Hoàng hậu Trung Quốc có sắc đẹp diễm lệ được 6 quân vương Trung Quốc mê như điếu đổ


Thứ 5, 20/08/2020 | 00:45


Trong lịch sử, việc các ông vua nhiều đời vợ vốn bình thường. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp các vị hoàng hậu trải qua nhiều lần “đò”.

Trong lịch sử, việc các ông vua nhiều đời vợ vốn bình thường. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp các vị hoàng hậu trải qua nhiều lần “đò”.

Hoàng hậu Trung Quốc từng khiến tới 6 vị quân vương mê đắm

Từ trước tới nay, các câu chuyện về cung đấu, phi tần tranh giành sự sủng ái từ vua không hề mới. Song, trong số các phi tần trong lịch sử Trung Quốc, lại có một mỹ nhân từng khiến cả 6 vị quân vương phải “quỳ gối” mê đắm, được biết đến với danh xưng Tiêu hoàng hậu.

Tương truyền, Tiêu hoàng hậu sinh năm 566, xuất thân trong gia tộc nhà Lương, là con gái của Lương Minh Đế - hoàng đế nước Tây Lương. Ngay từ nhỏ, Tiêu hoàng hậu vốn đã xinh đẹp, được nhận định là có khí chất kiều mị mê người.

Năm lên 9, Tiêu hoàng hậu được gả cho con trai thứ của Tùy Văn Đế là Tấn vương Dương Quảng. Tấn vương Dương Quảng khi ấy hết mực sủng ái và yêu thương vợ do tin rằng Tiêu thị có mệnh “mẫu nghi thiên hạ”. Ít lâu sau, Tấn vương âm mưu ám sát anh trai, hãm hại cha ruột và bước lên ngai vàng nhà Tùy, phong cho Tiêu thị làm hoàng hậu.

Tiêu hoàng hậu nổi danh xinh đẹp, từng khiến tới 6 vị quân vương phải mê đắm. Ảnh minh họa

Dương Quảng lên ngôi vua song không chú tâm công việc triều chính mà lại sa đọa vào tửu sắc khiến đất nước loạn lạc khiến nhiều người phẫn nộ. Nhiều phong trào khởi nghĩa nổi dậy, khiến Tùy triều phải rời kinh đô từ phương Bắc về Nam Kinh. Bản thân Dương Quảng bị gian thần Vũ Văn Hóa Cập giết hại năm 50 tuổi.

Sau đó, Vũ Văn Hóa Cập lên ngôi vua, lấy tính mạng thế tử ép buộc Tiêu hoàng hậu làm thê thiếp cho mình. Từ ngôi vị mẫu nghi thiên hạ, Tiêu hoàng hậu nay lại ngậm đắng nuốt cay, nhận lấy danh phận Thục phi, làm thiếp của kẻ đã giết chính chồng mình.

Không bao lâu sau, Vũ Văn Hóa Cập bị thế lực của Hạ vương Đậu Kiến Đức loại trừ. Một lần nữa, Tiêu hoàng hậu trở thành sủng thiếp cho vị vua mới. Cuộc hôn nhân thứ 3 của nàng cũng kéo dài không được lâu do thời điểm ấy, thế lực của người Đột Quyết ở phía bắc ngày càng lớn mạnh, trở thành mối đe dọa với Trung Nguyên.

Đậu Kiến Đức sau đó đã phải làm theo lời của Nghĩa Thành công chúa, hôn thê của Khả Hãn (thủ lĩnh người Đột Quyết), đưa Tiêu phi tới vùng đất này. Dung nhan diễm lệ và khí chất hơn người của Tiêu thị đã mê hoặc 2 đời thủ lĩnh của người Đột Quyết. Nàng lần lượt trở thành sủng phi của Xử La Khả Hãn và sau đó là Hiệt Lợi Khả Hãn.

Sau đó 10 năm, Tiêu hoàng hậu có cơ hội hồi hương sau khi người Đột Quyết bị đánh bại bởi quân của Đường Thái Tông Lý Thế Dân. Nhan sắc ở tuổi 48 của nàng khi ấy vẫn khiến vị Hoàng đế 30 tuổi Lý Thế Dân đem lòng say đắm, thu nạp vào hậu cung, phong làm Tiêu Chiêu dung. Vị vua nhà Đường cũng là đời chồng cuối cùng của Tiêu hoàng hậu. Năm 648, sau 18 năm sống bình yên trong hậu cung nhà Đường, Tiêu Chiêu dung qua đời ở tuổi 67.

Hoàng hậu Anh từng 2 lần góa chồng vẫn được vua Henry VIII sủng ái

Vua Henry VIII của nước Anh là vị vua duy nhất trong lịch sử lập tới 6 hoàng hậu. Ông khao khát có con trai nối dõi nên thường xuyên cưới và ly hôn. Trong số 6 người vợ của Vua Henry VIII, có một vị hoàng hậu từng 2 lần góa chồng nhưng vẫn được sự sủng ái đặc biệt từ ông, đó là Hoàng hậu Catherine Parr.

Catherine Parr từng trải qua 2 lần “đò”, tuy nhiên cả 2 cuộc hôn nhân của bà đều kết thúc chóng vánh do cả 2 người chồng đều yểu mệnh, mất sớm. Sau đó, bà được đưa vào cung chăm sóc cho công chúa Mary – con gái của vị hoàng hậu đầu tiên với Vua Henry VIII – Catherine Parr đã nhanh chóng nhận được sự chú ý đặc biệt từ người đứng đầu hoàng gia.

Hoàng hậu Anh Catherine Parr đã trải qua 4 lần "đò" trong cuộc đời. Ảnh: Britanica

Bà Catherine Parr sau đó trở thành vị hoàng hậu thứ 6 và cũng là người vợ cuối cùng của Vua Henry VIII. Trong những năm tháng sống tại hoàng cung, Hoàng hậu Catherine Parr nhận được sự sủng ái của vua và được số xử vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài được 4 năm tới khi Vua Henry VIII băng hà vào năm 1547.  Hoàng hậu Catherine một lần nữa trở thành góa phụ.

Không lâu sau khi Vua Henry VIII chết, Hoàng hậu Catherine Parr quyết định tái giá với Thomas Seymour, Nam tước xứ Sudeley. Người chồng thứ 4 cũng hết mực yêu thương bà nhưng Hoàng hậu Catherine đã chết ngay sau khi sinh con gái với Nam tước Seymour vào năm 1548 ở tuổi 36 do các biến chứng hậu sản. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hau-trung-quoc-co-sac-dep-diem-le-duoc-6-quan-vuong-trung-quoc-me-nhu-dieu-do-a334675.html