Đời tư của bốn nữ thần thanh xuân Trung Quốc: Kẻ bị đánh giá là EQ thấp, ngươi liên tục ra bom xịt


Thứ 3, 30/06/2020 | 07:48


Được mệnh danh là nữ thần thanh xuân một thời nhưng Thẩm Nguyệt, Trịnh Sảng, Trần Nghiên Hy đều không giữ được phong độ, sức hút ngày càng giảm sút.

Được mệnh danh là nữ thần thanh xuân một thời nhưng Thẩm Nguyệt, Trịnh Sảng, Trần Nghiên Hy đều không giữ được phong độ, sức hút ngày càng giảm sút.

Thẩm Nguyệt

Sau thành công của vai diễn Trần Tiểu Hi trong webdrama Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta, Thẩm Nguyệt được mệnh danh là “nữ thần thanh xuân thế hệ mới”. Giữa một “rừng” mỹ nhân sở hữu đường cong nóng bỏng, vóc dáng cao ráo, Thẩm Nguyệt gây ấn tượng bằng vóc dáng nhỏ nhắn, vẻ ngoài dễ thương, phù hợp với tinh thần của những bộ phim học đường, thanh xuân.

Cũng nhờ sức hút của Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta, cô từng được báo chí Hong Kong bầu chọn là một trong bốn tiểu Hoa đán thế hệ mới của màn ảnh Hoa ngữ. Song, trên thực tế, diễn xuất của nữ diễn viên chưa thể theo kịp danh tiếng ấy.

Thành danh được ba năm, sự nghiệp của Thẩm Nguyệt không có thêm dấu mốc đáng nhớ nào. Được giao vai chính trong những dự án như Tân vườn sao băng (2018), Thất nguyệt và An sinh (2019), ngôi sao sinh năm 1997 bị chỉ trích vì diễn thiếu chiều sâu, chưa đủ tầm cân cả bộ phim.

Ngoài đóng phim, Thẩm Nguyệt còn lấn sân sang mảng thời trang. Tuy nhiên, mỹ nhân 9X gặp hạn chế về chiều cao, chưa định hình được phong cách riêng, lại thiếu thần thái và độ “chín” cần thiết. Do đó, dù có không ít lần xuất hiện trên các tạp chí lẫn sự kiện lớn nhỏ, Thẩm Nguyệt vẫn bị đánh giá cái tên mờ nhạt đối với sân chơi thời trang.

Trịnh Sảng

Nhờ vai diễn Sở Vũ Tiêm trong Cùng ngắm mưa sao băng vào năm 2009, Trịnh Sảng được mệnh danh là “nữ thần thanh xuân”, có lượng fan hâm mộ đông đảo. Kể từ đó, người đẹp thường gắn mình với các vai diễn trong sáng, thanh thuần.

Thế nhưng, thời gian trôi đi, thứ giúp Trịnh Sảng gây chú ý không phải là kỹ năng diễn xuất mà là lùm xùm đời tư. Scandal tình ái với Trương Hàn, Hồ Ngạn Bân, Trương Hằng… cùng những nghi vấn “đá xéo” người cũ hậu chia tay khiến hình ảnh mỹ nhân 9X trở nên kém đẹp trong mắt công chúng.

Trịnh Sảng còn bị đánh giá là EQ thấp, gần 30 tuổi mà vẫn chưa trưởng thành. Nữ diễn viên có không ít lần chửi tục trên mạng xã hội, hút thuốc, khóc giữa đường, phát ngôn bất lịch sự, hành xử cảm tính…

Mải mê chìm ngập trong chuyện yêu đương, cô xao nhãng sự nghiệp và quên cải thiện kỹ năng diễn xuất. Trong vài năm trở lại đây, loạt phim do Trịnh Sảng đóng chính thường không có thành tích tốt. Cách chọn vai và biểu cảm trên màn ảnh của người đẹp bị đánh giá là một màu, nghèo nàn.

