Hoa hậu Thiên Nga: Tiểu thư lá ngọc cành vàng đứng dậy sau những nghiệt ngã của số phận


Chủ nhật, 17/11/2019 | 13:28


Cùng sự kiện

Sau 23 năm đăng quang, Hoa hậu Thiên Nga vẫn khiến người đối diện chẳng thể rời mắt vì vẻ đẹp ngọt ngào, đôi mắt thông minh và nụ cười hút hồn.

Gặp Hoa hậu Thiên Nga tại sự kiện của Hoa hậu Việt Nam, PV ngỡ ngàng với nhan sắc trẻ trung của chị. Sau 23 năm đăng quang, Hoa hậu Thiên Nga vẫn khiến người đối diện chẳng thể rời mắt vì vẻ đẹp ngọt ngào, đôi mắt thông minh và nụ cười hút hồn. Ấy thế nhưng, mấy ai biết phía sau nụ cười ấy là những nỗi bất hạnh ẩn giấu.

Hoa hậu Thiên Nga 

Hoa hậu ham học

Hoa hậu Thiên Nga từng được coi là một trong những Hoa hậu có cuộc sống viên mãn nhất, nhưng rồi tai hoạ ấp đến khiến người phụ nữ tài sắc vẹn toàn này phải gồng mình chiến đấu với nghịch cảnh.

Năm 1996, cô gái có cái tên kiêu kỳ Nguyễn Thiên Nga đăng quang Hoa hậu báo Tiền phong (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam). Đây là lần đầu tiên một cô gái gốc Sài thành bước lên đỉnh cao nhan sắc Việt. Chính vì vậy, cái tên Thiên Nga nhận được sự chú ý đặc biệt của truyền thông và công chúng ở thời điểm ấy.

Không chỉ sở hữu nhan sắc ngọt ngào khiến người đối diện lụi tim, Hoa hậu Thiên Nga còn được nhiều người ngưỡng mộ khi xuất thân lá ngọc cành vàng. Chị là con gái của giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Hữu Phương, người rất nổi danh trong lĩnh vực vật lý, điện tử viễn thông của Việt Nam.

Hoa hậu xuất thân từ trường đại học Ngoại thương TP.HCM luôn được đánh giá là người thông minh, hoạt ngôn và đặc biệt cá tính. Phía sau vẻ đẹp ngọt ngào kia là một ý chí quật cường, và mạnh mẽ và quyết đoán.

Bước ra từ một cuộc thi nhan sắc danh giá, nhận được nhiều sự yêu mến và ngưỡng mộ của công chúng nhưng chị không bị hào quang ấy hấp dẫn. Thế giới lấp lánh của showbiz dường như chẳng thể cám dỗ được cô gái này. Vì vậy, ngày ở thời điểm đang là tâm điểm của dư luận, Hoa hậu Thiên Nga quyết định sang Mỹ du học ngành kinh tế tại đại học San Jose danh giá. Chị quyết định theo đuổi con đường học thuật như truyền thống gia đình thay vì phát triển trong làng giải trí phù hoa.

Sau thời điểm ấy, cái tên Thiên Nga biến mất khỏi truyền thông. Cuộc sống của Thiên Nga thế nào chẳng ai biết tường tận ngoài việc chị đã kết hôn với một giáo sư Việt kiều tại Mỹ. Người ta vẫn tưởng, cuộc sống của Hoa hậu Thiên Nga như vậy là toại nguyện. Không scandal, không show- biz, tập trung vào con đường học vấn và có một người chồng tri thức, dường như chị không bị lời nguyền "hồng nhan bạc mệnh” chạm đến. Thế nhưng, sự thật không phải như vậy. Phía sau nụ cười tưởng như rạng ngời ấy là nỗi đau không thể tỏ bày cùng ai.

Tại thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1996, Thiên Nga đã phải đối diện với nỗi đau mất mẹ. Mẹ là người vô cùng gần gũi với chị nên sự ra đi đột ngột của mẹ là cú sốc lớn đối với Thiên Nga. Với một cô gái ở độ tuổi đôi mươi, cú sốc ấy trở thành nỗi ám ảnh không thể nguôi ngoai. Ấy thế nhưng, ở thời điểm đó chẳng ai thấy Hoa hậu Thiên Nga yếu đuối, suy sụp. Bao đau đớn chị nén lại, dồn hết vào trong để luôn giữ hình ảnh đẹp của một Hoa hậu.

Đứng dậy sau mất mát

Sang Mỹ du học, nàng hậu xinh đẹp bén duyên với giáo sư đại học San Jose. Anh chính là học trò của ba chị. Tình yêu của họ lớn dần theo năm tháng và rồi trọn vẹn bằng một đám cưới ấm cúng.

Thiên Nga luôn ngưỡng mộ chồng, mỗi khi nhắc đến anh, ánh mắt chị luôn tràn ngập niềm vui. Với chị, đó là một người đàn ông vĩ đại. "Anh giỏi đến mức, lúc còn học ở đại học Berkeley, người thường học 12 tín chỉ trong một học kỳ, riêng anh học đến 24 tín chỉ. Các giáo sư lúc đó còn thỉnh thoảng nhờ anh chấm bài thi", Thiên Nga kể. Không chỉ đảm nhận công việc giảng dạy, anh còn là Giám đốc kỹ thuật của một công ty công nghệ danh tiếng nhất thung lũng Silicon, Mỹ.

Yêu chồng, Thiên Nga yêu cả những nhược điểm của anh, đó là sự khô khan, gia trưởng. Chị cũng vì chồng mà sẵn sàng làm mọi việc. Biết chồng hay ghen, không thích vợ lui tới những chỗ đông người hay thân thiết với đối tác, Thiên Nga luôn giữ ý trong các mối quan hệ.

Từ một Hoa hậu được săn đón, Thiên Nga chọn cuộc sống ở ẩn, chăm lo cho chồng và gia đình. Thế rồi, cuộc đời chẳng ai học được chữ ngờ. Số mệnh dường như ghen tuông với người phụ nữ tài sắc vẹn toàn ấy. Nỗi đau mất mát lại một lần nữa bóp nghẹt trái tim chị. Cuối năm 2015, trong lúc Thiên Nga đang đưa con trai đến trường học thì chồng đột ngột qua đời sau một cơn đau tim trong phòng làm việc riêng.

Âm thầm chịu đựng nỗi đau mất mát khiến chị vật lộn với cuộc sống. Thế rồi, ánh mắt của cậu con trai đã kéo chị dậy, bước lên từ vực thẳm. Chị nén lại đau thương để lo cho con. Vượt qua nỗi đau, chị tập trung vào công việc. Mất chồng ở cái tuổi ngoài 40, nhan sắc mặn mà nhưng chị không có ý định kết hôn lần nữa. Với chị, chỉ người đàn ông ấy là đủ và chị chẳng cần đến một bờ vai khác. Giờ đây, chị gửi trọn tâm tư vào cậu con trai. Nụ cười của con là hạnh phúc của chị.

Bảo Nhi

Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 181

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-thien-nga-tieu-thu-la-ngoc-canh-vang-dung-day-sau-nhung-nghiet-nga-cua-so-phan-a300975.html