Diễn viên Diệu Nhi: “Sợ những lời khen bởi nó rất nguy hiểm”


Thứ 2, 27/01/2020 | 05:59


Diệu Nhi là 1 cô gái hoạt ngôn và hết mình với công việc, cô để lại những dấu ấn khó phai với Gái già lắm chiêu 1&2, gần đây là bộ phim đình đám Anh trai yêu quái.

Diệu Nhi là cô gái ai gặp cũng sẽ nhớ ngay lần đầu tiên. Cô gái ấy hoạt ngôn, vui vẻ và luôn hết mình với công việc, Diệu Nhi để để lại những dấu ấn khó phai với Gái già lắm chiêu 1&2, gần đây nhất là bộ phim đình đám Anh trai yêu quái. Trong cuộc trò chuyện với PV báo ĐS&PL, Diệu Nhi đã có những trải lòng về hành trình từ vai diễn lướt qua màn hình đến nữ diễn viên được yêu mến của làng giải trí Việt.

Nữ diễn viên Diệu Nhi.

Biết ơn những nhọc nhằn

- Trước mỗi vai diễn, chị có áp lực về sự đón nhận của khán giả, của những lời khen chê?

Bản thân Nhi không lo lắng về áp lực đón nhận từ khán giả. Nhi đã làm nghề được khoảng 8, 9 năm nên hiểu, mình làm việc để phục vụ cho công chúng thế nên khen chê là điều tất nhiên. Nhưng mình phải biết chắt lọc để hiểu, đâu là những lời chê giúp góp ý cho mình tốt hơn và đâu là những lời chê công kích để mình tiếp thu, sửa đổi hay bỏ qua.

Bản thân Nhi rất sợ không nghe được bất cứ lời chê nào từ khán giả, từ anh chị em trong nghề. Nó rất nguy hiểm. Bởi, con người không ai hoàn hảo, đặc biệt khi mình là một diễn viên trẻ, chưa có nhiều trải nghiệm cuôc sống, chưa có nhiều kinh nghiệm về diễn xuất. Nhi sợ những lời khen lắm. Nó nguy hiểm hơn việc chê rất nhiều. Nhi sẽ thích kiểu khen, “dễ thương nhưng ở quãng này nên thế này...” hơn là kiểu “wow, hay quá, tốt quá”.

- Diệu Nhi đã từng có những vai diễn ngang qua màn hình. Đây hẳn là giai đoạn nhiều khó khăn. Chị hãy chia sẻ về quãng thời gian này?

Khi còn đi học, Nhi từng đóng vai quần chúng, đi ngang qua màn hình và kiếm 100-200 ngàn đồng. Lúc đó, Nhi học năm nhất, năm hai. Thời điểm đó, trường không cho đi đóng phim nhiều và Nhi cũng không có nhan sắc để được giao đảm nhận những vai lớn hơn. Thực ra, thời điểm đó, Nhi đi đóng phim không nghĩ gì nhiều, chỉ đơn giản là đi xem như thế nào, đi cùng bạn bè và đi để xem người ta làm việc ra sao. Chỉ đơn giản vậy thôi. Cuối năm hai, Nhi đi diễn kịch và Nhi yêu sân khấu.

Khó khăn nếu mà kể chắc kể cả ngày và ai cũng khó khăn hết. Nhưng, với bản thân Nhi khi nhìn lại những khó khăn đó lại thấy biết ơn những nỗi nhọc nhằn khi ấy. Có quãng thời gian khó khăn ấy, Nhi mới nuôi trong lòng mình sự quyết tâm, cố gắng làm thế nào để mình tốt hơn, làm thế nào để giỏi hơn để khẳng định với mọi người diễn viên không có ngoại hình vẫn có thể tồn tại trong nghề. Càng ngày Nhi càng cảm thấy hạnh phúc khi chứng minh được điều đó.

- Hành trình từ ngang qua màn hình, vai phụ và rồi đến vai chính. Chắc hẳn đó là hành trình nhiều mồ hôi và nước mắt?

Nhi không có ai giúp đỡ, không có người chống lưng, không có gia đình hậu thuẫn từ kinh tế cũng như các mối quan hệ. Tất cả đều tự mình phải thực hiện. Tất cả đều là anh chị em trong nghề giúp đỡ, giới thiệu cho mình.