Trần Nghiên Hy

Trần Nghiên Hy gia nhập làng giải trí khá muộn so với các đồng nghiệp cùng trang lứa. Sinh năm 1983, cô gái trẻ sinh ra tại Đài Loan, Trung Quốc, dành trọn thời gian cho việc học tới khi lấy được bằng cử nhân tại đại học Southern California vào năm 2006. Trở về Đài Loan vào năm 24 tuổi, Trần Nghiên Hy được một công ty giải trí phát hiện và mời ký hợp đồng. Khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu của cô gái trẻ giúp Trần Hiên Nghi được yêu thích ở các mẫu quảng cáo, nhưng phải đến năm 2009, cô mới thực sự được biết đến qua bộ phim Hear me.

Tuy nhiên, thực tế, phải đến năm 2011, khi đảm nhận vai nữ chính trong phim Cô gái chúng ta cùng theo đuổi năm nào (You are the apple of my eye), Trần Nghiên Hy mới chính thức trở thành cơn sốt châu Á. Đạo diễn, biên kịch Cửu Bá Đao đã chia sẻ, gương mặt, ánh mắt, nụ cười… của Trần Nghiên Hy tạo một cảm giác vô cùng thân thuộc, rất giống với mẫu “cô gái nhà kế bên” mà các chàng trai tuổi mới lớn thường để ý.

Bẵng đi một thời gian, sau khi đảm nhận một số vai chính trong các bộ phim điện ảnh có hơi hướng thần tượng như Together, Bất nhị thần thám…, Trần Nghiên Hy đánh dấu sự nghiệp tại màn ảnh nhỏ của mình với bộ phim đình đám Thần điêu đại hiệp, phiên bản năm 2014.

Với mọi nữ diễn viên, việc được đảm nhận vai Tiểu Long Nữ là niềm mơ ước, vinh dự, hạnh phúc và là một cơ hội lớn. Điều này đã từng xảy ra với rất nhiều gương mặt như Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi – những diễn viên đã từng đảm nhận vai Tiểu Long Nữ trong các phiên bản Thần điêu đại hiệp trước đó.

Nhưng với Trần Nghiên Hy, dường như, mọi chuyện đều xảy ra theo hướng ngược lại. Ngay từ khi mới công bố tên diễn viên, khán giả đã tỏ ra nghi hoặc. Khó có thể trách khán giả khó tính hay võ đoán, bởi gương mặt có phần bầu bĩnh của Nghiên Hy không có nét thoát tục, tú lệ của Tiểu Long Nữ. Những lợi thế để thành công trong vai cô nữ sinh trung học đáng yêu bỗng chức trở thành điểm bất lợi của Trần Nghiên Hy. Nỗ lực giảm cân cũng không giúp cô cải thiện được tình hình là mấy. Thêm vào tạo hình thô kệch và trang phục thêm cả những hồng, lam, chàm, tím… , khán giả chính thức tuyên bố “ghẻ lạnh” với Tiểu Long Nữ Trần Nghiên Hy ngay từ khi bộ phim mới khởi quay.

Ngay cả diễn viên đóng thế cũng có khí chất "băng thanh ngọc khiết" hơn so với Trần Nghiên Hy.

Nữ diễn viên chia sẻ, cô đã chịu vô vàn những áp lực trong quá trình đóng phim. Người đẹp cũng đứng ngồi không yên khi phim khởi chiếu vào những ngày đầu tháng 12/2014. Không khó để thấy rằng, dù đã có nhiều cố gắng, nhưng Tiểu Long Nữ của Trần Nghiên Hy không chỉ thua kém về nhan sắc với các phiên bản Tiểu Long Nữ khác, mà cũng có phần lép vế với nhiều mỹ nhân trong phim.

Sau đó, khi vào vai trong các bộ phim Tần thời minh nguyệt, Bắc Thượng Quảng vẫn tin vào tình yêu, Ông ngoại tuổi 38..., Trần Nghiên Hy đều không gặp may mắn,cô bị chê diễn xuất thiếu bứt phá.

Không chỉ bị chê về nhan sắc và diễn xuất, vào cuối năm 2019, Trần Nghiên Hy còn xuất hiện trên mặt báo vì nghi vấn ly hôn Trần Hiểu. Song, những lùm xùm này không ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống bình yên của mỹ nhân 37 tuổi. Nữ thần thanh xuân một thời giờ tập trung làm mẹ bỉm sữa, chăm sóc gia đình.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tu-cua-bon-nu-than-thanh-xuan-trung-quoc-ke-bi-danh-gia-la-eq-thap-nguoi-lien-tuc-ra-bom-xit-a329110.html