Đội quân sát thủ đáng sợ, sở hữu vũ khí bí ẩn giúp Ung Chính nắm quyền thống trị tuyệt đối


Thứ 4, 09/09/2020 | 14:00


Cùng sự kiện

Đây là một đội quân sát thủ chỉ chịu sự kiểm soát của Hoàng đế Ung Chính, giúp ông bảo đảm an toàn cho bản thân cũng như chống lại những đảng phái đối địch.

Đây là một đội quân sát thủ chỉ chịu sự kiểm soát của Hoàng đế Ung Chính, giúp ông bảo đảm an toàn cho bản thân cũng như chống lại những đảng phái đối địch.


Huyết Trích Tử, một loại vũ khí bí ẩn đáng sợ trong lịch sử Trung Quốc cổ đại. Cho đến nay, tất cả những câu chuyện khác về loại vũ khí này đều chỉ là truyền thuyết hư cấu, thậm chí còn chẳng ai rõ Huyết Trích Tử bắt đầu xuất hiện từ đâu.

Niêm Can Xứ là đội sát thủ thân cận của Hoàng đế nhà Thanh, những thành viên của Niêm Cơ Xứ được tuyển chọn từ các thị vệ xuất sắc nhất trong Tử Cấm Thành, đặc biệt là lựa chọn từ con cháu của các công thần và có thân thủ tốt, võ công cao cường.

Trích Huyết Tử là vũ khí đáng sợ mà các sát thủ Niêm Can Xứ sử dụng, có hình dáng như một chiếc lồng, được gắn các lưỡi đao xung quanh, có tầm sát thương chí mạng xa và rộng.

Các sát thủ của Niêm Can Xứ chỉ nghe theo lệnh của hoàng đế, ban đầu được Ung Chính lập ra để phục vụ mục đích tranh quyền của mình khi còn là Ung Thân Vương.

Các nhà sử học cho rằng, khi Khang Hi khi còn tại vị đã phạm một sai lầm to lớn khi để các con của mình tham gia vào chính trị quá nhiều, nhưng lại để trống chiếc ghế thái tử, do đó dẫn tới một cuộc quyết chiến "cửu tử đoạt đích" nổi tiếng trong lịch sử.

Tương truyền, ngay từ khi sự kiện cửu tử đoạt đích bắt đầu, Hoàng đế Ung Chính (khi này còn là Ung Thân Vương) đã quyết định thành lập một tổ chức gián điệp một mặt nhằm giúp ông thu thập tin tức từ những đảng phái đối địch, mặt khác là để bảo vệ sự an toàn của chính mình, cũng như loại trừ những người bất đồng chính kiến.

Nhiều tin đồn cho rằng, sự biến mất bí ẩn của đội quân sát thủ này cũng là bởi họ là những sát thủ thân cận nên nắm rõ nhiều chuyện xấu mà Hoàng đế Ung Chính đã làm trong cuộc chiến tranh giành vương vị. Do đó sau khi ông đăng cơ đã tận sát đội quân này để bịt miệng.

Hoàng đế Ung Chính sau đó lập ra một đội sát thủ mới tương tự như vậy nhưng đặt tên là Trích Huyết Tử theo loại vũ khí mà họ sử dụng. Mục đích vẫn là để bảo vệ an toàn cho bản thân và giúp ông loại trừ những kẻ đối đầu để đạt được quyền lực thống trị tuyệt đối.

Đội quân Trích Huyết Tử mới tồn tại nhiều thập kỷ và phát triển mạnh mẽ vào thời Ung Chính, cho đến thời Hoàng đế Càn Long thì bị giải tán.

Trích Huyết Tử rất bí ẩn, nếu muốn lấy ví dụ cho một tổ chức tương tự như Trích Huyết Tử thì đó là Cẩm Y Vệ thời nhà Minh. Tuy nhiên, dù chức năng của hai tổ chức này khá tương đồng nhưng địa vị của họ lại khác xa nhau.

Cẩm Y Vệ có thực quyền và danh tiếng lẫy lừng, nhưng Trích Huyết Tử lại là một tổ chức núp bóng lịch sử, không những sẽ không thể danh trấn thiên hạ mà còn để lại tiếng xấu ngàn năm, thậm chí sử sách cũng chẳng lưu lại vết tích tồn tại của tổ chức này.

Niêm Can Xứ hay Trích Huyết là tổ chức chỉ nghe lệnh Hoàng đế Ung Chính, trông có vẻ uy nghiêm nhưng thực chất lại bị trói buộc trên chính "chiến thuyền" của hoàng đế.

Họ nắm được quá nhiều bí mật của một vị chân long thiên tử, và đó có lẽ là nguyên nhân chính khiến cái tên của tổ chức này không thể tồn tại lâu dài trong dòng lịch sử.

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-quan-sat-thu-dang-so-so-huu-vu-khi-bi-an-giup-ung-chinh-nam-quyen-thong-tri-tuyet-doi-a338341.html