Nhi không phải đánh đổi bất cứ điều gì hết. Thế nên, Nhi thấy mình đã quá may mắn rồi. Nhi không được may mắn như các anh chị đi trước, đã có vai chính ngay từ khi còn đi học và từ đó cứ được giao vai chính. Nhưng, Nhi thấy hạnh phúc với những gì đã trải qua. Những gì đã trải qua mới có được Nhi vui vẻ, hồn nhiên vô tư và luôn có những suy nghĩ tích cực như ngày hôm nay.

- Cát-xê cũng thay đổi rất nhiều phải không? Chị có thể tiết lộ một chút. Nếu không phải là con số thì là định vật tương tự, kiểu như một bộ phim tôi mua được 1 chiếc Lexus?

Nhi rất ngại để chia sẻ với mọi người về cát-xê. Tất nhiên, mình kiếm được tiền từ bàn tay của chính mình, mồ hôi của mình là điều đáng để tự hào. Nhưng, một bộ phận khán giả không hiểu, họ nghĩ rằng lúc nào mình cũng khoe của. Nhi chỉ có thể nói, hiện tại cuộc sống của Nhi thoải mái hơn xưa rất nhiều. Nhi có thể đưa ba mẹ và mình đi du lịch những nơi mình thích. Nếu số tiền kiếm được 10 phần Nhi chỉ để dành 3 – 5 phần, 5 – 7 phần còn lại Nhi sẽ đầu tư cho bản thân: Thứ nhất là đi ăn, đi uống, đi chơi để hưởng thụ cuộc sống. Thứ hai là đưa ba mẹ đi du lịch để hưởng thụ tuổi già.

Nhiều người nhận định, diễn viên sướng quá, diễn viên dễ kiếm tiền,... thực tế không phải như vậy. Diễn viên, ca sĩ cũng giống như những người đi làm các nghề khác và là tiền nào của đó. Có thể, nhận lại được tiền nhiều, cát-xê cao nhưng cái phải đổ ra là sức khoẻ, là mồ hôi, công sức và cả máu trên phim trường. Trên màn ảnh, mọi thứ diễn ra chỉ trong khoảnh khắc nhưng trên phim trường nó lại không đơn giản như vậy, có những pha hành động vô cùng nguy hiểm. Thế nên, thu nhập mà họ có được xứng đáng với công việc, công sức đã bỏ ra.

- Hai năm trở lại đây, Diệu Nhi đầu tư rất nhiều về mặt hình ảnh từ thời trang cho đến truyền thông. Phải chăng chị đang có một chiến lược phát triển dài hơi cho bản thân?

Việc Nhi đầu tư cho thời trang không phải là đầu tư cho kế hoạch dài hơi đâu mà chỉ đơn giản là mình đang có khả năng kiếm tiền và tiền đó mình phục vụ ngược lại cho nhu cầu của bản thân. Mọi phụ nữ đều muốn đẹp và đặc biệt, Nhi còn làm nghệ thuật nữa. Nhi không suy nghĩ sâu xa mà thích gì làm đó chứ không phải kế hoạch dài hơi gì đâu (cười-PV). Với Nhi, một diễn viên muốn đi xa thì phải có tài năng. Phải có khả năng diễn xuất và ngày một tốt hơn thì mới đi xa được.

Diệu Nhi và Isaac là cặp bạn diễn ăn ý trong phim Anh trai quái vật.

Không coi tiền là thước đo của thành công

- Diệu Nhi chia sẻ “Tiêu chí nhận show của tôi không khắt khe”. Không khắt khe dễ khiến người ta nghĩ là dễ dãi, Diệu Nhi chấp nhận dễ dãi để kiếm tiền. Điều này có đúng?

Để đánh giá Nhi, mọi người hãy xem các chương trình Nhi tham gia, xem tần suất mà Nhi xuất hiện là như thế nào. Bản thân Nhi không khắt khe trong tiêu chí chọn show tức là: Thứ nhất, show đó hợp với Nhi, Nhi sẽ không quan tâm về vấn đề tiền bạc. Thứ hai, bộ phim đó hay, vai diễn đó hợp với thì trả bao nhiêu cũng được, bởi điều Nhi muốn là vai diễn không phải là số tiền. Tiền mình có thể kiếm từ những công việc khác chứ không phải cái gì mình cũng đặt tiền lên hàng đầu. Một tiêu chí khác là Nhi được làm việc với ai. Nếu đó là anh chị em thân thiết hay người trong nghề mời thì Nhi nhận ngay. Bởi, Nhi nghĩ rằng nếu họ mời tức là cần đến mình và nếu giúp được thì mình giúp.

