+Aa-
    Zalo

    Hiền Thục bất ngờ trở lại với album Hoan Lạc Ca

    ĐS&PL Nữ ca sĩ Hiền Thục vừa khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi âm thầm thực hiện rồi lặng lẽ ra mắt album Hoan Lạc Ca ngay trước thềm Giáng sinh.

    Nữ ca sĩ Hiền Thục vừa khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi âm thầm thực hiện rồi lặng lẽ ra mắt album Hoan Lạc Ca ngay trước thềm Giáng sinh.

    Hiền Thục bất ngờ chia sẻ với người hâm mộ album Hoan Lạc Ca.

    Tối ngày 27/11, Hiền Thục bất ngờ hé lộ món quà Giáng sinh sớm dành cho người hâm mộ với đường link dẫn thẳng đến những giai điệu dịu dàng, tha thiết của album Hoan Lạc Ca đã được cô âm thầm thực hiện suốt thời gian qua.

    Album gồm 5 ca khúc là "Nàng đến nghe concert của tôi", "Mượn người một đoạn đường", "Nói xa là xa", "Thư tình" và "Năm tháng vội vã". 5 ca khúc đều là nhạc Hoa lời Việt, do Đinh Uyên đảm nhận trọng trách viết lời và được phối khí lại toàn bộ.

    Đặc biệt, đây cũng chính là những cảm xúc chân thật của Hiền Thục, có hoài niệm, có suy tư cũng có hạnh phúc, mong chờ. Vì thế, album được thực hiện cực kỳ ngẫu hứng theo đúng những cung bậc ngâm nga nơi tâm hồn Hiền Thục, và được cô thể hiện bằng âm nhạc.

    Cũng vì điều đó, người nghe không hề bắt gặp một chút hơi hướng nào của thứ âm nhạc xu hướng đang vang lên ở khắp nơi nơi như hiện tại mà bị cuốn theo từng câu chữ cũng như cảm xúc của cô gái dịu dàng như chính cái tên Hiền Thục.

    Chia sẻ với PV báo Đời sống & Pháp Luật, Hiền Thục tâm sự, đối với chị thì Giáng là sự ấm áp.

    "Hiền Thục là người lạ lùng, có thể hát trước nhiều ngàn người nhưng lại luôn sợ hãi khi bị thả giữa đám đông. Giáng sinh rất đặc biệt, lạnh nhưng ấm áp, đông vui nhưng lại không quá náo nhiệt. Hân hoan chờ đợi một tin tốt lành, một điều gì đó hạnh phúc.  Với Thục, không gì xoa dịu được nỗi buồn hữu hiệu như nhìn ngắm một cây thông Noel tuyệt đẹp. Thật lấp lánh và diệu kì! Do đó, Thục có thể ngắm cây thông Noel quanh năm, và nghe nhạc Christmas dường như hằng ngày", Hiền Thục chia sẻ.

    Hoan Lạc Ca thể hiện tâm hồn bay bổng, trái tim thiếu nữ của Hiền Thục.

    Chia sẻ về album Hoan Lạc Ca, Hiền Thục cũng viết những lời lẽ dịu dàng, trìu mến. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Nàng đến nghe concert của tôi. Nhớ lúc ấy em đến, sân khấu sáng đèn...

    Có những bài hát gây rung động, giai điệu thư thả như dòng suối, lời lẽ lấp lánh như ánh sao, mà còn vì khi nhắm mắt lại, thấy cả cuộc đời mình trong đó. Đôi lúc, chỉ cần thoáng qua vài nốt nhỏ, ký ức lại cuồn cuộn chảy về. Kỷ niệm từng giọt bảng lãng thấm vào tim...

    Âm thanh là thứ kì diệu ghim vào lồng ngực, đau buồn hay hạnh phúc, muốn nhắc lại, chỉ cần hát lên, rồi tôi hát bài ca, bài hát nỗi ca lòng em...

    Hãy sống thật bí mật, yêu đừng nói, đau buồn đừng thở dài, sống cuộc sống tươi đẹp mà nhân gian không hờn ghen. Để đến lúc nào đó, hoài niệm đọng lại chỉ nhẹ bẫng như mây.

    Chẳng than trách chi ai, chỉ bật nhạc nghe cả đêm...

    Đoản khúc, vọng động đi suốt thanh xuân, thích một bài ca, có thể từ thơ bé cho đến khi đã qua bên kia dốc cuộc đời. Người hát như hơi thở, thổi vào đó cả lẽ sống, tất sẽ chạm đến điều nhiệm màu bé nhỏ nằm trong lồng ngực, nuôi đỏ hồng thương yêu. Hạnh phúc, chính là được ngân khúc suốt cả chuỗi ngày của cuộc đời.

    Sẽ có người, khi nghe concert của Thục chỉ muốn chạy đến ôm Thục thật chặt, vì nhớ, vì thương, vì yêu. Thục chắc chắn thế.

    P/s: Không là biệt khúc”.

    Đọc những dòng tâm sự này của Hiền Thục, nghe album Hoan Lạc Ca, nhiều người chợt hiểu tại sao cô lại được gọi là “tiên nữ”. Không phải chỉ bởi vẻ ngoài trẻ trung thách thức thời gian mà còn vì tâm hồn bay bổng, trái tim trân trọng những điều duy mỹ của cuộc sống.

    Hiền Thục mang tâm hồn và trái tim ấy vào trong âm nhạc của cô, để người nghe coi từng giai điệu trở thành tri kỷ, để xao xuyến, để thổn thức và cũng để trải lòng.

    Nhạc sĩ Đinh Uyên cho biết, cơ duyên giữa chị và Hiền Thục là từ bài Nàng đến nghe concert của tôi. Bài hát đã được nữ ca sĩ yêu thích ngay từ lần đầu nghe và sau đó đã liên hệ với Đinh Uyên để thực hiện dự án nhạc Hoa lời Việt. Nữ nhạc sĩ cũng cho biết thân rất may mắn, hạnh phúc và tự hào khi được đồng hành với Hiền Thục trong album Hoan Lạc Ca.

    Bản thân Đinh Uyên là một người rất yêu tiếng Việt. Dù là những bản nhạc do nữ nhạc sĩ tự viết hay chuyển ngữ thì chị đều chăm chút từng lời ca để vừa giữ nguyên ý nghĩa gốc vừa thấy được sự đẹp đẽ của tiếng Việt. Điều này sẽ khiến khán giả đồng cảm ngay khi ca sĩ thể hiện bài hát. Đinh Uyên cũng là tác giả duy nhất Hiền Thục hợp tác trong album Hoan Lạc Ca.

    Hiền Thục gửi tới người nghe tiếng lòng tha thiết của mình qua từng giai điệu mà cô thể hiện.

    VI AN - GIA BẢO

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-thuc-bat-ngo-tro-lai-voi-album-hoan-lac-ca-a302578.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan