thường hay nói với bạn bè là không biết bao giờ mới tìm ra được giọng ca Hương Lan thứ hai".

Chia sẻ về “Hương Lan – Một đời sân khấu”, nữ danh ca cho biết, mặc dù thời lượng 3 tiếng là khá dài trên sân khấu nhưng vẫn không thể nói đủ hết những tác phẩm hay quá trình làm nghề của bà.

Tuy nhiên, hiện tại tuổi đã cao, cũng như xét về khía cạnh tâm huyết thì bà khẳng định đã dốc hết sức hết lòng vào cuối DVD này, nên không thể đủ thời gian hay sức khoẻ để làm được liveshow thứ hai.

Tuy tuổi đời đã cao nhưng bà vẫn hoạt động tích cực, tiếng hát của Hương Lan vẫn có sức sống vượt thời gian trong lòng thính giả. Nhiều khán giả còn chia sẻ rằng, Hương Lan vẫn còn giữ phong độ rực rỡ, bà ca hay và diễn đều như gái còn đôi mươi.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ca-huong-lan-chia-se-anh-hiem-thuo-nho-chup-cung-co-nghe-si-thanh-nga-a296122.html