Tính Nhi là như vậy, thiên về tình cảm hơn. Không khắt khe không có nghĩa là show gì đặt thì cũng đi. Cái không phù hợp với Nhi, không phù hợp với hình ảnh của Nhi sẽ không bao giờ nhận.

- Chị cũng từng nói “tôi thích kiếm tiền” phải chăng chị coi tiền là thước đo cho sự thành công?

Nhi chưa bao giờ nghĩ tiền là thước đo cho sự thành công. Nhi chỉ nghĩ, tiền sẽ góp một phần để mua được những thứ làm cho mình hạnh phúc. Nhi lao động để kiếm tiền, nhưng tiền đó không chỉ phục vụ cho Nhi mà còn là để lo cho cuộc sống của gia đình, người thân của Nhi nữa. Nhi chỉ nghĩ đơn giản kiếm tiền để lo cho gia đình, còn thành công hay không phụ thuộc vào khả năng của mình nhiều hơn kiếm được bao nhiêu tiền.

- Diệu Nhi vui vẻ hoạt bát trên màn ảnh nhưng khi trò chuyện với chị ngoài đời lại thấy chị điềm đạm, đôi lúc khó gần. Tại sao lại có sự khác biệt này ở Diệu Nhi?

Nhi giống như một cục pin vậy đó. Khi nó được sạc sẽ đầy hoạt động rất tốt, khi yếu đi thì chắc chắn không hoạt động giống như lúc đầy. Cũng có thể, chị gặp Nhi lúc đang suy nghĩ về công việc, suy nghĩ về một vấn đề nào đó. Thực ra, không chỉ mình Nhi đâu, mọi người có thể thấy trên tivi rất hoạt náo, nhưng đó là họ đang làm việc, phải truyền năng lượng của mình vào công việc. Thực ra, Nhi biết mình nên vui ở đâu, đùa thế nào cho phù hợp. Ở những nơi cần cho công việc, Nhi không giỡn cũng không đùa.

- Theo dõi Diệu Nhi nhiều người tự hỏi, tuổi thơ của chị ra sao. Cô bé Diệu Nhi thế nào? Ai trong gia đình là người ảnh hưởng đến chị?

Cả ba và mẹ đều ảnh hưởng đến Nhi. Ba mẹ Nhi đều dạy, trong cuộc sống người nào đó không tốt với mình không có nghĩa là phải không tốt lại. Người ta hại mình không có nghĩa là mình hại lại người ta. Ai không thích thì thôi. Ai hại thì tránh. Ai đó làm điều gì xấu với mình Nhi chỉ im lặng và nếu người ta cần sự giúp đỡ của Nhi thì mình nên giúp. Bởi, phải đến mức đường cùng, không ai có thể giúp đỡ rồi thì mình cũng nên giúp họ, giống như khi giúp đỡ 1 người khó khăn.

Mình cứ suy nghĩ tích cực, lạc quan thì chuyện gì cũng qua hết. Ba mẹ chính là người đã truyền cho Nhi suy nghĩ tích cực đó. Ngày xưa, gia đình Nhi không hề khá giả. Ba mẹ là những người lao động bình thường. Thậm chí có thời gian, gia đình Nhi phá sản vì cúm gia cầm và phải ăn cháo hàng ngày. Nhưng, Nhi lúc đó không thấy gì phải lo lắng và ba mẹ cũng vậy. Tới đâu hay tới đó. Gia đình có ăn hay không có ăn thì ba mẹ cũng dành phần tốt nhất cho Nhi và chị của Nhi. Thế nên, lúc nào Nhi cũng thấy mình quá hạnh phúc, dù khi xưa Nhi không có được đầy đủ vật chất như người khác. Bởi, ba mẹ đã dành tất cả những gì đầy đủ nhất, tốt nhất cho mình nên khi kiếm được tiền Nhi báo hiếu ba mẹ, cho ba mẹ được hưởng tuổi già những thứ ba mẹ chưa được hưởng.

Cảm ơn Diệu Nhi về những chia sẻ!

Lê Anh

Bài đăng trên ấn phẩm Báo in Đời sống & Pháp luật số 7

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-dieu-nhi-so-nhung-loi-khen-boi-no-rat-nguy-hiem-a308189.html